Chồng đi công tác, thà lặng lẽ trang bị 'bao' cho chồng còn hơn phải gánh hậu quả

19/09/2017 - 16:34

PNO - Chị gái tôi biết chuyện, trách tôi chỉ giỏi “vẽ đường cho hươu chạy”, có đàn ông nào ngủ với gái mà dùng bao cao su vợ mua, lại chẳng ăn xong rồi còn chùi mép cẩn thận...

Năm nay tôi 30 tuổi, đã lập gia đình được 5 năm và có hai con. Tôi là giáo viên dạy mầm non còn chồng công tác trong một tổ chức phi chính phủ. Vì đặc điểm công việc, tôi là người quán xuyến mọi việc trong gia đình vì chồng thường xuyên phải đi công tác. Đó là những chuyến đi nước ngoài hoặc tới các vùng xa xôi để hỗ trợ dự án và mở các lớp tập huấn.

Chong di cong tac, tha lang le trang bi 'bao' cho chong con hon phai ganh hau qua
 

Chính vì thế, tôi luôn có một nỗi lo khó nói mặc dù rất tin chồng. Tôi sợ, trong khoảng thời gian xa vợ, anh không kiếm chế được nhu cầu sinh lý mà tìm cách “giải tỏa” ở bên ngoài. Nỗi lo sợ ấy càng lớn dần khi tôi biết tin một đồng nghiệp của anh bị nhiễm HIV do quan hệ với gái mại dâm trong một lần đi tập huấn dài ngày ở tỉnh xa. Sau đó, anh ta lây bệnh cho vợ, giờ đây, cuộc sống gia đình lay lắt, tương lai con cái mịt mù vì bị kì thị.

Chong di cong tac, tha lang le trang bi 'bao' cho chong con hon phai ganh hau qua
Vợ phải tìm cách phòng tránh cho chồng. Ảnh minh họa

Người vợ ấy, tâm sự với tôi rằng: giá như chồng biết bảo vệ mình thì đâu đến nỗi, chẳng có người vợ nào bỏ chồng chỉ vì một lần qua đêm với gái cả. Nghe thế, tôi chợt nghĩ mình phải tìm cách phòng tránh cho chồng thay vì đợi đến ngày mọi sự xảy ra rồi mới hối tiếc như thế. Vì vậy, mỗi lần chồng chuẩn bị đi công tác xa, tôi bắt chồng liên tục “trả bài” cho “no xôi chén chè” rồi lặng lẽ bỏ vào va li mấy hộp bao cao su.

Tôi biết khi mình làm như thế là đã vượt qua sự ghen tuông bình thường mà đang dùng lý trí để bảo vệ hạnh phúc gia đình. Vấn đề sinh lý của đàn ông khác phụ nữ, khi đã muốn thì không kiềm chế được. Nếu lỡ may chồng bí bách quá, phải giải tỏa cũng có biện pháp để phòng tránh bệnh tật cho bản thân. Lần đầu tiên, chồng tưởng tôi bỏ nhầm nên không nói gì, đến lần thứ hai, anh trách tôi không tin tưởng anh.

Chong di cong tac, tha lang le trang bi 'bao' cho chong con hon phai ganh hau qua
Nhu cầu sinh lý của đàn ông khác với phụ nữ

Nhân tiện, tôi nói thẳng quan điểm của mình với chồng: anh làm gì ở ngoài em không quan tâm nhưng phải biết nghĩ đến gia đình, em làm thế cũng vì anh.  Nghe tôi nói thế, anh chỉ cười, bảo tôi lo xa quá. Tôi biết chắc mình sẽ buồn nếu phát hiện ra thiếu vài cái bao cao su khi chồng trở về. Rất may, đến giờ, mấy hộp đó vẫn còn nguyên vẹn, không thiếu cái nào.

Chị gái tôi biết chuyện, trách tôi chỉ giỏi “vẽ đường cho hươu chạy”, có thằng đàn ông nào ngủ với gái mà dùng bao cao su vợ mua, lại chẳng ăn xong rồi còn chùi mép cẩn thận. Nhưng tôi mặc kệ, biết đâu trong trường hợp khẩn cấp lại cần vì chồng toàn đi công tác ở vùng cao xa xôi hẻo lánh. Biết đâu, vì tôi thế mà chồng tôi không dám làm liều.

Chẳng người phụ nữ nào có thể theo dõi sát sao mọi hành tung của chồng nên tìm cách bảo vệ gia đình là điều cần thiết. Tôi nghĩ, chuyện quan hệ với gái khác ngoại tình nhiều lắm vì đơn thuần là giải quyết nhu cầu sinh lý chứ chẳng phải yêu thương gì.

Thà mình cứ sẵn sàng đối mặt với sự thật phũ phàng còn hơn đến một ngày tai ương giáng xuống đầu như vợ chồng đồng nghiệp của chồng rồi mới “giá như” trong nuối tiếc.

Giáng Nguyên

                                                                                                              

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI