Cái ác ngay trong nhà

08/12/2017 - 12:02

PNO - Nhiều đứa trẻ đã bị mẹ kế ghét bỏ, hành hạ, bị tước quyền sống; nhưng tủi nhục, ác mộng cũng không tha những đứa trẻ bất hạnh có cha là quỷ dữ.

Cai ac ngay trong nha
Charity Banda giết chết con gái riêng của chồng và chôn trong sân nhà - Ảnh: Zambian Observer

Đầu tuần này, người dân Ấn Độ phẫn nộ trước hình ảnh tàn nhẫn mà người mẹ kế Jaspreet Kaur (35 tuổi) đối xử với bé gái năm tuổi, con riêng của chồng với người vợ trước đã qua đời. Mặc cho bé gái khóc lóc van xin, người mẹ kế không ngừng đấm, đạp vào cẳng chân đang bó bột vì bị thương của em. Bà cho bé vào một chiếc túi, nâng lên rồi liên tục ném xuống đất. Anh của bé đã âm thầm dùng điện thoại ghi lại tất cả hình ảnh trên, đưa cho bố.

Ông bố Manmohan Singh sững người khi nhìn thấy sự thật. Ông đau đớn: “Lỗi tại tôi đã để con mình chịu khổ sở hàng tháng trời vì đủ cách hành hạ của mẹ kế”. Con gái ông được chuyển đến trung tâm hỗ trợ tâm lý. Cảnh sát đã vào cuộc và đang chuẩn bị hồ sơ khởi tố Jaspreet Kaur.

Hồ sơ những vụ mẹ ghẻ ra tay với những đứa trẻ vô tội cứ chất chồng cùng những tình tiết khiến bất cứ ai cũng phải rùng mình. Trường hợp của Charity Banda (30 tuổi), sống ở thị trấn Chisamba, Zambia cũng vậy.

Cô đã giết chết đứa con gái riêng, chín tuổi, của chồng, sau đó thản nhiên nói rằng mình đã gửi bé đến một ngôi trường xa nhà. Người chồng suốt 10 tháng không gặp con, dù đã cố gắng gặng hỏi chỗ con học để đến thăm con. Đến lúc không thể giấu được nữa, Charity tẩm xăng quyết giết chồng nhưng không thành.

Người đàn ông cháy sạm gần như toàn bộ cơ thể, đối mặt với nỗi đau không thể diễn tả khi biết chính tay vợ đã giết con anh và chôn thi thể bé trong nhà. Anh hối hận vì đã không bảo vệ được con, đã vô tư để con sống cùng người đàn bà mà anh ít nhiều nhận ra có tâm lý không bình thường, dễ nổi nóng, điên cuồng.

Có trường hợp, chính bố đẻ tiếp tay với mẹ kế dồn đứa trẻ vào chỗ chết. Dư luận Mỹ năm 2016 chấn động với vụ án bé gái Mackenzie Maison (5 tuổi) bị bố ruột Andrew Maison và mẹ kế Hilery Maison bỏ đói đến chết. Khi qua đời, cân nặng bé chỉ còn 14kg, bằng lúc hai tuổi. Cảnh sát cho biết Mackenzie có những vết thâm tím từ đầu đến chân - hậu quả của những trận bạo hành thừa sống thiếu chết từ những người lớn tàn ác. Andrew Maison và Hilery Maison bị tuyên tội giết người, bạo hành trẻ em.

Với không ít vụ bạo hành, đứa trẻ bị “dán nhãn” là nguồn cơn gây rắc rối và người lớn đã dùng bạo lực để dập tắt. Wendell Melton (53 tuổi) nhiều năm sỉ vả, làm nhục, đánh đập cậu con trai Giovanni Melton (14 tuổi) vì không chấp nhận sự thật rằng cậu bé đồng tính và cuối cùng đã vác súng bắn chết con trai. 

Anh Thông 
(theo India Express, Zambian Observer, Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI