Minh Béo trong nhà tù Mỹ: Khó khăn liên tục bủa vây

02/05/2016 - 06:34

PNO - Chưa biết tội trạng Minh Béo sẽ kết luận ra sao nhưng những gì anh đã và đang phải chịu đựng chắc chắn sẽ là cú sốc lớn trong cuộc đời anh.

Tháng 5 đầy bất trắc của Minh Béo

Chỉ còn hơn chục ngày nữa, diễn viên hài Hồng Quang Minh (tức Minh Béo) sẽ phải tiếp tục trình diện tại phiên tòa trước phiên xử vào ngày 13/5 và tiếp đó là phiên tòa sơ thẩm được dự định diễn ra ngày 10/6 vào lúc 8.30 phút sáng tại phòng tòa W12 Tòa án Westminster - một chi nhánh tòa án trong phạm vi quận Cam.

Trước những diễn biến khó lường giữa một bên là Minh Béo cùng Luật sư của anh và một bên là phía công tố Mỹ. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại thì có vẻ như bất trắc nghiêng về phía Minh Béo nhiều hơn khiến khán giả có phần lo lắng cho anh.

Bởi lẽ, trước những bằng chứng và cáo buộc rõ ràng mà phía công tố Mỹ đưa ra tố Minh Béo như: PC 664(a) – PC 288(a) tức là lạm dụng tình dục với một đứa trẻ 14 tuổi, 288.4(b)PC là hẹn một đứa trẻ dưới 14 tuổi để lạm dụng tình dục và 288a(b)(1)PC tức làm quan hệ bằng miệng ở chỗ kín với một đứa trẻ dưới 18 tuổi.

Thì ngoài việc Minh phủ nhận hoàn toàn cáo buộc đưa ra ngày 15/4, những khán giả dõi theo vụ việc của anh chưa thấy có bất cứ một dẫn chứng nào thuyết phục khẳng định Minh vô tội; hoặc có thể những dẫn chứng ấy sẽ được công bố, phản hồi tại phiên tòa tháng 5 tới đây.

Minh Beo trong nha tu My: Kho khan lien tuc bua vay
Minh Béo đang trải qua những ngày tháng khó khăn.

Dư luận cũng không ít lần đặt ra nhiều giả thuyết giúp đỡ Minh như: Minh Béo không biết tiếng Anh thì làm sao có thể giao tiếp với cậu bé Mỹ; hay Minh Béo bị hãm hại... nhưng dường như những lý do này chưa thực sự thuyết phục.

Thế nhưng, trước những nguồn tin còn khẳng định mồn một, dù không thừa nhận tội danh nhưng Minh Béo cũng khó có thể thoát tội vì công tố viên đã nắm trong tay đầy đủ nhân chứng, bằng chứng về hành vi phạm tội của Minh Béo. Điều này khiến cho nhiều người bắt đầu lo lắng cho anh, hồi hộp khi phiên tòa tháng 5 gần đến ngày trình diện.

Và dù còn quá nhiều bất trắc và cả một con đường nan giải sắp tới, tuy nhiên gia đình, bạn bè và những người yêu thương Minh Béo vẫn hướng theo anh, Luật sư Đỗ Phủ (Luật sư bào chữa cho Minh) cũng cho biết sẽ gắng làm hết sức để bảo vệ thân chủ của mình.

Khó khăn vẫn liên tục bủa vây...

Chưa biết tội trạng Minh Béo sẽ kết luận ra sao nhưng những gì anh đã và đang phải chịu đựng chắc chắn sẽ là cú sốc lớn trong cuộc đời nam diễn viên hài này.

Kể từ những ngày đầu khi vụ việc xảy ra, anh bị cảnh sát giải và bắt đi "Không ngày nào tôi ngủ được, lúc nào cũng tự dằn vặt bản thân" là những điều Minh Béo đã phải trải qua tại nhà tù Theo Lacy Facility ở California (Mỹ) – nơi diễn viên đang bị giam.

Khó khăn hơn nữa khi anh không biết tiếng Anh. Vì vậy, việc giao tiếp, bày tỏ nguyện vọng với các quản tù gặp nhiều khó khăn, kể cả những từ đơn giản khi cần như khăn tắm, y tá, bác sĩ để trị bệnh cảm Minh đều không biết.

Trước đó, khi chưa được chia phòng, ngoại trừ việc bị bạt tù "bắt nạt" thì chế độ sinh hoạt của Minh Béo khá tốt: Nước uống thì có sẵn trong đó rồi, uống lúc nào cũng được, chỉ có ăn là theo giờ… tắm giặt cũng có giờ.

Nhưng hiện tại, Minh đã được chuyển sang một phòng riêng nên không bị bắt nạt nữa, cuộc sống trong phòng giam dần ổn định hơn. Ngày 15/4 vừa qua, Minh Béo lần đầu tiên xuất hiện sau nhiều ngày bị giam giữ, trông anh gầy đi đáng kể.

Theo một số nguồn tin, anh giảm tới 15kg, khuôn mặt nhợt nhạt, tinh thần khá hoảng loạn. Trong suốt phiên tòa Minh Béo luôn cúi mặt, tay nắm chặt thể hiện sự hoang mang, lo lắng.

Kết thúc phiên luận tội này, được biết Minh lại phải trải qua những cơn đau bụng vì thức ăn không hợp và thường xuyên phải uống thuốc mỗi ngày. Nhiều người dự đoán với việc ăn uống không điều độ với tinh thần lo nghĩ thế này rất có thể Minh sẽ giảm cân hơn nữa.

Lam Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI