Mẹ chồng bắt cả nhà con dâu quỳ xin lỗi và câu nói điếng người của thông gia

12/02/2018 - 11:11

PNO - 11 năm đã trôi qua, thế nhưng nàng dâu này vẫn không sao quên được những cay nghiệt mà mẹ chồng cũ và nhà chồng cũ dành cho mình.

Dù câu chuyện xảy ra vào ngày giáp tết của 11 năm trước nhưng chưa khi nào Phạm Kim Anh quên được. Chính vì quá ám ảnh với nhà chồng cũ mà tận 10 năm sau ly hôn, Kim Anh mới dám đi bước nữa.

Mâu thuẫn vợ chồng và mẹ chồng nàng dâu bắt đầu khi một ngày chồng Kim Anh đưa bố vợ đi mời cỗ cưới. Bố Kim Anh ngất xỉu ven đường, người xây xát hết. Tai nạn xảy ra với bố vợ như vậy, chồng Kim Anh về nhà không kể cho cô nghe.

Me chong bat ca nha con dau quy xin loi va cau noi dieng nguoi cua thong gia

Kim Anh chẳng thể ngờ, lần cô quay lại nhà chồng này, mẹ chồng cô lại nghe hàng xóm bảo phải mời cả họ nhà con dâu đến quỳ xin lỗi. Ảnh minh họa.

Chỉ đến khi vào ngày cưới của anh trai Kim Anh, cô mới biết rõ sự thật: “Mình xót bố quá về cãi nhau với chồng. Chồng mình cứ thế văng tục và chửi bậy khiến cả tuần sau vợ chồng cứ thế chiến tranh lạnh. Mình mệt mỏi xin mẹ chồng về nhà bố mẹ đẻ ba ngày suy nghĩ. Nhưng ngày thứ 2 mình đã quay về nhà chồng rồi do bố mẹ và các dì khuyên nhủ. Mình định quay về là bỏ qua hết”, Kim Anh nói.

Thế nhưng, Kim Anh chẳng thể ngờ, lần cô quay lại nhà chồng này, mẹ chồng cô lại nghe hàng xóm bảo phải mời cả họ nhà con dâu đến quỳ xin lỗi và hứa lần sau không được bỏ đi nữa.

Cực chẳng đã, Kim Anh phải quay lại nhà bố mẹ đẻ để kể cho bố mẹ nghe. Bố Kim Anh bảo, nếu như Kim Anh chịu được nhục thì làm theo yêu cầu của họ.

Khi tất cả họ hàng 2 nhà đã đến đông đủ, anh cả chồng Kim Anh bắt bố mẹ cô và mọi người đằng nhà ngoại nhà cô phải làm theo yêu cầu của mẹ chồng. Tuy nhiên, tất cả những người có mặt đều không đồng tình. Ai cũng bảo Kim Anh ngoan ngoãn, hiếu thảo, nếu cô có gì sai thì nhắc nhở, không cần phải ép thế này.

“Đa số mọi người bênh mình. Chỉ có chồng, mẹ chồng và anh chồng thì một mực đòi theo lệ làng để trị dâu hư. Quá bức xúc với cách ứng xử của nhà chồng mình, trước hai họ, bố mình hỏi thông gia rằng, mình về làm dâu nhà bà 4 năm nay có gì sai trái. Mẹ chồng bảo rằng, mẹ chồng con dâu không hề có xích mích, con dâu xóm này nếu tự ý đi khỏi nhà chồng, muốn về là phải thế”, Kim Anh bức xúc nhớ lại.

Me chong bat ca nha con dau quy xin loi va cau noi dieng nguoi cua thong gia

Trước mặt cả nhà chồng, bố đẻ Kim Anh cùng con gái bước ra khỏi nhà thông gia cay độc. Ảnh minh họa.

Bố Kim Anh vẫn điềm tĩnh hỏi con gái rằng khi đi có xin phép mẹ chồng không. Sau khi nghe con gái bảo có xin phép, ông lại quay ra hỏi thông gia con gái ông đi đến nhà bố mẹ vợ có xin phép bà không: “Mẹ chồng mình cũng bảo mình có xin phép. Quá tức giận, bố mình quay sang hỏi con gái luôn rằng, giờ mình làm theo yêu cầu nhà chồng hay theo bố về nhà. Mình khóc, trả lời con theo bố về”.

Vợ chồng Kim Anh quyết định ly hôn. Cô cũng không bao giờ đặt chân về nhà chồng nữa. Những ngày đó, tóc bố Kim Anh cũng bạc đi rất nhiều. Ông cứ mất ngủ vì thương con gái. Còn Kim Anh, suốt 10 năm sau ly hôn, cô luôn sống độc thân, quên hết quá khứ đau khổ, cô chỉ tập trung làm để lo cho tương lai.

“Mình đã có một ngôi nhà do tự tay mình cố gắng. 10 năm không yêu thương ai, không hẹn hò khoả lấp chỗ trống vì trong đầu luôn canh cánh nợ bố mẹ một chàng rể ngoan. Và năm thứ 11 sau ly hôn mình kết hôn lại. Hiện vợ chồng mình đã có một bé gái. Chồng của mình rất được lòng cả họ ngoại và cả xóm nhà vợ. Bố mẹ mình rất hài lòng. Mình hy vọng, các phụ nữ đã ly hôn ai cũng tìm được hạnh phúc xứng đáng như mình”, Kim Anh chia sẻ.

*Tên nhân vật đã được thay đổi theo yêu cầu của nhân vật.

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI