Giấu rất tinh vi và sáng tạo nhưng quỹ đen của chồng vẫn bị lộ trước vợ 'cáo già'

20/09/2017 - 06:00

PNO - Ngay tối ấy, khi ở khách sạn, anh được vợ gửi cho bức ảnh cô đang sung sướng khi phát hiện quỹ đen của anh được giấu ở khe của bóng điện.

Kết hôn đã 2 năm, vợ chồng Dũng đều là cán bộ nhà nước, dù kinh tế chỉ đủ chi tiêu nhưng họ rất hạnh phúc. Duy chỉ có một điều, vợ anh quản lý hết tiền bạc trong gia đình.

Hàng tháng, khi lương về tài khoản thì anh phải rút hết ra nộp cho vợ. Vợ anh chỉ chừa lại trong ví chồng gần 1 triệu để tiêu vặt mỗi tháng. Thế nên, mỗi lần muốn xài thêm, anh phải ngửa tay xin vợ. Thấy chồng xài nhiều tiền, vợ anh lại càu nhàu, chì chiết chồng không biết tiết kiệm.

Quá đau đầu với vợ, những khoản làm thêm hàng tháng, anh giấu tiệt và để lập quỹ đen. Anh làm kế toán, nên anh nhận thêm vài quyết toán thuế của công ty ngoài làm. Mỗi tháng, anh cũng có thêm gần 2 triệu đồng.

Giau rat tinh vi va sang tao nhung quy den cua chong van bi lo truoc vo 'cao gia'

Để qua mắt được vợ cáo già, tinh mắt, nhanh tay, ban đầu anh giấu tiền trong một quyển sách và kẹp trên giá sách. Ảnh minh họa.

 

Để qua mắt được vợ "cáo già, tinh mắt, nhanh tay", ban đầu anh giấu tiền trong một quyển sách và kẹp trên giá sách. Nhưng sợ nơi giấu tiền này bị lộ, anh lại thay đổi địa điểm. Anh cất quỹ đen ở nơi mà vợ không ngờ tới: giấu trong khe ổ cắm của bóng đèn điện trong nhà.

Vợ anh như bao phụ nữ khác không bao giờ biết đến điện đóm trong nhà. Vì thế bí mật của anh chưa lộ suốt 2 năm nay.

Nhưng mới đây, trong một lần anh đi công tác, bóng đèn điện trong nhà bị cháy nên vợ anh phải thay bóng đèn  mới. Chính lúc này, cô đã phát hiện khả năng sáng tạo vô biên của chồng khi giấu quỹ đen bá đạo ở nơi cô không ngờ tới. Nhất là khi đếm ra số tiền trên, vợ anh không khỏi choáng váng khi số tiền khá nhiều.

Ngay tối ấy, khi đang ở khách sạn, anh đã được vợ gửi cho bức ảnh cô sung sướng khi phát hiện quỹ đen của anh được giấu ở khe của bóng điện. Anh tái mặt vì quá ngạc nhiên và bất ngờ. Vợ anh phán một câu xanh rờn: Tất cả số tiền này dù không biết của ai nhưng sẽ cho vào quỹ gia đình. Dũng chỉ biết ngậm ngùi kêu trời khi thất thủ trước cô vợ tinh quái.

Giau rat tinh vi va sang tao nhung quy den cua chong van bi lo truoc vo 'cao gia'

Anh cất quỹ đen ở nơi mà vợ không ngờ tới: giấu trong khe ổ cắm của bóng đèn điện trong nhà. Ảnh minh họa.

 

Ở nhà Nguyệt lại khác. Vợ chồng Nguyệt đều có thu nhập khá. Nhất là chồng Nguyệt, anh là dân kinh doanh nên thu nhập một tháng tương đối tốt. Tuy nhiên, chồng Nguyệt có tính tiêu hoang, để bao nhiêu tiền trong ví cũng hết. Hàng tháng để tiết kiệm chi tiêu, Nguyệt bắt anh xã đưa gần hết tiền. Cô chỉ để lại 1 khoản 2-3 triệu cho chồng xăng xe, cà phê, ăn trưa.

Chồng Nguyệt nhiều lần nhăn nhó xin thêm nhưng cô nhất định không đưa tiền cho chồng. Chính vì điều này mà chồng cô đã lén lút tự giấu quỹ đen bằng chính tiền hoa hồng của các hợp đồng khiến cô không kiểm soát được.

Lần đầu tiên Nguyệt tá hỏa phát hiện ra quỹ đen của chồng là một lần chồng đưa con đi chơi và cô ở nhà tranh thủ dọn tủ quần áo. Thấy chiếc chăn mùa đông bị hơi mốc nên cô đã mang chăn đi giặt lại. Nào ngờ, khi tháo vỏ chăn ra, cô phát hiện bên trong chiếc chăn ấm kia có rất nhiều tiền, toàn là tiền mới mệnh giá 200 ngàn đồng, 500 ngàn đồng. 

Giau rat tinh vi va sang tao nhung quy den cua chong van bi lo truoc vo 'cao gia'

Cách đây vài ngày, cô lại phát hiện ra trong bao gạo vợ chồng cô mua từ mấy tháng trước có một tập tiền 500 ngàn đồng mới cóng. Ảnh minh họa

 

Nhặt nhạnh tất cả số tiền trên, Nguyệt nhẩm tính cũng được tất cả 6,5 triệu đồng. Chẳng cần phải hỏi lại chồng, Nguyệt lập tức tịch thu số tiền từ trên trời rơi xuống trên vào quỹ tiết kiệm của gia đình.

Cứ tưởng sau lần bị bóc mẽ đó, chồng Nguyệt chừa tính giấu quỹ đen tiêu riêng. Nào ngờ, cách đây vài ngày, cô lại phát hiện ra trong bao gạo vợ chồng cô mua từ mấy tháng trước có một tập tiền 500 ngàn đồng mới cóng. Đếm ra, Nguyệt cũng có cả 7 triệu đồng.

Lần này, Nguyệt thẳng thắn nói với chồng thì bất ngờ nhận được câu phân bua xanh rờn từ anh xã. Anh xã Nguyệt bảo, tất cả là do vợ quá “chặt” và ky bo với chồng nên anh mới phải giấu quỹ đen như vậy để còn chi tiêu riêng cho vợ đỡ xót ruột. Anh cũng đỡ phải xin vợ.

Giau rat tinh vi va sang tao nhung quy den cua chong van bi lo truoc vo 'cao gia'

Khi tháo vỏ chăn ra, cô phát hiện bên trong chiếc chăn ấm kia có rất nhiều tiền. Ảnh minh họa.

 

Thậm chí lần này, chồng Nguyệt chỉ cho vợ tịch thu một nửa số tiền. Nguyệt phì cười chấp nhận như vậy nhưng cô cũng dằn mặt chồng, dù có sáng tạo cỡ nào khi tìm chỗ giấu tiền như ở sàn nhà, trong khe nhà vệ sinh thì cũng sẽ chẳng thể qua mắt được người vợ chuyên lục lọi, tìm tòi này. 

Minh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI