5 điều bạn cần nói với kiến trúc sư khi thuê họ thiết kế phòng ngủ cho mình

07/12/2016 - 12:32

PNO - Khi làm nhà, nhiều người mải mê chú ý đến nhà bếp, nhà tắm vì tầm quan trọng của chức năng và chi phí cải tạo các phòng này. Vì thế, phòng ngủ thường bị bỏ qua và được chú ý sau cùng.

Một số nhà thiết kế nội thất lại cho rằng, bạn không nên xem nhẹ hoặc ít chú ý đến việc dành kinh phí dùng để thiết kế nội thất cho phòng ngủ cuả mình mặc dù có thể nó không chuyên sâu như phòng tắm hay nhà bếp.

Phòng ngủ là nơi để bạn nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động sau một ngày làm việc mệt mỏi. Do vậy, nó khá quan trọng. Nếu bạn muốn có một phòng ngủ ưng ý về mọi mặt thì hãy nói với kiến trúc sư của mình những điều sau:

1.  Lập danh sách những gì bạn muốn trong phòng ngủ của mình

Cũng như với bất kỳ những phòng khác, bạn cần phải lập ra một danh sách những mong muốn của mình ở trong phòng ngủ. Điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho việc thiết kế của các kiến trúc sư.

5 dieu ban can noi voi kien truc su khi thue ho thiet ke phong ngu cho minh

Danh sách này có thể dao động từ những chi tiết lớn như thêm cách cửa ra ngoài ban công, logia để có một khoảng sân riêng, làm cho cửa sổ to ra một chút...., đến các chi tiết nhỏ như bạn muốn có một cái đèn cạnh giường hoặc treo nó lên tường...

Chi tiết hơn nữa, bạn hãy chuẩn bị cho mình những hình ảnh về nội thất phòng ngủ mà bạn thích, cho kiến trúc sư của mình xem, nó sẽ rõ nét hơn rất nhiều so với việc bạn mô tả bằng lời.

2. Ưu tiên của bạn là gì?

Tiếp theo, bạn cần phải chọn ra những điều ưu tiên trước nhất của mình. Việc này thường liên quan đến vấn đề ngân sách.

5 dieu ban can noi voi kien truc su khi thue ho thiet ke phong ngu cho minh

Nó cũng giống như các phòng khác trong dự án làm nội thất của bạn, sẽ có những thứ mà bạn bắt buộc phải có và những thứ có cũng được không có cũng không sao.

Từ đó, nhà thiết kế sẽ biết được nên bỏ cái gì, nên thêm cái gì mà không ảnh hưởng đến yêu cầu của bạn.

3. Thói quen sử dụng phòng ngủ của bạn

Mỗi người sẽ có thói quen sử dụng phòng ngủ khác nhau. Bạn hãy tiết lộ thói quen của mình cho nhà thiết kế biết để công việc của họ trở nên dễ dàng hơn. Hoặc bạn cũng có thể xây dựng thói quen mới dựa trên những thiết kế mới.

5 dieu ban can noi voi kien truc su khi thue ho thiet ke phong ngu cho minh

Bạn có bị khó ngủ không? Bạn có cần một phòng tối để dễ ngủ hơn không? Hay bạn muốn được đánh thức bởi những tia sáng đầu tiên của mặt trời? Bạn có nằm đọc sách trên giường trước khi đi ngủ không?...

 Những mô tả về thói quen của bạn giúp cho kiến trúc sư duy trì và cải thiện nó một cách tốt nhất trong thiết kế mới này. Ví dụ, nếu bạn đọc sách trên giường thì giải pháp sẽ là thiết kế đầu giường mềm mại hơn, thoải mái hơn để bạn tựa lưng vào.

Một chiếc bàn hay một kệ sách sẽ được đặt ở đầu giường của bạn và cuối cùng là đèn điện được bố trí phù hợp hơn...Nếu bạn muốn phòng mình tối hơn thì rèm cửa sẽ là một thứ nên có.

5 dieu ban can noi voi kien truc su khi thue ho thiet ke phong ngu cho minh

 Trọng tâm của mọi phòng ngủ đương nhiên là chiếc giường. Vì thế, phong cách, kích thước, vị trí đặt và chất lượng của giường là rất quan trọng. Bạn nên giành một khoản tiền cho nó.

 Kích thước chiếc giường của bạn chịu ảnh hưởng của không gian căn phòng, nó có rộng không? Bạn có cần thêm nhiều chỗ để đồ trong phòng hay không? Nếu diện tích phòng nhỏ thì một chiếc giường với ngăn để đồ dưới gầm sẽ là lý tưởng...

 Ngoài giường thì sẽ là những nhu cầu khác của bạn về tủ quần áo, bàn trang điểm với chiếc gương và góc chiếu sáng tốt... Bạn muốn chúng như thế nào, hãy nói cho thiết kế của mình biết. Nếu bạn dành phần lớn thời gian chết của mình trong phòng ngủ, có thể là để đọc sách thì một chiếc ghế đặt cạnh cửa sổ hoặc thêm một kệ sách sẽ là cần thiết.

4. Đồ đạc và trang trí trong phòng ngủ

Đồng ý là chiếc giường sẽ trọng tâm của việc bố trí nội thất trong căn phòng nhưng sẽ còn những chi tiết nhỏ khác mà bạn sẽ muốn có hoặc muốn thêm mới vào. Có thể bao gồm: tủ đầu giường, đèn đầu giường, tủ quần áo, bàn trang điểm, một chiếc ghễ đôi, kệ, gương, hay thảm nghệ thuật...

5.  Phong cách thiết kế

5 dieu ban can noi voi kien truc su khi thue ho thiet ke phong ngu cho minh

Bạn phải đề xuất được phong cách thiết kế tổng thể phòng ngủ của bạn. Hãy dựa vào những bức ảnh mà bạn đã thu thập được và danh sách mong muốn của bạn để tìm ra được một chủ đề tốt nhất. Nhưng hãy chú ý đến thiết kế tổng thể của toàn bộ ngôi nhà.

 Nguyên Sa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI