Người yêu giả bệnh hiểm nghèo để lấy cớ chia tay

07/05/2018 - 09:00

PNO - Nhưng rồi, chỉ hai tháng sau, bạn bè cùng lớp khoe ảnh dự đám cưới anh trên facebook khiến tôi đứng hình. Anh không hề đau ốm gì cả, anh cười rạng rỡ bên người vợ mới cưới.

Tôi và bạn trai yêu nhau đã hơn 3 năm, cùng trải qua nhiều vui buồn. Quê anh cách nhà tôi hơn 300km. Chúng tôi dự định khi ra trường ổn định việc làm, sẽ tổ chức đám cưới. Sau khi tốt nghiệp đại học, tôi vẫn bám trụ lại thành phố xin việc còn anh về quê.

Nguoi yeu gia benh hiem ngheo de lay co chia tay
Ảnh minh họa

Trong khoảng thời gian này, tôi và anh liên lạc bình thường. Anh hứa, khi gia đình lo xong việc của mình sẽ tìm cách để xin việc cho tôi. Tôi tin tưởng vào điều đó vì anh kể, gia đình có thế lực ở quê.

Nhưng khi về quê được ba tháng, anh bắt đầu có dấu hiệu thay đổi. Anh nhắn tin, gọi điện cho tôi ít hơn vì lấy lý do bận việc. Và rồi, anh ngừng hẳn liên lạc khiến tôi đứng ngồi không yên. Tôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra nên đã tìm đường về quê anh tìm hiểu.

Gặp lại anh, tôi thấy rất xót xa khi anh gầy đi nhiều. Anh vẫn ân cần chăm sóc cho tôi nhưng gương mặt rất buồn. Gặng hỏi nhiều lần, anh nói mình mới phát hiện bị bệnh. Bác sĩ bảo, nếu anh làm việc nặng thì có thể sẽ nằm một chỗ và không đi lại được.

Anh không muốn làm khổ tôi nên định né tránh để chia tay. Thật sự, tôi bị sốc trước tin này. Nhưng chưa bao giờ tôi có ý định bỏ anh cả. Tôi động viên anh phải cố gắng, đi khám lại để tìm cách chữa. Nếu bác sĩ nói thế thì chỉ cần anh làm việc nhẹ nhàng là không ảnh hưởng gì.

Nguoi yeu gia benh hiem ngheo de lay co chia tay
Ảnh minh họa

 Anh chỉ ậm ừ cho qua chuyện rồi bảo tôi về lại thành phố làm việc. Từ ngày hôm đó, tôi rất lo lắng cho anh. Chẳng biết làm cách nào, tôi chỉ biết gọi điện và nhắn tin liên tục. Nhưng đáp lại sự quan tâm của tôi là sự hờ hững, anh không bắt máy cũng không trả lời.

Tôi đã phải thân chinh về quê để tìm anh lần nữa. Nhưng lần này anh nhất quyết không gặp mặt tôi. Chị gái anh đến gặp và khuyên tôi nên quên anh đi, gia đình không muốn tôi phải khổ về sau này. Chị còn nói thêm, tuổi tôi và anh không hợp, lấy nhau về sẽ khổ thêm.

Tôi vẫn cứ nghĩ gia đình họ thật tốt và lo lắng cho tương lai của tôi. Tôi trở về thành phố với tâm trạng dằn vặt khi không có cơ hội chăm sóc anh lúc bệnh tật. Tôi tìm cách lao vào công việc để quên anh đi.

Nhưng rồi, chỉ hai tháng sau, bạn bè cùng lớp khoe ảnh dự đám cưới anh trên facebook khiến tôi đứng hình. Anh không hề đau ốm gì cả, anh cười rạng rỡ bên người vợ mới cưới.

Tôi tìm cách liên lạc với một cô bạn cùng lớp để hỏi tình hình thì càng choáng váng hơn. Anh kể với mọi người, anh giả bệnh để thử thách tình cảm của tôi nhưng không ngờ tôi “bỏ của chạy lấy người”.

Nguoi yeu gia benh hiem ngheo de lay co chia tay
Ảnh minh họa

Nghe như vậy nên bạn bè không hề báo tin về đám cưới của anh cho tôi biết vì nghĩ tôi là kẻ phụ bạc anh. Tôi đau đớn đến quặn lòng, tôi tiếc những cảm xúc, tình cảm đã dành cho anh. Tôi từ nạn nhân bị biến thành kẻ phản bội không thương tiếc. Thà rằng anh nói không còn yêu nữa để tôi ra đi thanh thản còn hơn dựng lên vở kịch đê hèn này.

Xuân Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI