Được doanh nghiệp tặng 3 ô tô 6,6 tỷ, Ninh Bình xin cấp biển xanh

21/07/2016 - 15:12

PNO - UBND tỉnh Ninh Bình vừa gửi văn bản lên Bộ Tài chính đề nghị xác lập quyền sở hữu Nhà nước cho 3 ô tô mà tỉnh này vừa được một doanh nghiệp tặng.

Cụ thể, ba chiếc ô tô trên được Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Hoa Lư (tại huyện Nho Quan, Ninh Bình) mua về với tổng trị giá là 6,6 tỷ đồng và tặng cho UBND tỉnh Ninh Bình với hợp đồng biếu tặng trong tháng 3 vừa qua.

Theo đó, ba chiếc ô tô mà tỉnh Ninh Bình được biếu tặng đều là xe hạng sang của Toyota. Cả 3 chiếc có giá mua về hơn 1 tỷ đồng trở lên.

Trong đó 1 chiếc là xe hạng sang 8 chỗ ngồi hiệu Land Cruiser VX, có dung tích xi lanh 4.600 cm3, giá trị mua về là hơn 2,85 tỷ đồng, sản xuất năm 2015 nhập khẩu nguyên chiếc và chưa qua sử dụng.

Duoc doanh nghiep tang 3 o to 6,6 ty, Ninh Binh xin cap bien xanh
Toyota Land Cruiser VX V8 2016 tại Việt Nam. Ảnh minh họa

Xe thứ hai là Land Cruiser GXR, dung tích xi lanh 4.000 cm3, nhập khẩu nguyên chiếc, chưa qua sử dụng, giá xe là 2,39 tỷ đồng. Xe thứ ba là Toyota Camry 2.5Q, dung tích xi lanh 2.500 cm3; xe chưa qua sử dụng, giá mua về là 1,36 tỷ đồng.

Lãnh đạo tỉnh Ninh Bình cho rằng, do địa phương nằm ở phía Nam đồng bằng sông Hồng nên có nhiều đồi núi, địa hình phức tạp, giao thông đi lại khó khăn, nhất là vào mùa mưa lũ ở địa bàn các xã miền núi và các bãi ngang ven biển. Việc doanh nghiệp tặng xe ôtô nhằm tạo điều kiện giúp đỡ địa phương trong việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai.

UBND tỉnh Ninh Bình khẳng định, công ty trên tặng xe ôtô là tự nguyện. Tỉnh này kiến nghị Bộ Tài chính cho tỉnh xác lập quyền sở hữu Nhà nước (cấp biển xanh, sở hữu của tỉnh Ninh Bình) và hướng dẫn việc sử dụng đối với 3 xe ôtô trên để phục vụ đúng mục đích.

Đồng thời, lãnh đạo tỉnh cũng cam kết không miễn, giảm, ưu tiên các khoản thuế và ban hành chính sách ưu đãi trái quy định của pháp luật đối với công ty đã tặng cho tỉnh.

Minh Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI