Bất ngờ với lý do người nhà đánh trọng thương bác sĩ ở Hà Tĩnh

09/04/2018 - 12:25

PNO - Một bác sĩ và sinh viên thực tập tại khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh bị người nhà bệnh nhi đánh trọng thương vào khuya 8/4.

Khoảng 11h30 đêm 8/4, người nhà bệnh nhi Nguyễn Phúc Đạt 14 tháng tuổi đưa bé đến Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh khám bệnh trong tình trạng sốt cao trên 39 độ C. Tuy nhiên, khi mới bế bé vào, người đàn ông được cho là bố của bé đã chửi mắng nhân viên y tế ầm ĩ.

Ngay lập tức, bác sĩ Nguyễn Đình Phi đo nhiệt độ cho bé, chỉ định điều dưỡng cho bé uống thuốc hạ sốt. Bất ngờ, bác sĩ Phi đã bị người đàn ông túm cổ áo đánh. Người nhà bệnh nhi cho rằng các bác sĩ đã điều trị không dứt điểm cách đây 1 tháng, để bé bị sốt trở lại.

Bat ngo voi ly do nguoi nha danh trong thuong bac si o Ha Tinh
Sinh viên Trần Nhật Giáp bị người nhà bé Đạt đánh chảy máu

Sau khi bị đánh, bác sĩ Phi vỡ kính mắt, choáng váng ngã xuống sàn nhà. Chứng kiến cuộc ẩu đả, sinh viện thực tập Trần Nhật Giáp (sinh viên năm thứ 6, ngành Y đa khoa, Đại học Y khoa Vinh, Nghệ An) vào can ngăn liền bị người đàn ông này nắm lấy cổ áo, đánh tới tấp vào đầu. Bị đánh liên tiếp vào mặt và vùng đầu, sinh viên Trần Nhật Giáp bất tỉnh.

Sinh viên Giáp bị chảy máu thái dương bên phải, được đưa đi cấp cứu, khâu 3 mũi ở vết thương, hiện đang chờ theo dõi chấn động não. May mắn, bác sĩ Phi bị đánh vào phần mềm, không bị thương nặng.

Bác sĩ Nguyễn Đình Phi đang điều trị tại khoa Ngoại Thần kinh bức xúc: "Sự việc xảy ra quá nhanh khiến tôi bất ngờ và không kịp phản ứng tự vệ. Sau khi hành hung bác sĩ và thực tập sinh, người nhà bé Đạt vẫn tiếp tục có hành vi chửi bới, lăng mạ đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện".

Bat ngo voi ly do nguoi nha danh trong thuong bac si o Ha Tinh
Sinh viên Trần Nhật Giáp vào can ngăn cũng bị người nhà chửi đánh

Một giờ sau khi hành hung nhân viên y tế, đối tượng được lực lượng cảnh sát cơ động và người nhà đưa về nhà. Sau khi sự việc xảy ra, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã điều động êkíp trực khác đến trực thay thế cho bác sĩ Nguyễn Đình Phi. 

Xác định đây là sự việc nghiêm trọng, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã báo cáo sự việc lên Công an thành phố Hà Tĩnh đến lập biên bản, kịp thời xử lý đối tượng hành hung bác sĩ theo pháp luật.

Gia đình sinh viên Tràn Nhật Giáp đề nghị cơ quán chức năng xử lý nghiêm để ngăn ngừa việc tấn công hành hung bác sĩ nhân viên y tế.

Sáng 9/4, bác sĩ Đào Xuân Lý, Trưởng khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cho biết, bác sĩ Nguyễn Đình Phi đã tỉnh, có biểu hiện đau đầu, chóng mặt; thực tập sinh Trần Nhật Giáp bị thương ở đầu, rách vùng mắt và trán, đã được truyền dịch giảm đau, thuốc an thần và chống viêm.

Tiến Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI