Muốn hủy hôn vì chuyện mua trang sức cưới

06/05/2018 - 15:00

PNO - Dù khá chán nản trước tình cảnh của anh nhưng tôi tự động viên mình cố gắng. Hai đứa đã yêu nhau gần 4 năm và trải qua nhiều khó khăn.

Năm nay, tôi 32 tuổi, hiện đang làm quản lý cho một nhà hàng. Còn anh 36 tuổi, đang làm nghề lái xe. Theo dự định, khoảng hai tháng nữa, chúng tôi sẽ tổ chức đám cưới. Nhưng từ trước tết đến giờ, công ty có trục trặc nên anh xin nghỉ việc ở nhà.

Muon huy hon vi chuyen mua trang suc cuoi
Ảnh minh họa

Dù nhiều lần, tôi chủ động nhờ người tìm việc cho anh nhưng anh cứ chần chừ chưa đi làm lại. Thậm chí, có lần hẹn người ta ký hợp đồng, anh cố tình ngủ quên không đến. Anh không có lương nên mọi chi phí sinh hoạt cá nhân của anh đều do tôi lo liệu. Hàng ngày, anh ngủ đến đến 11 giờ trưa rồi ăn cơm, uống cà phê rồi chơi game đến khuya.

Dù khá chán nản trước tình cảnh của anh nhưng tôi tự động viên mình cố gắng. Hai đứa đã yêu nhau gần 4 năm và trải qua nhiều khó khăn. Vả lại, cuộc sống có lúc suôn sẻ có lúc trắc trở, quan trọng là cùng nhau vượt qua.

Nhưng cách đây hai tuần, ba mẹ anh gọi chúng tôi về bàn chuyện cưới xin. Ba anh đưa cho hai đứa 20 triệu để mua vàng cưới. Vì ba mẹ anh muốn tôi tự chọn cho ưng ý.

Muon huy hon vi chuyen mua trang suc cuoi
Ảnh minh họa

Tôi cùng anh đi mua và định không tiêu hết số tiền đó mà để dành 5 triệu đặt cọc nhà hàng. Tôi có chọn một sợi dây chuyền 8,2 triệu, đôi nhẫn cưới 3,7 triệu. Đến khi đi mua thêm lắc tay thì anh cản lại không cho tôi mua nữa.

Anh chỉ vào cái lắc tôi đang đeo và bảo: “em có rồi, mua thêm làm gì nữa”. Tôi thấy khá vô lý nên có giải thích: “cái lắc này là tiền của em, em mua làm trang sức, giờ làm sao có thể đưa cho nhà anh làm quà cưới được. Nếu có thì em cũng đưa cho ba mẹ em làm của hồi môn cho em vì nhà em chẳng giàu có gì”.

Anh nghe thế tỏ vẻ không bằng lòng, anh mắng tôi đòi hỏi quá đáng. Tôi chẳng biết mình đã nói sai điều gì, trong khi tiền bố mẹ anh cho sắm vàng vẫn còn dư. Thế là, anh về nói với gia đình là tôi tự tung tự tác, xé nhỏ khoản tiền 20 triệu còn đòi hỏi này kia.

Gia đình anh không hiểu chuyện nên gọi tôi đến yêu cầu đưa lại 20 triệu để ba mẹ anh tự sắm. Tôi rất bối rối vì vàng đã mua rồi, giờ chỉ còn dư vài triệu. Nếu tôi đi bán để đưa tiền lại cho bố mẹ anh sẽ bị lỗ một khoản không nhỏ. Tôi đã giải thích hết cách nhưng ba mẹ anh nhất quyết phải đưa lại tiền.

Muon huy hon vi chuyen mua trang suc cuoi
Ảnh minh họa

 Tôi đành bấm bụng đi bán đôi nhẫn cưới và dây chuyền, bù tiền vào để đưa lại cho nhà chồng tương lai. Nhưng từ hôm đó, tôi không thiết tha đến chuyện cưới xin nữa. Tôi thực sự rất muốn hủy hôn vì cảm thấy không thể gắn bó lâu dài với một người đàn ông cố chấp, ích kỉ như anh.

Bằng Phương


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI