Xin lỗi em, chúng ta nên dừng lại vì anh vẫn còn yêu cô ấy

09/03/2018 - 06:00

PNO - Chị ấy mới ly thân chồng sau nhiều năm sống không hạnh phúc mà chưa kịp có con. Và chị ấy đang muốn quay trở về bên anh.

Tôi quen anh được ba năm và chuẩn bị làm đám hỏi. Trước đó, anh đã có mối tình đầu sâu nặng với cô bạn cùng lớp đại học. Khi hai người tốt nghiệp và tính đến chuyện cưới xin thì anh được công ty cử vào làm ở văn phòng đại diện ở miền Nam.

Xin loi em, chung ta nen dung lai vi anh van con yeu co ay
Ảnh minh họa

Anh đi một thời gian, chị đòi chia tay vì không chịu được sự xa cách. Chị đã yêu một người khác hơn anh cả về địa vị lẫn tài chính. Ngay sau đó, chị tổ chức đám cưới với người kia. Anh đau đớn vật vã rất lâu và xin chuyển công tác về lại Hà Nội.

Tôi gặp anh trong khoảng thời gian thực tập tại công ty. Anh là người hướng dẫn nên chúng tôi có nhiều dịp gần gũi. Anh chu đáo và nhiệt tình trong công việc, nhờ anh mà báo cáo thực tập của tôi được điểm xuất sắc.

Khi thân thiết hơn, chúng tôi thường đi ăn, đi chơi cùng bạn bè. Càng ở bên nhau, tôi thấy anh và mình hợp nhau nhiều thứ. Bạn bè anh cũng vun vén nên chúng tôi đến với nhau. Khi yêu, anh quan tâm và săn sóc cho tôi thật nhiều. Anh rất tâm lý, chỉ cần nhìn nét mặt, cử chỉ là anh đã biết tôi muốn gì hay cần gì.

Trong một lần sinh nhật bạn thân của anh, anh uống say và lảm nhảm gọi tên một người con gái khác. Tôi cứ nghĩ anh có “đèo bòng” thêm cô nào nữa nhưng bạn anh đã kể chuyện cũ của anh cho tôi nghe.

Nhờ vậy mà tôi biết được quá khứ với mối tình đầu sâu nặng của anh. Sau lần đó, anh có vẻ ngại ngần khi gặp tôi nhưng không nói gì thêm. Tôi nghe chuyện của anh nhưng không hề thấy ghen mà càng thương anh nhiều.

Tôi đã nắm chặt tay anh và hứa sẽ giúp anh quên chị, bù đắp thiệt thòi tình cảm cho anh. Anh cảm ơn tôi rất nhiều. Chúng tôi tiếp tục những ngày tháng bên nhau bình yên như trước. Anh đưa tôi về ra mắt gia đình hai bên và bàn đến chuyện cưới xin.

Xin loi em, chung ta nen dung lai vi anh van con yeu co ay
Ảnh minh họa

Cách đây hơn một tháng, anh đưa tôi đi ăn ở một quán tại phố cổ. Khi chúng tôi chuẩn bị ra về thì một chị đi vào. Nhìn ánh mắt ngỡ ngàng ngạc nhiên của anh, tôi đoán là người quen của anh nên gật đầu chào chị và ra xe trước. Anh đứng nói chuyện với chị đó rất lâu mới ra về cùng tôi.

Khi tôi hỏi đó là ai thì anh chỉ đáp ngắn gọn: “cô ấy” rồi im lặng suốt chặng đường về. Hôm đó, anh cũng bỏ luôn lời hứa đưa tôi chụp ảnh ở ngoại thành mà chở tôi về thẳng nhà. Khác với mọi lần, anh không hôn tạm biệt và lái xe chạy vút đi.

Từ ngày đó, anh không nhắn tin hay gọi điện cho tôi nhiều như trước. Các cuộc hẹn hò thường bị hủy vào phút chót mà không rõ lý do. Thậm chí, tôi không thể nào gặp được anh kể cả đến nhà.

Quá bối rối, tôi tìm đến bạn thân của anh thì được biết anh và người cũ đã liên lạc trở lại mặc dù mọi người khuyên can. Chị ấy mới ly thân chồng sau nhiều năm sống không hạnh phúc mà chưa kịp có con. Và chị ấy đang muốn quay trở về bên anh. Tôi gần như suy sụp nhưng hy vọng đó chỉ là mong muốn từ phía chị.

Tôi quyết tâm gặp anh bằng được để nghe lời giải thích từ anh. Tôi đã đợi trước công ty anh nhiều ngày nhưng không gặp. Đến một ngày, khi tôi đến đã thấy chị đứng đợi anh trước cổng.

Tôi lướt qua để đi thẳng vào trong thì chị níu lại bảo: “em đừng gặp nữa mất công, anh ấy chỉ yêu chị thôi”. Khi chúng tôi đang giằng co thì anh bước ra. Tôi nước mắt lưng tròng nhìn anh.

Xin loi em, chung ta nen dung lai vi anh van con yeu co ay
Ảnh minh họa

 Vẫn ánh mắt ấy mà sao hôm nay trở nên lạnh lùng đến tàn nhẫn, anh nói: “anh xin lỗi, chúng ta nên dừng lại vì anh vẫn còn yêu cô ấy”.  Bạn bè và gia đình anh liên tục động viên tôi, đứng về phía tôi. Ba mẹ anh hy vọng tôi mạnh mẽ để giữ được tình yêu với anh. Vì chị ấy đã làm khổ anh quá nhiều rồi.

Nhưng tôi hiểu, tình yêu của chúng tôi đã chấm dứt. Dù tôi có cố gắng thế nào mà trái tim anh không hề có tôi thì cũng bằng không. Tôi cay đắng nhận ra, ba năm qua tôi chỉ là người thay thế, không hơn không kém.

Diệu Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI