8 mẹo "lột xác" cho căn nhà bạn mà không tốn nhiều tiền

04/09/2015 - 15:20

PNO - Lời khuyên từ các chuyên gia thiết kế nội thất sẽ giúp bạn đem lại sức sống mới cho ngôi nhà thân yêu mà không sợ thâm hụt ngân sách quá nhiều.

1. Sơn tường

Đây có lẽ là một trong những cách khoác áo mới cho nhà bạn đơn giản nhất và ít tốn kém nhất. Một lớp sơn tường mới có thể ngay lập tức thay đổi không gian sống của bạn. Nếu bạn không có đủ thời gian để sơn toàn bộ phòng? Hãy sơn lên những phần góc tường, chân tường cũng đủ để tạo điểm nhấn mới mẻ.

8 meo

2. Tìm kiếm những đồ trang trí giá cả hợp lý

Không đủ tiền mua một bức tranh nguyên bản đắt giá, bạn vẫn có thể làm sống động không gian sống trong nhà bằng những tác phẩm của các họa sĩ mới nổi. Hãy liên hệ với các phòng tranh nơi bạn sống để tìm hiểu về triển lãm của những họa sĩ này. Bạn có thể sẽ tìm được một bức họa đẹp mà giá cả vô cùng hợp lý.

8 meo

Một gợi ý khác là đặt hàng các tiệm in ấn, in ảnh đẹp bạn chụp bằng di động, trong hành trình du lịch của mình và treo lên tường. Được ngắm nhìn tác phẩm của chính mình là một điều rất thú vị.

3. Đầu tư cho những đồ nội thất sử dụng nhiều nhất

Một bộ ghế sofa tốt là rất quan trọng, đặc biệt nếu bạn đã có gia đình. Một bộ sofa rẻ tiền trông sẽ già nua, cũ kỹ hơn so với tuổi thực của nó. Do đó, đừng ngại đầu tư tiền để có một bộ sofa thật tốt để dùng lâu dài. Bạn có thể tiết kiệm tiền trong những thứ ít dùng hơn như bàn, ghế ngồi và đồ trang trí loại hai. Thảm trải sàn có thể chọn chất liệu sợi gai dầu thay vì len mềm. Như thế vừa tiết kiệm được kha khá tiền, vừa dùng được lâu và có thể phù hợp với nhiều phong cách trang trí nội thất.

8 meo

4. Sáng tạo với những gì đang có

Đôi khi bạn chẳng cần tốn tiền mua gì để trang hoàng lại nhà cửa. Tận dụng những thứ có sẵn trong nhà. Di chuyển, sắp xếp lại chúng có thể đem lại không gian hoàn toàn khác.

8 meo

5. Mua đồ ở chợ trời

Nhiều đồ trang trí cực độc với giá cả thật mềm có thể tìm thấy ở các tiệm bán đồ cũ hoặc chợ trời. Bạn chỉ cần tân trang chúng bằng một lớp sơn mới, một nút thắt nơ mới hay những hình dán lạ mắt.

8 meo

6. Thay đổi những điểm nhấn

Để có màn “lột xác” nhanh chóng và ngoạn mục cho ngôi nhà mà không tốn nhiều tiền, hãy thay thế tay nắm cửa phòng bếp và phòng tắm. Bạn cũng có thể thay các màu đèn khác và những dụng cụ chiếu sáng. Thay đổi vỏ bọc ghế sofa cũng là cách làm mới hiệu quả. Bỏ đi số gối tựa lưng là cách nhanh nhất là làm biến đổi bộ ghế sofa.

8 meo

7. Tạo bầu không khí tươi mới

Thêm những cây nến trong nhà sẽ giúp tạo cảm giác ấm áp, dễ chịu. Ánh sáng mờ ảo từ ngọn nến làm thay đổi cả diện mạo căn phòng và che giấu những khiếm khuyết. Cây xanh, hoa tươi hay một rổ hoa quả mới vừa thêm sắc, thêm hương, thêm vị vừa tạo ấn tượng rõ rệt về mùa cho ngôi nhà của bạn.

8 meo

8. Giữ nhà cửa gọn gàn

Đây là cách thật đơn giản là làm mới không gian sống. Loại bỏ những thứ không dùng đến và sắp xếp lại đồ đạc sao cho ngăn nắp, gọn gàng. Ngoài ra, một lọ hoa tươi sẽ là phần thưởng cho công sức dọn dẹp của bạn.

8 meo

Huyền Nguyễn (Nguồn: Simple)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI