Thà để con gái làm mẹ đơn thân còn hơn lấy nhầm chồng

24/07/2018 - 09:00

PNO - Con tôi lỡ dại có bầu đã là một cú sốc lớn trong đời. Bởi thế, chúng tôi không thể vì chút sĩ diện mà nhẫn nhục để cho con gái có một tấm chồng...

Gia đình tôi thuần nông, quanh năm chỉ biết đến đồng ruộng. Chúng tôi sinh được ba đứa con, 1 trai 2 gái. Các cháu đều thương ba mẹ và chăm học chăm làm.

Tha de con gai lam me don than con hon lay nham chong
Con gái lỡ có bầu với bạn trai giàu có. Ảnh minh họa

Con trai đầu đã tốt nghiệp đại học y và đang công tác ở bệnh viện tỉnh, con gái thứ hai còn mấy tháng nữa là tốt nghiệp đại học còn con gái thứ ba đang học lớp 10. Cuộc sống gia đình tôi tuy vất vả nhưng rất đầm ấm.

Tôi vẫn luôn dạy con, sống phải lấy đạo đức làm chuẩn mực, đừng ham tiền bạc, giàu có mà sa ngã. Tôi chẳng mong chúng lấy được người giàu có, chỉ cần yêu thương nhau chân thành là được.

Con trai đầu đã có bạn gái, người cùng quê, học cùng nhau từ thời cấp I nên tôi rất yên tâm. Riêng đứa con gái thứ hai, khi tôi nghe phong thanh cháu quen một chàng trai người thành phố, lòng đã thấy bất an.

Bởi gia cảnh hai bên khá chênh lệch, nhà cậu kia là con giám đốc này nọ. Tôi chưa kịp mở lời khuyên con thì nghe đâu gia đình nhà bên đó đã lên tiếng phản đối. Nhưng rồi, cháu lỡ dại có bầu.

Tha de con gai lam me don than con hon lay nham chong
Nhà trai đưa lễ sơ sài với thái độ ban ơn. Ảnh minh họa

Nhà kia chấp nhận làm đám cưới với điều kiện phải tổ chức theo ý của họ. Nhà trai về bỏ trầu trên chiếc ô tô đời mới, nhìn rất sang trọng. Tuy nhiên, qua cách nói chuyện, tôi thấy gia đình họ tỏ ra kênh kiệu, kiểu đi ban ơn vậy.

Họ nhất quyết chỉ đi ba tráp ăn hỏi và tiền lễ 3 triệu đồng. Chồng tôi cũng nói nhã nhặn, theo tục ở làng thì ít nhất cũng 7 đến 9 tráp lễ và 10 triệu đồng dẫn cưới. Chúng tôi không phải đòi hỏi nhưng “nhập gia tùy tục”, ít quá lại sợ con tủi thân.

Vậy mà bà thông gia xẵng giọng: “Nó có bầu, nhà tôi cưới cho là may rồi còn đòi hỏi”. Nhưng sau đó, ông thông gia vớt vát sẽ suy nghĩ lại và ấn định ngày ăn hỏi. Đến ngày đó, bên nhà tôi đã chuẩn bị tươm tất để đón tiếp nhà trai.

Đã đến giờ tốt nhưng vẫn chưa thấy họ xuất hiện, đến gần trưa mới thấy xe nhà trai đến. Trái với thỏa thuận, họ chỉ đem đến ba tráp lễ lèo tèo mấy quả cau, tiền lễ 3 triệu đồng. Thấy vậy, tôi tức tối trong lòng, tôi nhất quyết không cho nhà trai vào nhà làm lễ.

Tôi tuyên bố với họ hàng hai bên sẽ không cần cưới xin gì nữa, tôi sẵn sàng nuôi con gái và cháu ngoại còn hơn gả cho nhà đó. Rất may, chồng tôi cũng đồng tình với ý kiến này.

Thái độ coi thường của nhà trai là không thể chấp nhận được. Con gái tôi sẽ ra sao khi về làm dâu nhà họ. Một cuộc hôn nhân đã biết trước kết cục thì tốt nhất đừng diễn ra. Thêm nữa, con trai họ cũng chưa có nghề nghiệp còn ham chơi.

Tha de con gai lam me don than con hon lay nham chong
Tôi sẵn sàng nuôi con gái và cháu ngoại còn hơn gả cho nhà đó. Ảnh minh họa

Tôi không thể bất chấp tất cả để cho con gái có một tấm chồng mà không biết trước được tương lai. Vợ chồng tôi đã phân tích cho cháu hiểu, sai lầm nào cũng có thể sửa được và không gì khổ nhất bằng việc lấy nhầm chồng. Mình không thể sống hòa hợp với những người ngay từ đầu đã không có sự tôn trọng người khác.

                                                                                                      Trần Lý

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI