Nhiều cuộc hôn nhân tan vỡ vì vợ quá yêu chồng

29/05/2016 - 07:17

PNO - “Nắm một nắm cát trong tay, càng nắm chặt sẽ càng dễ rơi ra ngoài”, đàn ông cũng giống như vậy, bạn càng nắm chặt họ sẽ càng nhanh rời xa.

Thu và Lợi là những người bạn thân thiết từ thuở còn thơ. Lớn lên, hai người yêu và lấy nhau trong sự ủng hộ của gia đình, bạn bè. Thu là người vợ hiền, đảm đang, duy chỉ có một cái tội đó là tội “nghiện” chồng. Cứ xa chồng dù chỉ một phút, cô đã không thể chịu được.

Nhieu cuoc hon nhan tan vo vi vo qua yeu chong
Nhiều cô vợ mắc chứng "nghiện" chồng (Ảnh minh họa)

  Suốt ngày cô lẽo đẽo bám theo chồng. Sáng sáng, cô bắt chồng đèo tới cơ quan. Đến trưa, cô đi xe ôm tới tận cơ quan chồng, ép chồng đi ăn cùng. Thời gian riêng tư thực sự trở thành thứ xa xỉ với Lợi vì sau giờ tan sở, anh lại phải đưa vợ về nhà. Nhiều lúc anh muốn đi nhậu nhẹt, chơi bóng bàn với bạn bè mà không sao đi được vì vợ đã ra tối hậu thư: “Hoặc cho em đi cùng, hoặc ngồi ở nhà”.

Chị Giang cũng “nghiện” chồng tới mức quá đáng. Dù chồng đi bất cứ đâu, chị đều bám theo. Chị giải thích: “Tôi hoàn toàn tin tưởng vào chồng. Làm gì có chuyện tôi ghen tuông. Cho kẹo anh ấy cũng không dám bồ bịch. Nhưng tôi không yên tâm khi để anh ấy một mình. Tôi phải ở bên chăm sóc, lo lắng cho anh. Xa anh, tôi không thể chịu đựng được”.

Nhieu cuoc hon nhan tan vo vi vo qua yeu chong
Vợ quá yêu khiến đàn ông bị ức chế (Ảnh minh họa)

Theo thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hồng Lê, Trung tâm Tư vấn tuổi trẻ hạnh phúc và kỹ năng cuộc sống, tâm lý chung của phụ nữ khi yêu là như vậy. Khác với đàn ông, họ chỉ coi tình yêu là một phần của cuộc sống. Và theo họ, bên cạnh tình yêu là sự nghiệp và những đam mê khác. Còn phụ nữ, khi yêu là dành tất cả trái tim, khối óc cho người yêu.

Phụ nữ khi yêu có sức tưởng tượng của họ cũng vô cùng phong phú. Nên đôi khi chỉ nghe một lời nói dối của đàn ông, họ cũng tưởng là thật. Và thế là họ sung sướng sống trong tình yêu tưởng tượng của mình. Cho đến một ngày, họ nhận ra những điều mình mong muốn không xảy ra… Lúc đó, họ rơi vào thất vọng, thậm chí là tuyệt vọng.

Khi yêu, vì đã dành tất cả tâm lực cho tình yêu, cho người chồng của mình, phụ nữ cũng mong mỏi được đền đáp như vậy. Thế nhưng, thực tế thì đàn ông khó có thể “đền đáp” được cho phụ nữ trong tình yêu như họ mong muốn. Bởi đàn ông phần đông không coi tình yêu là tất cả. Tình yêu, hay vợ chỉ là một phần cuộc sống của họ. Thậm chí có lúc, có giai đoạn, họ còn xem sự nghiệp, bạn bè, những đam mê hơn cả … người phụ nữ của mình.

Nhieu cuoc hon nhan tan vo vi vo qua yeu chong
Khác với phụ nữ, đàn ông không xem vợ là tất cả (Ảnh minh họa)

Sự trái ngược đó rất dễ khiến cho phụ nữ rơi vào bi kịch khi quá yêu người đàn ông của mình. Khi quá yêu, phụ nữ sẽ dễ đánh mất bản thân. Họ không chỉ bỏ rơi bản thân mình, không chăm sóc bản thân mình, không yêu thương bản thân mình mà thậm chí còn đánh mất cả lòng tự trọng. Lúc này đồng nghĩa với mọi giá trị của họ trong mắt chồng sẽ biến mất. Cho nên, khi quá yêu, họ lại dễ đánh mất tình yêu nhất là vì vậy.

Mặt khác, khi quá yêu, người phụ nữ sẽ rất dễ khiến cho người đàn ông của họ bị ức chế. Vì quá yêu nên lúc nào cũng muốn ở bên chồng, muốn kiểm soát chồng. Muốn anh là tất cả cuộc đời em, tất cả cuộc sống của anh phải có mặt em… Mong muốn này của phụ nữ cũng đồng thời là lý do khiến cho người đàn ông cảm thấy bị kiểm duyệt, mất tự do. Mà đàn ông vốn thích tự do. Phụ nữ mà trói họ lại là hỏng. “Nắm một nắm cát trong tay, càng nắm chặt sẽ càng dễ rơi ra ngoài”. Đàn ông cũng giống như vậy, bạn càng nắm chặt họ sẽ càng nhanh rời xa.

“Yêu chồng là tốt nhưng phụ nữ cần phải biết những quy luật về tâm lý này. Biết để kiềm chế tình cảm của mình. Dù yêu đến đâu cũng nên giữ lại những sự tự trọng cần thiết để tạo nên giá trị của mình trong mắt chồng. Biết để điều chỉnh hành vi, để không còn phải lụy tình và rơi vào cảnh “theo tình tình chạy”. Phụ nữ khôn ngoan hãy biết giữ lại những khoảng cách và giá trị của chính mình”, thạc sĩ Nguyễn Hồng Lê nói.

Ngân Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI