Năm phẩm chất rất hữu ích khi bạn trở thành cha mẹ

15/01/2018 - 09:27

PNO - Để làm tốt vai trò cha mẹ, hạnh phúc là điều đầu tiên và quan trọng nhất.

Bạn sẽ muốn làm tất cả mọi thứ theo cách tốt nhất có thể, để đứa trẻ cảm thấy hạnh phúc, ngôi nhà đã được sạch sẽ, chồng vợ vui vẻ. Nhưng không phải lúc nào cũng có thể biến những kế hoạch này thành hiện thực, bởi vì trẻ con thường có ý kiến ​​khác nhau về vấn đề này. Vâng, và thêm nữa là mọi người xung quanh bất chợt trở nên rất có kinh nghiệm và thông minh, họ giành nhau trong việc đưa ra lời khuyên về cách dậy đứa trẻ.

Chúng tôi cung cấp cho bạn 5 phẩm chất thiết yếu nhất để bảo vệ được khoảng thời gian hạnh phúc, nhưng rất khó khăn của con bạn.

Kiên nhẫn

Nam pham chat rat huu ich khi ban tro thanh cha me
Kiên nhẫn đi, hãy để bé tự ăn một mình

Trẻ em có khả năng nhận làm cho bất cứ ai phài phất điên lên, đôi khi bạn cần phải kiên định và không nhượng bộ. Trẻ em có thể ranh mãnh - không phải để làm điều ác, nhưng vì đó là cách dễ dàng nhất để có được những gì họ muốn. Chúng yêu cầu được  sự chú ý, chúng không biết làm nhiều thứ, và cha mẹ đành phải hoàn thành việc ấy cho con để tiết kiệm thời gian. Có cần phải nói, như thế đứa trẻ sẽ không học bất cứ điều gì. Vì vậy, sự kiên nhẫn là cần thiết nhấy, dù ở bất cứ đâu.

Tính hài hước

Nam pham chat rat huu ich khi ban tro thanh cha me
Chuyện gì xảy ra cũng tốt

Khả năng hài hước là một dù. Với nó, bạn dễ dàng đáp từ đỉnh cao của nhận thức trưởng thành. Và chuyện đáp xuống ấy là chắc chắn. Khi bạn quay lưng đi một lúc, con bạn đã lấy tất ra và nhúng chúng vào tách cà phê buổi sáng, bạn chỉ còn biết cười.

Tất nhiên, bạn rất nên lắng nghe các nhà tâm lý học nổi tiếng và cố gắng đứng ở góc độ của đứa trẻ. Nhưng, bạn có thể đồng ý rằng, nếu bạn nhìn mọi việc kiểu như vớ nhúng vào cà phê với một cảm giác hài hước mọi việc sẽ dễ dàng hơn.

Một sự ích kỷ lành mạnh

Nam pham chat rat huu ich khi ban tro thanh cha me
Con bạn không lớn lên trong điều kiện hoàn toàn vô trùng

Với sự ra đời của một đứa trẻ, bạn sẽ có rất nhiều lúc cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Nhiều phụ nữ theo đuổi hình ảnh làm mẹ hoàn hảo, quên đi bản thân mình như những con người bình thường và trở thành kẻ hầu hạ trung tín và trung thành của vị vua nhỏ. Và điều đó luôn luôn kết thúc xấu đối với họ.

Không có gì đáng xấu hổ khi thỉnh thoảng bỏ con ở nhà cho bà và ăn sáng trong thảnh thơi. Không có gì hinh khủng khi dụ con bằng vài món đồ chơi và uống trà với bạn bè, chứ không phải là bò ra lau cho đến khi cả căn nhà tỏa sáng. Và chẳng việc gì mà suốt ngày phải ngồi ủi cho hết đống đồ sơ sinh như một người hầu. Bởi vì thực ra thì con của bạn không lớn lên trong điều kiện hoàn toàn vô trùng.

Có cái nhìn bi quan một cách vui vẻ

Nam pham chat rat huu ich khi ban tro thanh cha me
Sao em hay thế, chuẩn bị sẵn sàng cả áo mưa và giày lội nước cho con

 Với một chuyến đi dài hay xa xôi, hãy chuẩn bị tinh thần cho việc con bạn bị bệnh, ngã, bị chó cắn và ăn đói. Thời tiết có thể đột nhiên làm hư hỏng một nửa kỳ nghỉ. Nếu những điều này không xảy ra, thì thật là tốt. Còn nếu điều đó xảy ra, thật là dễ chịu khi ít nhất là bạn đã chuẩn bị tinh thần một chút, còn hơn là vội vàng nghĩ ra chuyện bỏ về hoặc mua những thứ cần thiết phù hợp với chuyến đi dọc đường.

Không quan tâm đến ý kiến của người khác

Nam pham chat rat huu ich khi ban tro thanh cha me
Mẹ sẽ chỉ cho con cách đo nhiệt độ nước bằng khuỷu tay

Nếu bạn quan tâm đến những gì mọi người nghĩ hoặc nói về bạn hoặc con bạn, hãy nghĩ: họ có biết chính xác cách giáo dục một đứa trẻ hay không? Họ là những người lý tưởng, xứng đáng học hỏi hay không?

Bà nội, hàng xóm, bạn bè có bằng cấp về sư phạm hoặc kinh nghiệm khổng lồ hay không? Tất nhiên là không. Sau đó bạn chỉ cần làm ra vẻ khiến người ta chẳng còn muốn nói với bạn về chuyện đó nữa. Hoặc đồng ý với mọi thứ, đừng tranh cãi. Và hạnh phúc.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI