Đau đớn khi biết chồng yêu sếp để có tiền mua nhà

10/05/2018 - 06:45

PNO - Anh tỏ ra khó chịu bực bội vì tôi can thiệp vào công việc của anh. Anh mắng tôi: “Cái gì cũng thích, vừa muốn có nhà riêng vừa muốn chồng ở nhà nhiều thì sao được”.

Vợ chồng tôi lấy nhau gần 8 năm và có một con trai lên 6 tuổi. Mặc dù con đã lớn nhưng chúng tôi vẫn chưa dám tính tiếp đến chuyện sinh đứa con thứ hai. Bởi mục tiêu đặt ra là phải có một căn nhà.

Dau don khi biet chong yeu sep de co tien mua nha
Ảnh minh họa

Hiện tại, gia đình tôi đang sống nhờ ở nhà ông bà ngoại. Tôi cảm thấy bình thường nhưng chồng luôn bức bối khi ai đó đả động đến chuyện “chó chui gầm chạn”. Anh quyết tâm cao để phấn đấu mua nhà nhưng mãi chưa được.

Vì tôi làm văn thư ở trường học với mức lương có hạn, anh làm tài xế thu nhập chẳng được bao nhiêu. Cách đây hơn một năm, chồng tôi xin vào lái xe ở một doanh nghiệp. Thay vì bố trí cho anh lái xe chở hàng thì sếp điều động anh lên lái xe hơi riêng cho mình.

Từ ngày anh có vị trí việc làm mới, thu nhập tăng lên đáng kể. Mỗi lần đi công tác, hội họp anh đều đưa tiền về nhiều hơn. Tôi thắc mắc thì anh bảo đó là khoản thu nhập ngoài, thỉnh thoảng nói là sếp bồi dưỡng. Nhờ vậy mà khoản tiền tiết kiệm của vợ chồng tôi nhiều lên và khoảng một thời gian nữa sẽ mua được nhà. Chúng tôi đã đặt mua và đóng tiền đợt đầu cho một căn chung cư nhỏ.

Tôi sẽ không để ý đến chuyện anh thường xuyên phải phục vụ sếp kể cả thứ bảy chủ nhật cho đến khi một người đồng nghiệp cùng trường đến nhà chơi. Hôm ấy là ngày nghỉ nhưng chồng tôi vẫn đi làm. Khi hỏi về chồng, chị ấy bảo tôi nên cẩn thận vì sếp của chồng tôi là hàng xóm của chị.

Dau don khi biet chong yeu sep de co tien mua nha
Ảnh minh họa

Nghe kể, sếp nữ ly hôn chồng và có hai đứa con gái, tiền bạc dư dả nhưng thiếu thốn tình cảm. Dạo gần đây, chị thấy chồng tôi ra vào nhà sếp liên tục và đều đặn. Phụ nữ thiếu hơi đàn ông lâu ngày lại kè kè với một anh to cao, nam tính như chồng tôi quả là nguy hiểm.

Tôi bắt đầu thấy lo lắng và muốn kiểm soát chồng. Tuy nhiên, anh tỏ ra khó chịu bực bội vì tôi can thiệp vào công việc của anh. Anh mắng tôi: “cái gì cũng thích, vừa muốn có nhà riêng vừa muốn chồng ở nhà nhiều thì làm sao được”.

Tôi bí mật kiểm tra điện thoại của chồng thì thấy tin nhắn của sếp gửi. Nhưng nó không giống kiểu sếp và nhân viên mà theo dạng bồ bịch. Khi tôi làm ầm lên, chồng có vẻ sợ và tìm cách giải thích.

Anh bảo: “mình chẳng mất mát gì, chiều chuộng bà ấy tí mà có tiền mua nhà. Khi nào đạt được mục đích thì xin nghỉ việc thôi”. Tôi cảm thấy nổi da gà trước tính toán của chồng. Anh nói thế, khác gì anh thừa nhận mình đang cặp bồ với sếp để lấy tiền mua nhà.

Tôi tuyên bố, nếu anh không nghỉ việc, tôi sẽ ly hôn. Mẹ con tôi không bao giờ sống trong ngôi nhà được mua theo cách đê hèn đó. Anh bảo tôi, “được voi đòi tiên”, nếu cứ làm công ăn lương như chúng tôi thì biết đời nào mới có nỗi căn nhà ở thành phố đắt đỏ này.

Dau don khi biet chong yeu sep de co tien mua nha
Ảnh minh họa

Hơn hai tháng nay, vợ chồng tôi không nói chuyện. Anh vẫn tiếp tục đi sớm về khuya với sếp và rục rịch đóng tiền nhà đợt hai. Tôi không biết làm sao để thay đổi suy nghĩ của chồng. Hay tôi phải đến gặp sếp để nói rõ mục đích của chồng để cô ta từ bỏ mối quan hệ này.

Lan Phương

                                                                                                                

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI