Liên hoan nghệ thuật Krossing Over 2019

05/04/2019 - 12:01

PNO - KOAF còn tổ chức nhiều sân chơi để các nghệ sĩ trẻ tài năng có cơ hội thể hiện tác phẩm. Những nghệ sĩ xuất sắc nhất sẽ có cơ hội giới thiệu toàn bộ vở diễn của mình tại KOAF năm 2020.

Lần thứ ba, liên hoan nghệ thuật Krossing Over (KOAF) - chương trình nghệ thuật chú trọng đến sự giao thoa giữa múa đương đại và những loại hình nghệ thuật khác, giữa công chúng và các nghệ sĩ - được tổ chức tại hai thành phố Hà Nội, TP.HCM suốt hai tuần, từ ngày 5 đến 11/4 tại TP.HCM và từ ngày 13 đến 21/4 tại Hà Nội trên 15 địa điểm khác nhau, cả trong nhà và ngoài trời.

Năm nay, với chủ đề “Cội rễ”, Krossing Over khơi gợi lại mối quan hệ giữa tổ tiên và con cháu, giữa thế hệ trước và thế hệ sau, giữa quá khứ và hiện tại trước sự xâm chiếm của công nghệ qua nhiều tác phẩm múa đương đại như: Cánh cửa (Lub qhov rooj) - tác phẩm đánh dấu sự hợp tác giữa biên đạo Nguyễn Phúc Hùng, nghệ sĩ thị giác Sandrine Llouquet và nghệ sĩ múa Sùng A Lùng; Cội rễ (The Roots) của biên đạo Kader Attou - giám đốc Trung tâm Nghệ thuật múa quốc gia La Rochelle, từng lưu diễn khắp châu Âu, Mỹ, Trung Quốc...; vở Ngưỡng cửa ký ức (Aux portes de l’oubli), Sébastien Ly kết hợp với hai nghệ sĩ múa Việt Nam và hai nghệ sĩ múa đến từ Pháp, trong đó có trích đoạn Kim Vân Kiều...

Lien hoan nghe thuat Krossing Over 2019

John Huy Trần, người bảo hộ của KOAF, tham gia liên hoan với vở Cây đời (Tree of life) cùng 10 vũ công của UDG Việt Nam, phối hợp cùng nghệ sĩ sáng tác nhạc và tạo hình Benoît Bottex. Tác phẩm này làm rõ mối liên hệ mật thiết giữa con người và thiên nhiên. 

Ngoài các buổi trình diễn, KOAF 2019 còn trình chiếu 8 bộ phim thuộc thể loại điện ảnh kết hợp với múa xoay quanh chủ đề của năm, được sản xuất từ những nhà làm phim và biên đạo múa độc lập. Một số tác phẩm từng được trình chiếu tại các liên hoan phim quốc tế như Tarikat của Jasmijn Schrofer (Liên hoan phim Agite Y Sirva, Mexico), Người lái đò của Gilles Delmas và Damien Jalet (Liên hoan phim Ciné-Corps, Paris)...

KOAF còn tổ chức nhiều sân chơi để các nghệ sĩ trẻ tài năng có cơ hội thể hiện tác phẩm. Những nghệ sĩ xuất sắc nhất sẽ có cơ hội giới thiệu toàn bộ vở diễn của mình tại KOAF năm 2020.

H.L.Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI