Lấy chồng sớm, cô gái xinh đẹp tàn tạ bên ông chồng vũ phu, cờ bạc

21/11/2017 - 18:00

PNO - Nếu chồng Tr chỉ có cờ bạc thì cô còn chịu đựng được. Đằng này, cứ đánh về thua là chồng cáu với vợ. Vợ nói lại 1-2 câu là anh ta đánh vợ luôn.

Lấy chồng từ khi chưa đủ tuổi kết hôn, cô gái V.M.Tr không thể hình dung được cuộc hôn nhân của mình lại đầy tai ương với ông chồng vũ phu, ham cờ bạc. Cô đã thoát địa ngục này như thế nào và bây giờ cô sống ra sao, mời bạn đọc theo dõi một câu chuyện đầy bi kịch với cái kết bất ngờ. 

17 tuổi vội lấy chồng và cuộc hôn nhân khốn khổ 

M.Tr kể rằng, ở cái tuổi 17 ăn chưa no, lo chưa tới thì Tr tự quyết định lấy chồng. Thời điểm đó, không phải do “bác sĩ bảo cưới”, mà trái tim cô gái còn đang cắp sách đến trường đang yêu thật sự.

Tr nhớ lại sự dại dột của mình với người chồng cũ:"Khi ấy anh đang học cao đẳng ở Hải Phòng. Trường này ở gần nhà bà nội em. Vì thế, anh thi thoảng vô nhà em xay đỗ hộ bà nội nấu sữa bán. Anh đi học mà không có cái xe đạp để đi, toàn đi mượn hoặc đi nhờ xe. Anh kể chuyện, bố anh rượu chè, toàn phó mặc gia đình cho dì. Còn mẹ đẻ của anh thì mất từ ngày anh mới 2 tuổi”.

Lay chong som, co gai xinh dep tan ta ben ong chong vu phu, co bac

Thời gian đầu M.Tr chỉ quen biết anh này kiểu xã giao. Nhưng dần dần, biết hoàn cảnh của anh, cô càng thấy thương. Tr và người ấy cứ yêu nhau dù bị bố mẹ Tr cấm đoán, phản đối dữ dội “Bố mẹ em cấm đoán ghê lắm. Em bị không biết bao nhiêu trận đòn. Tới lần cuối cùng bố mẹ hỏi em: "Bây giờ mày muốn đi học hay lấy chồng?’. Không hiểu sao em nói "Cho con lấy chồng đi".

Bố mẹ Tr thấy con gái yêu đến mù quáng cũng phải cho con cưới. Vậy là nhà trai đến nhà gái xin cưới dù khi đó Tr đang học lớp 11.

Lấy nhau xong, vợ chồng Tr ở nhà trọ nhưng cũng từ đây, cô gái này bước vào cuộc sống địa ngục hôn nhân. Người vợ trẻ kể tiếp: “Đám cưới xong, bố mẹ chồng phủi tay, coi như đẩy được con đi. Cả năm họ không hỏi thăm con trai, con dâu lấy 1 câu. Trong khi đó, bố mẹ đẻ em vẫn giận chuyện con gái bỏ học lấy chồng nên 2 vợ chồng trẻ gần như bơ vơ”.

Chưa kể, dù yêu hơn 1 năm nhưng do không có thời gian tìm hiểu nhau nhiều nên khi lấy chồng về, Tr mới nhận ra bộ mặt thật của chồng mới cưới: “Chồng em rất ham cờ bạc. Thậm chí anh dám vay nặng lãi để đánh bạc”. Chồng Tr chỉ đi làm đủ 800 ngàn đồng tiền nhà trọ 1 tháng. Trong khi đó, Tr phải đi làm thuê, làm mướn đủ việc để lo chi tiêu cho 2 vợ chồng. Thế nhưng Tr vẫn chẳng được chồng yêu thương.

“Anh ta còn rất vũ phu. Hơi chút là anh sẵn sàng thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với em. Hôm nào lười biếng, anh ta lại kêu mệt, đau bụng, đau đầu để không phải đi làm. Em nói mãi không được. Em đi phụ bán tạp hoá, bán quần áo, chở nước ngọt, làm thu ngân trà sữa...”.

Cuộc sống của vợ chồng trẻ cứ giật gấu vá vai và ngột ngạt như thế. Gần 1 năm sau Tr có bầu. Thấy Tr không có việc làm ổn định, bố mẹ đẻ cho con gái mượn ít vốn để bán hàng nước. Cũng may, Tr mang bầu khá khỏe mạnh và không nghén ngẩm gì nên cô bán hàng khá được.

“Chồng em thấy em từ ngày bán nước kiếm được nên anh không đi làm. Thời gian này, chồng em còn có gái mà em không hề biết gì. Tối đến em cứ lủi thủi ở nhà 1 mình, chồng em đi đánh bài tới 0-1h sáng có khi qua đêm. Em gọi mãi không được nên chán không muốn gọi nữa”, Tr nhớ lại cuộc sống địa ngục.

Nếu chồng Tr chỉ cờ bạc không thì cô vẫn còn chịu đựng được. Đằng này, cứ đánh thua là chồng Tr cáu với vợ. Vợ nói lại 1-2 câu là anh ta xông vào đánh vợ luôn. 

“Ngày em  bầu 7 tháng, em cũng bị chồng đánh. Anh ném cái ghế vào bụng em. May sao em tránh được nhưng lại vấp phải hòn đá phía sau ngã ngửa. Cũng may thai không bị động”, Tr vẫn chưa hết hãi hùng. Thậm chí, sau khi Tr sinh con xong, Tr ở nhà ôm con, nuôi con, chồng Tr ngoài cờ bạc đêm ngày còn công khai đi với gái, nhắn tin gọi điện cho gái trước mặt vợ.

“Khi đó, 2 vợ chồng em mua được cái xe máy cũ. Chồng nói muốn anh ấy đi làm thì em phải đưa 3 triệu. Em ngậm đắng nuốt cay vay tiền đưa chồng 3 triệu. Thế nhưng anh ta cầm tiền cùng cái xe máy đi theo gái”, bà mẹ trẻ chua chát nhớ lại.

Khi con 6 tháng tuổi, để có tiền nuôi con, Tr đã phải gửi con đi trẻ để đi làm. Làm công nhân từ 6h30 sáng đến 11h đêm nhưng lương của Tr chỉ được 1,7 triệu đồng. Tháng nào, cứ chi tiền nhà trọ, tiền bỉm sữa cho con là hết tiền. Chưa kể, Tr còn phải trả nợ lãi cho chồng.

“Chồng đánh bạc thua bỏ đi, người ta cứ tới đòi em. Hai mẹ con không đủ ăn. Vì thế ông bà ngoại thương lại đón về chăm sóc. Nhưng hàng ngày ông bà chửi em không mang tiền về cho ông bà. Em không còn khả năng trả nên chủ nợ xiết nợ từ cái máy giặt, tủ lạnh, tivi. Nhà em không còn một vật dụng gì đáng giá”, Tr kể tiếp.

Sau khi chồng Tr bỏ đi được vài tháng, anh ta trở về nhà trong bộ dạng te tua, tiền hết, tình với gái cũng hết. Anh ta cầu xin Tr tha thứ làm lại từ đầu vì con. Vì thương con, nên Tr lại chấp nhận tha thứ cho chồng.

Lay chong som, co gai xinh dep tan ta ben ong chong vu phu, co bac

Về quê chồng, cuộc sống càng túng quẫn

Tay trắng, vợ chồng Tr phải xin về nhà bố mẹ chồng ở nhờ. Về nhà bố mẹ chồng ở quê, cuộc sống của Tr cũng chẳng khác gì khi ở nhà trọ. Bởi vì bố mẹ chồng Tr ăn riêng, mọi thứ cũng riêng hẳn. Chỉ là vợ chồng Tr không mất tiền nhà trọ.

Kể về những ngày khốn khổ khi ở nhà chồng, Tr nói: “Về quê, chồng em chịu khó đi làm hơn. Lương của anh cũng được hơn 2 triệu/tháng. Song em lại không xin được việc nên 2 vợ chồng vẫn khó khăn. Em từng phải đi ra đồng giữa trưa đi hót trộm tro người ta đốt từ rơm rạ để bán đi lấy 5 ngàn đồng/bao. Mà mỗi bao tro cao hơn đầu người”.

Chồng Tr vẫn vũ phu và ngày càng đánh vợ nhiều hơn, mạnh hơn. Mẹ chồng thấy con dâu không đưa đồng nào là bà đi nói xấu Tr khắp làng. Bà bảo vì lấy Tr mà con trai bà ấy khổ. Chồng Tr lại hay nghe lời người ngoài xúi giục bỏ “con vợ ăn hại đó đi" “Em toàn ôm đầu chịu trận. Mà mẹ chồng là dì ghẻ của chồng cũng chẳng thương gì con dâu", Tr nói tiếp.

Lay chong som, co gai xinh dep tan ta ben ong chong vu phu, co bac

Sống ở quê quá khổ cực nên qua Tết năm 2011, 2 vợ chồng Tr lại thuê nhà trọ. Lên thành phố, Tr đi gửi con, 2 vợ chồng Tr đi làm thuê, vợ chồng hàng ngày đạp xe đạp cọc cạch đi làm

“Đã nghèo túng, em còn liên tục bị chồng đánh, bởi vì chồng vẫn cờ bạc. Cứ đánh bạc thua lại về gây sự với em. Đi làm về em chưa kịp nấu cơm vì bận con cái cũng bị chửi”, Tr nhớ lại.

Phương Hà

Phần 2: Một trận đòn khiến Tr phải thoát ra khỏi địa ngục hôn nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI