Người chồng trẻ muốn đau thay cho vợ khi vợ “vượt cạn”

03/09/2015 - 13:45

PNO - "Thắt ruột, thắt gan, tim cứ quặn lại vì đau xót. Ước gì tôi có thể chịu thay vợ những nỗi đau thể xác...".

Xúc động, run rẩy, lo lắng cùng những giọt mồ hôi toát ra vì hồi hộp khi chờ vợ bên ngoài phòng chờ sinh, nam thanh niên Đặng Đình Trung (sinh năm 1989, tại Hà Nội)  trải lòng trên trang cá nhân:

"Nếu có ai hỏi tôi, cảm nhận khi lần đầu tiên được làm bố thế nào, thì tôi sẵn sàng trả lời ngay, đó là xót xa...

Xót xa khi nhìn mẹ nó ngân ngấn nước mắt đi theo hộ lý chuẩn bị vào phòng mổ, cánh cửa thang máy đóng lại cứ như cả một thế kỷ trôi qua.

Xót xa khi biết được lúc mình gặp con thì mẹ nó vẫn phải chiến đấu với ca mổ hàng tiếng đồng hồ, vẫn phải tách thêm nhân xơ, rồi lại phải nằm phòng hồi sức lạnh lẽo cô đơn kia một mình, không có người thân bên cạnh.

Xót xa khi một người con gái yếu ớt lại đang phải chịu những cơn đau hậu phẫu, đau ngoài, đau trong, đau cũ, đau mới, đau, đau, đau và đau... những nỗi đau thể xác mà không thể tả thành lời.

Thắt ruột, thắt gan, tim cứ quặn lại vì đau xót. Ước gì tôi có thể chịu thay vợ những nỗi đau thể xác, đổi cho vợ được sức khoẻ của bản thân. Đau không dám khóc, đói không được ăn cho ra ăn, mệt cũng không được nghỉ ngơi vì cơn đau hành hạ.

Yêu em và con rất nhiều. Gia Phúc lớn nhanh, bố con mình cùng bảo vệ mẹ nhé”.

Nguoi chong tre muon dau thay cho vo khi vo “vuot can”
Hình ảnh hạnh phúc của cặp vợ chồng trẻ trong thời gian Minh Thư mang thai

Đình Trung cho biết, vợ anh là Hà Minh Thư, sinh năm 1987. Cả hai đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội.

Trước đây, chàng trai sinh năm 1989 từng có quan niệm rằng, sinh nở là chuyện bình thường, vì tất cả phụ nữ ai cũng đều trải qua hết. Tuy nhiên, suốt quá trình đồng hành cùng vợ, anh mới thấu hiểu được những vất vả mà bà xã phải chịu đựng.

"Trước giờ vợ chồng không rời nhau nửa bước, vậy mà lúc đó mình lại không được ở bên cô ấy, trong khi vợ thì nhát, sợ đau và nhất là lúc nào cũng muốn có chồng ở bên. Cảm giác nhìn vợ lo sợ mà không biết làm thế nào để giúp, thấy hụt hẫng và xót xa lắm", anh chia sẻ.

Trung và Thư quen nhau từ 10 năm trước, trong dịp cả hai đi nghỉ cùng gia đình ở Cát Bà ( Hải Phòng). Khi đó chàng mới học hết lớp 10 và nàng thì vừa tốt nghiệp phổ thông ở Mỹ về. "Tình yêu hai đứa cứ như định mệnh, vừa gặp là đã có cảm giác thích nhau.Tuy nhiên, tình yêu của chúng tôi chỉ kéo dài được 3 tháng rồi chia tay vì cô ấy bảo tôi còn trẻ con”, anh Trung tâm sự.

Sau 9 năm, như duyên số sắp đặt, hai người gặp lại, rồi nối lại tình xưa. Sau đó, tiến đến hôn nhân, có con trai đầu lòng tên Gia Phúc.

Trung kể rằng, từ hồi chung sống, vợ chồng anh thỏa thuận với nhau rằng dù có giận, ghét nhau thế nào thì cũng phải luôn ôm nhau ngủ, rồi nói cho nhau hiểu rõ lý do vì "không gì giúp giải quyết mâu thuẫn vợ chồng ngoài việc chia sẻ và yêu thương". "Bây giờ có thêm em bé, chúng mình đôi khi vẫn cho con ra rìa để ôm trộm nhau", anh Trung hạnh phúc trào dâng khi nói về vợ.

Ông bố trẻ này tiết lộ thêm, thực ra trước đây anh cũng là người khá khô khan. Để trở thành ông chồng tình cảm, biết thể hiện cảm xúc như bây giờ, anh nhờ phần lớn vào vợ mình. Theo lời anh, Thư là một phụ nữ tình cảm và lãng mạn, lúc nào cũng muốn được âu yếm, yêu thương. Cô cũng rất tinh ý và tâm lý với chồng.

"Thường mình đi đâu, làm gì, muốn gì, vợ cũng đoán trước được. Thương chồng đi làm xa gần 20km, vợ luôn canh giờ chồng về, chuẩn bị sẵn ly nước mát hay sinh tố, chè để giải khát cho chồng...

Khi gặp chuyện cần chia sẻ, vợ cũng đoán trước mà hỏi han, gợi mở để mình nói rồi lắng nghe, tư vấn. Những điều nho nhỏ, bình thường đó làm mình hạnh phúc và cũng muốn cố gắng để mang lại cảm giác đó cho vợ", Trung nói.

Anh chia sẻ, vì muốn vợ hạnh phúc, anh ngày càng bạo dạn hơn trong việc thể hiện tình cảm, dù nhiều khi cũng thấy ngại ngùng.

Nguoi chong tre muon dau thay cho vo khi vo “vuot can”
Gia đình Đình Trung vui mừng khi chào đón thêm một thành viên mới.

Vợ anh, chị Hà Minh Thư, cũng tự nhận mình thuộc tuýp người thích lãng mạn nhưng không mơ mộng. Cô rất hay tặng quà cho chồng, kèm với những tấm thiệp viết tay. Hai người chính thức nhận lời yêu ngày 17/6 và từ đó cứ ngày này mỗi tháng được đôi trẻ coi là “ngày tình yêu”.

“Có lúc anh ấy bảo: “Anh hết vốn rồi, không biết mua quà gì nữa, hay để 3 hoặc 6 tháng mình tặng một lần, cho quà được to to một tí, nhưng tôi không chịu. Tôi nói chỉ cần tặng món quà nhỏ, hay hoa hoặc hai đứa sẽ dành thời gian riêng tư cho nhau, đi ăn, đi chơi, hay em thích món gì sẽ nói để anh tặng”, Thư cho hay.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI