Chỉ vì em chọn vợ không xinh, mà chị bảo em ‘không có mắt’

09/07/2018 - 06:00

PNO - Đàn ông yêu bằng mắt, nhưng chọn bạn đời thì em đặt nặng sự hòa hợp. Em cần một người phụ nữ thông minh, biết chia sẻ biết, hơn là cần một bông hoa vô hồn chỉ nhăm nhắm nhìn túi tiền.

Chị bỏ ngày làm việc quan trọng, chải chuốt điệu đàng, vượt 100km để dự đám hỏi của em. Em biết, bao nhiêu kỳ vọng, bao yêu thương, bao quan tâm lo lắng, trước nay chị dành hết cho em. Chị đi dự lễ hỏi với tâm thế phấn khởi và thoải mái chưa từng thấy, vì em trai chị đã thực sự trưởng thành.

Chi vi em chon vo khong xinh, ma chi bao em ‘khong co mat’
Thủy cũng cảm nhận ngay được rằng chị chồng chê hình thức cô ấy nên rất buồn. Hinh minh họa.

Em chưa một lần ra mắt người yêu của em với chị, vì cứ mỗi lần nhớ lời chị nhắc “nhà mình nghèo, chọn vợ phải chọn đứa biết sống, biết vun vén, kẻo khổ cả đời. Nhưng hình thức cũng phải “coi được” khi làm chồng mới tự hào dắt đi đây đi đó cùng, không ngó ngang ngó dọc; đẻ con ra, mai mốt các cháu nó mới đẹp nha em...”.

Chị cũng tự tin đứa em trai có mắt thẩm mỹ, biết “nhìn người”. Từ khi em yêu Thủy, những điều chị nhắn nhủ, vô tình gây áp lực với em. Chỉ vì Thủy không “coi được” theo cách của chị.

Nhớ khi cô dâu bước ra chào hai họ, chị có vẻ… chưng hửng. Chị ghé tai nói nhỏ với mẹ, với người chị họ. Lúc ấy, em chỉ biết nắm chặt tay Thủy, vì em biết trong mắt chị, cô ấy thiếu thiện cảm ngay cái nhìn ban đầu.

Chi vi em chon vo khong xinh, ma chi bao em ‘khong co mat’
Chị tỏ ra thất vọng khi nhìn nhan sắc em dâu. Hình minh họa

Sau lễ hỏi trở về, chị ngồi thừ ra giường, bắt đầu bàn tán nhan sắc cô dâu. Chị nói mà chẳng ngại ngần, là chị thất vọng, chị buồn vì công chị nuôi em lâu nay, rằng cô dâu nhìn chẳng có gì đặc biệt, chị tức cái thằng em không có mắt...

Khi ấy mẹ bảo, không quan trọng ngoại hình, miễn Thủy sống tốt là được. Các dì các cô cũng nói như mẹ. Chỉ có chị là tung hê, cho rằng Thủy không xứng với em.  

Có lẽ tại chị chưa một lần tiếp xúc với Thủy. Mà lỗi tại em thiếu bản lĩnh trước lời nhắn nhủ phải “kiếm vợ dễ nhìn” của chị, nên em không dám đưa Thủy ra mắt chị. Em sợ chị bàn ra.

Em nghĩ “việc đã rồi” sẽ khiến em dễ thở hơn là việc chị không chấp nhận Thủy, để rồi tụi em phải xa nhau. Chị là người cầu toàn, sĩ diện, nên làm một đứa em dâu của chị, chắc không dễ chút nào.

Em kể nhiều về chị cho Thủy nghe, để cô ấy khỏi ngỡ ngàng khi chẳng may “đụng” chị. Bữa đám hỏi, chắc Thủy đã cảm nhận ít nhiều. Nhưng hy vọng cô ấy là người biết sống, không chấp nhặt người nhà, không làm khó cho em.

Em sợ nhất cái cảnh, cựa chút là vợ mắng vốn, rồi giận hờn. Thủy không như thế chị ạ, rất biết cảm thông, chịu tìm hiểu ngọn ngành, và luôn nghĩ mọi thứ theo cách tích cực nhất. Đó là lý do tại sao em không quan trọng chuyện ngoại hình ở Thủy.

Đàn ông yêu bằng mắt, nhưng chọn bạn đời thì em đặt nặng sự hòa hợp. Em cần một người phụ nữ dịu dàng, vị tha, hiểu biết, hơn là cần một bông hoa có sắc mà không hương.

Chi vi em chon vo khong xinh, ma chi bao em ‘khong co mat’
Thủy không xinh, nhưng rất hợp với em. Hình minh họa

Thủy không xinh nhưng cô ấy có nhiều điểm rất hạp với em, với gia đình mình. Em không dám nói trước vì sao em quý Thủy, sợ nhỡ sau này có bất trắc, chị lại nhắc nhớ, thì khó cho em. Bởi vợ chồng làm sao không có những lúc mâu thuẫn, và nàng dâu không phải lúc nào cũng làm hài lòng gia đình chồng.

Chị bảo em tìm vợ vừa chuẩn hình thức vừa chuẩn nội dung, quả thật như… đốt đuốc. Bản thân em, em thấy mình chưa hoàn thiện nhiều thứ, thì làm sao đòi hỏi được nhiều hơn hả chị?

Em có thể chọn người vợ chưa chuẩn hình thức, nhưng không thể chọn người phụ nữ kém nội dung. Vậy nên, mong chị đừng giận em nữa, đừng xem thường hình thức của Thủy, cũng đừng buồn vì công lao của chị dành cho em bấy lâu nay.

Em mong chị mở lòng đón đứa em dâu duy nhất của chị, cũng như chị đã từng cưu mang em. Em tin trước Thủy, chị sẽ không còn nặng nhẹ chuyện đẹp xấu, vì Thủy là cô gái thông minh, dịu dàng, nhất định không làm chị thất vọng. Còn em, thật sự rất cần có Thủy.

                                                                                                  Hoán Mỹ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI