Lời nhắn gửi của người vợ sắp sinh tới người cảnh sát biển "cần thay tim"

23/07/2016 - 10:09

PNO - Vợ trung úy Tiến nhắn nhủ: "Em mong anh cố gắng ăn uống để tiếp tục điều trị, em ở nhà nên không thể chăm sóc anh được. Anh yên tâm, em ở nhà còn có mẹ, anh chị và nhiều người lo cho..."

Tiếp dòng câu chuyện về trung úy Cảnh sát biển Nguyễn Nam Tiến (36 tuổi, quê ở xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) đang phải nằm điều trị căn bệnh xốp cơ tim quái ác tại Bệnh viện Quân y 103, PV tìm đến tìm hiểu câu chuyện gia đình với người vợ sắp sinh nơi quê nhà của người lính biển.

Chia sẻ với PV chiều ngày 22/7, chị Hoàng Như Phương (vợ anh Tiến) bộc bạch: "Tôi đang mang bầu ở tháng thứ 8, mới ra thăm anh được khoảng 2 tuần nhưng phải về quê chuẩn bị sinh, không ở lại được lâu với anh. Đợt trước tôi cũng ra thường xuyên nhưng bây giờ bụng to nên cũng không được đi lại".

Loi nhan gui cua nguoi vo sap sinh toi nguoi canh sat bien
Đại diện Cảnh sát biển Việt Nam đến thăm gia đình anh Tiến.

Những ngày này ở quê nhà, chị Phương không chỉ phải chuẩn bị thật tốt để đón đứa con thứ 2 mà chào đời còn phải chú ý chăm lo cho sức khỏe mẹ chồng và cậu con trai 5 tuổi,

"Mẹ chồng tôi cũng vừa đi viện về mấy ngày nay, mẹ cũng đã bị bệnh rất lâu rồi nhưng chủ yếu mua thuốc điều trị tại nhà, khi nào đau quá mới đi viện", chị Phương kể.

Nói về cậu con trai Nguyễn Quang Minh, chị Phương lại nấc nghẹn: "Cháu ngày nào cũng nhắc đến bố, hỏi bố đâu sao lâu về".

Cháu Minh hay ốm vặt, thời tiết thay đổi 1 chút là ốm phải đi viện suốt, người gầy và lười ăn. Bé Minh mới 5 tuổi nhưng đã nhận thức được về việc bố đang phải đi điều trị, Minh thường điện cho bố, sau mỗi cuộc trò chuyện bé lại nhắn bố rằng "bố chữa trị nhanh rồi về với con".

Loi nhan gui cua nguoi vo sap sinh toi nguoi canh sat bien
Vợ và con trai anh Nguyễn Nam Tiến. Ảnh: Khám Phá

Hai anh chị đều quê ở Cảnh Hóa (Tuyên Hóa, Quảng Bình). Hai người gặp nhau tình cờ trong một lần anh Tiến được về quê nghỉ phép năm 2009.

"Hồi đó tôi đang làm ở quê, anh đi công tác và được về phép. Tình cờ anh có quen người bạn cùng đơn vị tôi làm, khi đi uống cafe cùng nhau lúc về anh có xin số điện thoại qua người bạn. Sau đó anh đến chơi, tìm hiểu, lâu dần rồi quen rồi yêu nhau", chị cười.

 Hai anh chị tiến tới hôn nhân vào năm 2010, đến cuối năm 2011 thì sinh cháu Nguyễn Quang Minh.

"Tôi thấy anh hiền, bản lĩnh. Trước đó, đã có nhiều người đến nhưng tôi không có cảm tình. Ngày xưa anh đẹp trai, còn bây giờ thì bị bệnh nên nhìn xơ xác hơn", giọng chị lại trầm xuống.

Cuộc sống quê nhà khó khăn và cũng vì muốn được gần chồng nên chị quyết định vào Đà Nẵng cùng anh. Gia đình nhỏ thuê nhà trọ sống những tháng ngày đầm ấm. Chị tiếp tục đi học nâng cao chuyên ngành kế toán, tất bật việc chăm con, tươm tất công việc nội trợ, còn anh sau nhưng giờ lênh đênh làm nhiệm vụ trên biển cả anh lại được về thăm vợ, chơi đùa cùng con.

Từ khi phát hiện bệnh, anh sút khoảng 10kg, hít thở khó khăn. Lồng ngực gầy giơ xương của anh nổi rõ hình thù của chiếc máy tạo nhịp tim được lắp trong cơ thể.

Hiện nay, sức khỏe của anh Tiến vẫn chưa có tiến triển. Để sức khỏe được phục hồi, anh Tiến muốn phải thay tim, nhưng tim cho phù hợp là rất khó, còn tim nhân tạo ở nước ngoài thì có chi phí cao, vượt ngoài khả năng của gia đình anh.

"Giờ cũng nhờ bệnh viện và các cơ quan báo chí để có thể có cơ hội tìm được tim phù hợp, anh Tiến mới có thể có cơ hội khỏi bệnh, còn gia đình thì cũng không biết làm gì", chị Phương lại không kìm được cảm xúc.

Hai mẹ con chị luôn coi anh là niềm tự hào của gia đình. Nhất là cậu con trai luôn khoe với mọi người rằng có bố là cảnh sát biển, bé cũng nhiều lần nói với mẹ rằng "sau này lớn lên con cũng sẽ là cảnh sát biển như bố".

"Em mong anh cố gắng ăn uống để tiếp tục điều trị, em ở nhà nên cũng không thể chăm sóc anh được. Anh yên tâm, em ở nhà còn có mẹ, anh chị và nhiều người lo cho.......", nhắn nhủ với chồng, chị Phương không nói được hết lời.

Hương Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI