Làm rể nhà giàu, nói khổ cũng chẳng ai tin

20/02/2018 - 10:30

PNO - Nhìn mấy thằng bạn vất vả lo toan, vay ngược mượn xuôi, nợ đè trên đầu để làm nhà, mua xe, Huy lại thèm như thế.

Từ ngày cưới vợ, trang facebook của Huy bớt nhộn nhịp hẳn, chỉ thỉnh thoảng chia sẻ liên kết của vài bài báo có liên quan đến công việc chuyên môn để người khác biết tài khoản vẫn còn hoạt động. Khác hẳn với trước đây, trang cá nhân của Huy thuộc dạng “hot face”.

Lam re nha giau, noi kho cung chang ai tin
Ảnh minh họa

Bao giờ cũng tràn ngập hình ảnh mới, bình luận, lượt like tăng ầm ầm bởi nhất cử nhất động của bản thân đều được anh “quăng” lên mạng. Mọi người thắc mắc, hỏi han, Huy chỉ trả lời dè chừng: “do bận việc quá”. Nhiều người tưởng thật, bởi cưới xong là Huy thôi luôn chân kế toán của cửa hàng điện máy về đầu quân cho công ty anh trai vợ.

Nhà vợ Huy danh tiếng lẫy lừng, bố vợ làm sếp bự của tỉnh, anh trai có công ty riêng, mẹ vợ có quầy bán rượu và hàng nhập ngoại ngay tỉnh lộ còn vợ Huy làm cho một ngân hàng lớn. Sau đám cưới hoàng tráng, khách mời hơn một ngàn người, bố mẹ vợ tặng ngay một chiếc xe hơi và căn biệt thự ở khu đô thị mới.

Bạn bè trầm trồ Huy như “chuột sa chỉnh gạo”, làm được ba việc lớn “tậu trâu, cưới vợ, làm nhà” cùng một lúc. Nhưng từ đó, các thông tin về Huy cứ thưa thớt dần, hiếm thấy lúc nào Huy gặp gỡ giao lưu bạn bè như trước.

Hỏi ra mới biết, tuy mang tiếng có nhà riêng nhưng theo đề nghị của bố vợ, vợ chồng Huy dọn về ở chung cho tiện với đủ thứ lý do: nào là bố mẹ không muốn xa con gái, nhà neo người, căn biệt thự cho thuê kiếm thêm được vài triệu bạc. Huy như bị đặt vào thế đã rồi, gật đầu thì ngại mà lắc đầu càng không dám.

Hôm chuyển về nhà vợ, Huy cao hứng chụp ảnh để đưa lên facebook khoe với bạn bè về nơi ở mới từ tủ rượu ngoại, bức tranh dát vàng, căn bếp sang trọng và cả hồ bơi trên tầng thượng. Huy không ngờ những tấm ảnh đó đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, những đối thủ chính trị của bố vợ được dịp đồn đại những thông tin không tốt về ông.

Sau đận đó, Huy bị bố vợ mắng cho một trận, yêu cầu hạn chế chơi facebook và chia sẻ thông tin riêng tư của gia đình. Đó là lý do facebook của Huy không còn độ “hot”. Khi Huy chấp nhận bỏ việc về làm cho công ty anh vợ, Huy cứ nghĩ mình sẽ được bố trí một chỗ làm phù hợp.

Lam re nha giau, noi kho cung chang ai tin
Ảnh minh họa

Không biết tính toán kiểu gì, anh vợ lại cho Huy đi làm thị trường, suốt ngày chạy ngoài đường vừa nắng vừa mệt. Bởi công việc như thế nên chiếc xe hơi bố vợ cho chủ yếu để vợ đi còn Huy vẫn lằng nhằng với chiếc xe máy cà tàng trước đây. Đã thế, làm gì cũng phải nhìn trước ngó sau, đi nhậu không dám hô hào lớn, tránh chỗ đông người càng tốt bởi lỡ may kẻ nhiều chuyện chụp ảnh tung lên mạng lại ảnh hưởng đến bố vợ.

Mang tiếng làm rể nhà giàu nhưng trong túi Huy hiếm khi có tiền, nhiều lắm là vài trăm đổ xăng vợ đưa. Bởi lương Huy được anh trai chuyển thẳng vào tài khoản của vợ, tiêu pha gì cũng có trong chừng mực. Mở miệng lấy thêm tiền, vợ được dịp dằn hắt: “anh tiêu gì mà lắm thế, nhà có, xe có, cơm nước đầy đủ, áo quần em lo, còn đòi hỏi gì”.

Nói thế chứ, lắm lúc Huy cũng cần tiền dùng vào việc riêng. Đứa cháu ruột học đại học đang ở trọ, gọi điện “vay” hơn triệu để đóng học phí mà Huy không thể nào lo được. Cái mác rể nhà giàu càng khiến Huy khốn đốn.

 Đi ăn đi nhậu, bạn bè đều dành phần trả tiền cho Huy bởi “mày có đủ hết rồi, bọn tao còn phải lo xây nhà, mua xe”. Cách tốt nhất để tránh phiền phức là đừng gặp gỡ nhiều người, cứ đi làm rồi về nhà cho yên chuyện. Mà thực ra, về nhà Huy cũng không thể yên được bởi mẹ vợ khá dễ tính còn bố vợ là người gia trưởng và rất yêu con gái.

Lam re nha giau, noi kho cung chang ai tin
Ảnh minh họa

Dù bận việc, ông vẫn muốn dành thời gian “dạy dỗ” con rể thành người đàn ông của gia đình. Ông không bao giờ làm việc nhà nhưng lại muốn Huy dành thời gian giúp vợ. Ông không nói thẳng bằng lời mà dùng những chiêu không giống ai để thu phục con rể.

Kể cả đến già, Huy sẽ chẳng bao giờ quen cái buổi tối bắt đầu cho những chuỗi ngày làm rể mệt mỏi. Hôm đó, Huy đi nhậu với bạn, đến gần 11h vợ gọi vẫn chưa muốn về nên nấn ná thêm. Trở về nhà gần nửa đêm, vợ đã ngủ, chỉ còn bố vợ mang tạp dề đứng đợi sẵn cùng chồng chén bát cao ngất.

Ông bảo Huy đứng bưng rổ đựng để ông rửa chén úp vào trong khi kệ chén ngay trước mặt mà không nói một lời nào. Huy không hiểu hết “thâm ý” của ông nhưng lần sau chẳng dám về nhà muộn nữa. Sống chung với gia đình vợ, Huy trở thành chân sai vặt lúc nào không hay.

Vừa pha ly ca phê chưa kịp uống thì mẹ vợ kêu chở đi chùa, đang ăn dở tô bún thì chị dâu gọi nhờ đón cháu, gặp khách hàng tư vấn thì bố vợ sai đi đón bà con dưới quê lên vì “ở nhà này, có rảnh như con đâu”.

Công việc không đúng chuyên môn, cuộc sống gò bó khiến Huy đâm ra chán nản.

Khổ nhất là mang tiếng con rể nhà giàu, ba mẹ Huy ở dưới quê cũng bị vạ lây khi bà con làng xóm thăm dò hỏi han “mỗi tháng chúng nó chu cấp mấy triệu”. Nào ai có biết, từ lúc cưới vợ, chưa tháng nào Huy biếu ba mẹ được ít tiền trầu thuốc.

Lam re nha giau, noi kho cung chang ai tin
Ảnh minh họa

Nhìn mấy thằng bạn vất vả lo toan, vay ngược mượn xuôi, nợ đè trên đầu để làm nhà, mua xe, Huy lại thèm như thế. Bởi cái gì tự tay mình làm ra mới là của mình còn được cho, được tặng thì mãi mãi chỉ là của nợ mà thôi. Ngẫm lại, làm dâu hay làm rể nhà giàu đều có nỗi niềm riêng, được cái này thì mất cái kia. Bởi sống trong nhung lụa, của cải vật chất đủ đầy mà tinh thần không thoải mái thì lấy đâu ra hạnh phúc.

Dũng Phan

                                                                                                                    

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI