Là người thứ ba, nhưng vì con, tôi không thể cắt đứt với anh

16/06/2018 - 18:12

PNO - Yêu anh hai năm, tôi mới biết đã bị anh lừa dối. Hôm đó, tôi nhắn tin cho anh bình thường như mọi lần. Do anh uống say nên vợ anh đã đọc được tin nhắn trong điện thoại.

Tôi là một cô gái có vẻ ngoài khá xinh, công việc ổn định và thu nhập tốt. Cách đây ba năm, tôi gặp anh trong hội nghị khách hàng của một hãng xi măng. Anh làm việc cho một công ty xây dựng ở Hải Phòng.

La nguoi thu ba, nhung vi con, toi khong the cat dut voi anh
 

Sau một thời gian hẹn hò, tôi nhận lời yêu anh không chút đắn đo. Bởi anh rất chín chắn, trưởng thành và hợp quan điểm sống với tôi. Chúng tôi đã có thời gian yêu nhau thật lãng mạn, cùng đi du lịch nhiều nơi.

Hàng tuần, anh lên Hà Nội gặp tôi 3, 4 lần, đưa tôi đến thăm nhà bạn bè người quen. Thậm chí, anh còn đưa tôi về nhà giới thiệu với ba mẹ. Chúng tôi đã lên kế hoạch cho đám cưới. Tôi thấy mình may mắn khi gặp anh bởi anh là mẫu người mà nhiều cô gái mơ ước.

Mối quan hệ kéo dài được hai năm, tôi mới biết đã bị anh lừa dối mình trắng trợn. Hôm đó, tôi nhắn tin cho anh bình thường như mọi lần. Do anh uống say nên vợ anh đã đọc được tin nhắn trong điện thoại.

Chị đã gửi ảnh cưới của hai người cho tôi xem. Tôi thực sự bị sốc khi thấy anh cười rạng rỡ hạnh phúc bên vợ. Sau đó, vợ anh kết bạn với tôi trên facebook, chị tâm sự với tôi rất nhiều. Anh và chị yêu nhau được 4 năm rồi chia tay nhưng sau đó quay lại thì chị dính bầu nên gia đình bắt cưới.

Chị mang thai được một tháng thì bị sảy nhưng anh chị vẫn ở bên nhau. Hiện giờ, hai người đã có hai bé gái sinh đôi hơn 4 tuổi. Tôi tin là chị nói thật và hoàn toàn hiểu được cảm giác đau khổ của vợ anh. Tôi cũng thú nhận, do mình không hề biết anh đã có vợ mới trở thành người thứ ba bất đắc dĩ như thế chứ.

La nguoi thu ba, nhung vi con, toi khong the cat dut voi anh
 

Qua câu chuyện với chị, tôi mới biết, gia đình mà anh dẫn tôi về giới thiệu không phải là ba mẹ ruột mà là ba mẹ nuôi. Cũng là phụ nữ, tôi không hề muốn giẫm đạp lên hạnh phúc của người khác nên đã hứa: “Chị yên tâm, em sẽ rời xa anh ấy”.

Về phần anh, sau khi biết mọi chuyện bị lộ, đã nhắn tin, gọi điện rất nhiều nhưng tôi kiên quyết không nghe máy. Trớ trêu thay, chia tay anh được một tháng thì tôi phát hiện mình có thai. Tôi nhắn tin để báo cho anh biết, anh nói tôi nên đi bỏ thai.

Nhưng tôi vẫn quyết định giữ con, tôi chuyển nhà, nghỉ việc và sống bằng số tiền tiết kiệm khi đi làm. Ba mẹ tôi không hề biết chuyện tôi có bầu vì họ sống ở quê, chỉ có em gái ở bên cạnh giúp đỡ.

Anh biết không thể thuyết phục được tôi nên hàng tháng vẫn đều đặn chuyển vào tài khoản tôi một số tiền để phụ về tài chính. Đến khi tôi sinh con, anh giấu vợ đến chăm sóc. Lúc này, tôi không còn thấy hận anh nữa nhưng cảm thấy có lỗi với vợ anh vô cùng.

Nhờ có bạn bè, em gái và anh nên tôi đã vượt qua được giai đoạn khó khăn. Khi con được 6 tháng, tôi xin việc đi làm trở lại. Đến nay, con trai đã tròn 2 tuổi, công việc của tôi đã ổn định với mức thu nhập đủ để lo cho con.

Nhiều lần, tôi muốn cắt đứt với anh, không nhận trợ cấp để thực hiện lời hứa với chị. Nhưng anh không đồng ý, anh bảo: “Con nào cũng là con, bé đã không có bố ở bên cạnh thì anh không thể để con thiếu thốn về vật chất được”.

La nguoi thu ba, nhung vi con, toi khong the cat dut voi anh
 

Hàng tháng, anh vẫn chuyển tiền nuôi con vào tài khoản của tôi, vẫn nhắn tin thăm hỏi con. Mỗi lần lên Hà Nội làm việc, anh đều ghé thăm hai mẹ con, mua đồ chơi cho bé. Giữa anh và tôi chỉ nói những chuyện liên quan đến con chứ không hề có tình cảm riêng nữa nhưng tôi vẫn thấy mình hèn mọn và  xấu hổ vô cùng.

                                                                                                                   Bảo Trâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI