Hấp dẫn món heo tộc nướng ngói

15/06/2014 - 13:30

PNO - PNO - Khá lâu tôi mới trở lại quán nướng ngói Cu Đức (6A Nguyễn Lương Bằng, TP Đà Lạt). Cô phục vụ giới thiệu với tôi món mới: heo tộc nướng. Thịt nướng không phải món khoái khẩu của tôi, vậy mà sau khi thưởng thức, tôi đã có những cảm nhận khác về món ăn này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Không dai và cứng như thịt heo rừng, thịt heo tộc mềm và ngọt hơn, lại ít mỡ, nhất là lớp da dày nhưng rất mềm. Ăn thịt heo tộc nướng, chọn thịt ba chỉ là ngon nhất vì vừa có mỡ vừa có nạc, khi nướng miếng thịt đỡ khô hơn. Thay vì nướng bằng vỉ như hầu hết các nơi bán món nướng khác, heo tộc ở quán Cu Đức được ướp với sả, sa tế, dầu ăn và gia vị, đặt trên miếng ngói đã được làm nóng sẵn nên khách không phải đợi lâu.

Hap dan mon heo toc nuong ngoi
Món heo tộc nướng ướp với sả, sa tế thật hấp dẫn
Hap dan mon heo toc nuong ngoi

Lò nướng than được đem ra tại bàn, miếng ngói được đặt dốc xuống trên mặt than, bên dưới miếng ngói đặt cái đĩa hứng dầu chảy xuống trong lúc nướng. Cách thiết kế kiểu lò nướng trông dân dã mà thú vị. Việc nướng thịt có vẻ hấp dẫn các bà các chị và đám trẻ con hơn trong khi các ông thường không đủ kiên nhẫn để tỉ mẩn nướng từng miếng thịt be bé rồi trở tới trở lui cho thịt chín đều. Giống như món "mầm đá" của Trạng Quỳnh ngày xưa, ăn các món nướng tại bàn cũng có cái thú khi mọi người vừa nướng vừa chuyện trò rôm rả, canh từng miếng thịt chín lai rai chứ không như các món dọn sẵn vừa đem ra "loáng" cái là hết.

Hap dan mon heo toc nuong ngoi
Món thịt nướng ăn chung với đậu bắp, cà tím và muối ớt xanh

Hap dan mon heo toc nuong ngoi

Thịt heo tộc ở quán Cu Đức nướng chung với đậu bắp, cà tím, ăn kèm muối ớt xanh nhưng nhiều người vẫn thích gọi kèm món xà lách trộn hành tây dầu giấm, phần để đỡ ngán, phần đã lên Đà Lạt, ai cũng muốn ăn món xà lách để cảm nhận sự tươi ngon của rau xanh Đà Lạt chăng.

Ngoài món thịt nướng, du khách có thể kêu thêm món cơm chiên thập cẩm cho chắc bụng. Các món khác ở đây đều ngon, trong đó có nhiều món nướng đặc biệt khác như thịt ngựa bạch, nhím, bạch tuộc... 

Tối thứ hai đầu tuần mà quán Cu Đức vẫn kín chỗ. Bên ngoài trời đêm Đà Lạt se se lạnh, ngồi bên bếp than hồng nhâm nhi miếng heo tộc nướng thơm phức quả là một cái thú khó tả!

LÊ THỊ NGỌC VI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI