Ngẩn ngơ mùa thu vàng tháng tư Sydney

26/03/2015 - 07:04

PNO - PN - Đừng vội buồn nếu đã lỡ dịp thưởng thức mùa thu vàng tháng mười châu Âu. Phía Nam bán cầu vẫn còn một mùa thu tháng tư lá vàng lá đỏ ngợp trời đẹp đến ngẩn ngơ đang chờ đón bạn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngan ngo mua thu vang thang tu Sydney

Con đường mùa thu nhuộm vàng màu lá

Do nằm ở phía Nam bán cầu nên các mùa ở Úc ngược hẳn với Việt Nam và nhiều nước khác trên thế giới. Mùa thu rơi vào tháng 3 đến tháng 5, khí trời mát, có khi se lạnh (nhiệt độ chỉ khoảng 15 độ C vào ban ngày). Mùa này, đi đâu cũng có cảm giác như "nhìn thấy" được mùa thu rơi từng vạt nhỏ, khi tím ngắt, lúc đỏ thẫm, khi vàng đượm, hanh hao.

Từ nhà ga trung tâm (Central Station), rất dễ để đi xe lửa, xe điện, xe buýt, thậm chí đi bộ đến những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của thành phố. Từ đây, chỉ sau 10 phút, xe lửa đã mang bạn đến Circular Quay, nơi bạn có thể ngắm nhà hát Con Sò (Opera House), cầu cảng Harbour Bridge hoặc thưởng thức những bữa tối lãng mạn tại các nhà hàng có view hướng biển. Tuy rằng Opera House trứ danh vẫn luôn ở đó, cầu cảng uy nghi hào sảng vẫn luôn ở đó, nhưng mùa thu về bầu trời trong veo, cao vút, nước biển xanh ngăn ngắt mới tôn lên hết vẻ đẹp của thắng cảnh này.

Ngan ngo mua thu vang thang tu Sydney

Opera House và Harbour Bridge nhìn từ Milsons Point

Không quá khi nói thiên nhiên tươi đẹp chính là "đặc sản" của nước Úc nói chung và thành phố Sydney nói riêng. Đến thăm Sydney, nếu dư dả thời gian, nhiều người thường lái xe hoặc đi tàu lửa ra các vùng xa để ngắm núi non hùng vĩ vùng Blue Mountain hay các bãi biển đẹp Bondi, Manly... Nhưng nếu chỉ lưu lại Sydney vài ngày ngắn ngủi, thành phố mùa thu cũng sẽ làm bạn xuyến xao.

Thời điểm này, đi giữa những cơn gió mùa thu se lạnh, dưới những hàng phong lá vàng xao xác sẽ cảm giác được mùa thu đang mơn man vào từng đường tơ kẽ tóc. Đẹp nhất có vẻ là khuôn viên các trường đại học. Nhìn những cô cậu sinh viên thả mình trên những đám cỏ xanh dưới bầu trời thu trong veo xuyên qua kẻ lá của những hàng phong tít tắp cảm thấy bình yên vô cùng.

Ngan ngo mua thu vang thang tu Sydney

Một vạt phong lá đỏ đẹp dịu dàng trong khuôn viên trường Đại học Macquarie

Nếu ở ngay trung tâm thành phố, bạn sẽ có dịp ngắm những hàng phong thay lá vàng bên những tòa kiến trúc cổ như nhà ga khu trung tâm (Central Station), nhà thờ St Andrews (ngay góc ngã tư đường George và đường Bathurst), Saint Mary's Cathedral (kề bên St James Station).

Những nhà thờ này đều có bậc thềm rộng phía trước hoặc những khuôn viên xanh tươi bao quanh, là nơi bạn có thể thong thả ngồi trò chuyện cùng bạn bè và ngắm Sydney vừa thanh bình vừa tấp nập.

Ngan ngo mua thu vang thang tu Sydney

Khuôn viên rộng thoáng trước nhà thờ St Mary là nơi lý tưởng để ngồi ngắm cảnh chiều thu Sydney

Khi ngồi tàu lửa đi lại ở Sydney, chỉ cần đưa mắt nhìn ra hai bên đường ray sẽ bắt gặp cảnh tượng rất thú vị. Những cây phong nhỏ bé, cao chỉ chừng 1 mét bám vào các mỏm đất, vách đá cũng thay áo vàng ươm hay đỏ thẫm.

Ngan ngo mua thu vang thang tu Sydney

Cây phong bé nhỏ tô màu rực rỡ lên buổi chiều thu

Có thể nói mùa thu là lúc thời tiết dễ chịu nhất trong năm nên đây cũng là thời điểm nhiều người Úc tụ họp tổ chức các hoạt động ngoài trời rất thú vị. Vào những dịp cuối tuần, tại các công viên lớn hoặc phía trước các trung tâm thương mại đều diễn ra các hội chợ nông sản địa phương.

Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn được thưởng thức những loại trái cây tươi ngon với giá khá mềm. Và đâu chỉ có trái cây, bạn còn được thử những món ăn vặt vô cùng hấp dẫn được bán trên những quầy hàng di động.

Ngan ngo mua thu vang thang tu Sydney

Một chiếc xe tải bán thức ăn di động 

CÚC HOA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI