Sài Gòn nghĩa tình: Niềm vui của vợ chồng có con 4 tuổi mới dám cưới

04/09/2015 - 07:19

PNO - Không những được tổ chức đám cưới mà anh Quang, chị Liễu còn được tặng căn phòng mơ ước với trị giá 20 triệu đồng trong lễ cưới tập thể sáng 2/9.

Từ ước mơ nhỏ nhoi được một lần mặc áo cưới…

Chị Lê Thị Bích Liễu sinh ra và lớn lên ở vùng sông nước Cần Thơ, cha mẹ làm quần quật suốt năm nhưng gia đình vẫn không thoát khỏi cái nghèo. Thế là chị một thân một mình lên thành phố lập nghiệp, mong sao có cái nghề để nuôi sống bản thân và gửi về nuôi mấy đứa em tuổi ăn tuổi học.

Rồi chị xin vào làm công nhân cho một công ty ở quận Thủ Đức. Mức lương tuy không nhiều nhưng cũng đủ sống, chị cố gắng chi tiêu tằn tiện để có tiền gửi về gia đình.

Duyên số đưa chị gặp anh Trần Hải Quang, sống cùng gia đình ở quận Thủ Đức, TP.HCM. Lúc đó, anh Quang đang làm thợ phụ hồ cho một công trình gần chỗ chị làm. Gia đình thuộc diện nghèo, hoàn cảnh khó khăn, nên từ nhỏ, anh phải bươn chải để có kiếm thêm thu nhập, giúp đỡ cha mẹ.

Sai Gon nghia tinh: Niem vui cua vo chong co con 4 tuoi moi dam cuoi
Nụ cười hạnh phúc của anh chị khi chọn đồ cưới. Ảnh: TTO.

Sau thời gian dài yêu nhau và tìm hiểu kỹ càng, chị Liễu và anh Quang đã quyết định dọn về sống chung. Hai vợ chồng đăng ký kết hôn từ năm 2011, nhưng do quá khó khăn về kinh tế nên không tổ chức đám cưới. Hai bên gia đình cũng chẳng dư giả nên nuốt nước cho hai con về một nhà mà không một bữa cơm trình họ hàng.

“Nhà vợ ở quê nghèo khó, nhà tôi trên này cũng nghèo. Vì cảm thông cái nghèo mà chúng tôi đem lòng yêu nhau và quyết định trở thành vợ chồng. Nhưng do khó khăn nên chúng tôi chỉ đăng ký kết hôn, sống chung rồi sinh con mà không làm đám cưới như mọi người. Tôi thấy có lỗi với vợ lắm!”, anh Quang xúc động nói.

Không có điều kiện tổ chức đám cưới như bao người nên khi ai nhắc đến chuyện đó, chị lại chạnh lòng. “Cũng vì cảnh nghèo mà hai vợ chồng đến với nhau để cưu mang, đùm bọc nhau sống. Thấy người ta tổ chức đám cưới linh đình, còn mình thì đến áo cưới vẫn chưa được mặc”, chị Liễu tâm sự.

Vậy là, dù đã đăng ký kết hôn và con gái đã lớn nhưng chị Liễu vẫn chưa một lần được mặc lên người chiếc áo cô dâu. Hai vợ chồng khao khát được một lần tay trong tay hạnh phúc tiến lên lễ đài cùng lời chúc tụng của tất cả mọi người.

…đến hạnh phúc vỡ òa khi ước mơ thành hiện thực

Khi nghe Trung tâm hỗ trợ Thanh niên công nhân TP.HCM sẽ tổ chức lễ cưới tập thể cho 100 cặp đôi là thanh niên, công nhân, chiến sĩ, giáo viên… có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện làm đám cưới, hai anh chị đăng ký ngay.

Và niềm vui vỡ òa khi anh chị nghe tin mình là một trong 100 cặp đôi sẽ được tổ chức đám cưới trong ngày Quốc Khánh 2/9.

“Hơn bốn năm sống chung, chưa bao giờ tôi nghĩ đến việc mặc áo cưới chứ đừng nói đến là tổ chức đám cưới. Vậy là bao năm ước ao, ước mơ giờ cũng thành hiện thực rồi. Tôi vui quá”, chị Liễu chia sẻ.

Hạnh phúc biết bao khi được nắm chặt tay người mình yêu từ từ tiến lên sân khấu trong sự reo hò của hai họ, quang khách. Chị Liễu còn hạnh phúc hơn nữa khi được chồng chở đi dạo quanh thành phố trên chiếc xe đạp điện, cùng 99 cặp đôi còn lại dâng hoa lên tượng đài Bác Hồ và được ban tổ chức tặng nhiều phần quà giá trị.

Sai Gon nghia tinh: Niem vui cua vo chong co con 4 tuoi moi dam cuoi
Anh Phạm Hồng Sơn, Phó Bí thư Thành đoàn TP.HCM trao tặng “Căn phòng mơ ước” cho anh Quang, chị Liễu. Ảnh: TTO.

Niềm vui nối tiếp niềm vui khi anh Quang và chị Liễu được ban tổ chức trao tặng căn phòng mơ ước với trị giá 20 triệu đồng. Với phần quà đó, vợ chồng anh chị sẽ có một chỗ ở khang trang hơn, miễn phí tiền trọ trong một năm và trang bị thêm các vật dụng trong gia đình.

Trong niềm vui ngày cưới và nhận được món quà bất ngờ từ ban tổ chức, chị Liễu cho biết sắp tới sẽ không phải sống trong căn phòng chật ẹp, nóng ran nữa. Trong một năm tới cũng đỡ tiền nhà trọ nên chị sẽ cố gắng làm việc để có tiền lo cho con gái ăn học.

Khánh Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI