Cưu mang cháu trai ngỗ nghịch, tôi bị chồng xúc phạm cả họ ngoại

08/07/2018 - 18:25

PNO - Vì thương anh trai, thương cháu mà vợ chồng tôi đã nuôi cháu từ nhỏ. Nhưng không thể ngờ, có ngày con gái tôi rơi vào vòng nguy hiểm vì thằng cháu trời đánh ấy.

Ba mẹ qua đời từ rất sớm, hai anh em tôi phải vất vưởng sống nhờ từ nhà này đến nhà khác cho đến khi có thể tự lập. Cuộc sống đó làm tôi thấm thía cảnh mồ côi cha mẹ khổ như thế nào.

Cuu mang chau trai ngo nghich, toi bi chong xuc pham ca ho ngoai
Thương cháu trai thiệt thòi, tôi đã cưu mang cháu từ lúc nhỏ. Ảnh minh họa

Anh trai và tôi đều phải chịu cảnh học hành dang dở, phải cố gắng rất nhiều mới tự mình nuôi sống được bản thân. Ngày trước, anh trai khá chỉn chu nhưng đến khi lập gia đình thì lại trở thành một con người khác.

Chị dâu tôi ngoại tình rồi bỏ theo người khác khiến cuộc sống của anh trở nên bế tắc. Anh tìm đến rượu để giải sầu và nghiện ngập từ lúc nào không hay. Nhìn cuộc sống của anh như thế, tôi rất đau lòng.

Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng tôi vẫn đón con trai anh về nuôi dưỡng. Tôi sợ cháu sẽ phải khổ khi sống với người cha như thế. Rất may, chồng tôi là người biết cảm thông nên không có vấn đề gì.

Lúc ấy, cháu trai tôi lên 7 tuổi, còn hai đứa con gái tôi, một đứa 2 tuổi, một đứa 4 tuổi. Ba anh em sống với nhau trong cùng một ngôi nhà nên chẳng khác gì anh em ruột thịt. 

Cháu trai ở với tôi được 3 năm thì anh tôi đột ngột qua đời trong một tai nạn giao thông do say rượu. Vì thế, tôi càng thương cháu hơn, tìm mọi cách để bù đắp cho cháu. Nhưng càng lớn, cháu càng bướng bỉnh, không nghe lời.

Cháu ham chơi, đua đòi bạn bè, không chịu học hành. Chồng tôi tỏ ra rất mệt mỏi khi phải bỏ việc để đi tìm cháu ở quán điện tử. Tôi gần như bất lực trước sự ngỗ nghịch của cháu nhưng nếu tôi buông ra thì không biết đời cháu sẽ đi về đâu.

Cuu mang chau trai ngo nghich, toi bi chong xuc pham ca ho ngoai
Cháu trai đã dẫn con gái tôi vào con đường nghiện ngập. Ảnh minh họa

Từ ngày cháu hư hỏng, cuộc sống trong nhà tôi bị xáo trộn rất nhiều. Thỉnh thoảng đồ đạc không cánh mà bay, tiền bạc cũng bị mất. Tình trạng đó kéo dài đã gần 7 năm nay, vợ chồng tôi lục đục cũng vì đứa cháu.

Tôi tính đến khi nào cháu đủ 18 tuổi, sẽ cho cháu đi bộ đội để rèn luyện may ra trưởng thành được. Khoảng còn chưa đến một năm nữa là cháu đủ tuổi thì xảy ra chuyện động trời.

Dù hỗn hào với vợ chồng tôi, cháu lại thân yêu chiều hai con gái tôi. Hai đứa em cũng rất quý anh. Thỉnh thoảng, cháu trai vẫn chở con gái tôi đi ăn kem, uống trà sữa.

Nhưng tuần trước, đứa con gái nhỏ kể cho tôi nghe nó vô tình biết thằng anh  chở chị nó vào một quán hít bóng cười, hút shisha. Tôi như chết lặng.

Tôi tra hỏi thì con gái lớn thú nhận từ một năm nay đã bị anh dụ dỗ đi chơi các quán bar, karaoke. Khi vào các tụ điểm ăn chơi thì ép buộc em phải "chơi chung" với nhọm bạn. Mỗi lần như thế, thằng anh ăn cắp tiền của vợ chồng tôi để "share" cùng bạn.

Tệ hại hơn, tôi phát hiện ra cả hai đứa có biểu hiện dùng thuốc lắc chứ không đơn giản là hút thử shisha hay bóng cười. Trời đất sụp đổ trước mắt tôi, nếu chồng biết chuyện này chắc anh sẽ băm vằm thằng cháu mất.

Cuu mang chau trai ngo nghich, toi bi chong xuc pham ca ho ngoai
Tôi đau đớn đến tột cùng. Ảnh minh họa

Tôi đã quá chủ quan khi để con đi lại với đứa cháu hư đốn. Con tôi ra nông nỗi này một phần ở tôi, phần khác do con vốn là đứa hay nể nang, nó quý mến anh thì anh nói gì nó cũng chịu, vì vậy mà dễ dàng rơi vào cám dỗ.

Trước mắt, chẳng còn cách nào khác, tôi đưa thằng cháu ngỗ nghịch về quê, gửi cho một người bà con vài tháng và kiểm soát con gái thật chặt.Ttôi đau khổ hơn bội  phần vì con gái tôi tỏ ra lì lợm, vẫn cho rằng vui chơi một chút có gì là quá đáng, rằng những thứ đó không hề gây nghiện.

Chồng tôi giận con, giận cháu nên luôn miệng chửi bới tôi nuôi giặc trong nhà, giờ nó gây họa cho con mình. Anh còn viện chuyện nhân quả để nói những lời xúc phạm người anh đã khuất của tôi, xúc phạm cả họ ngoại, khiến tôi đau đớn vô cùng. Nhưng tôi đánh nuốt hận chứ đâu biết nói lại gì nữa. 

                                                                                                              Mỹ Lệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI