5 quán bún riêu nổi tiếng nhất Sài Gòn

12/01/2015 - 11:27

PNO - PNO - Sài Gòn có cơ man các món từ bún, từ trong nước như bún cá lóc, bún mắm, bún nước lèo, bún chả cá… đến quốc tế như bún Singapore, bún Thái... Trong bộ sưu tập đồ sộ ấy có thể nói, canh bún, bún riêu là những hương vị dân dã, thân quen và được yêu thích nhất của người Sài Gòn.

edf40wrjww2tblPage:Content

5 quan bun rieu noi tieng nhat Sai Gon

Một nồi nước lèo cua trong vắt, ngọt thanh sôi sùng sục với gạch, huyết, đậu hủ, kẹp với rổ bún trắng tơi, rổ rau xanh giòn… luôn luôn có sức hút đặc biệt với người Sài Gòn. Có rất nhiều nơi bán bún riêu, canh bún ở Sài Gòn, chia thành 2 khẩu vị chính là Nam và Bắc. Trong vô số hàng, quán đó, 5 địa chỉ dưới đây là những cái tên được nhắc nhớ nhiều nhất. 

1. Gánh bún riêu cua chợ Bến Thành

5 quan bun rieu noi tieng nhat Sai Gon

Nói đến bún riêu kiểu miền Nam ở Sài Gòn, dân ghiền bún riêu không ai không biết gánh bún ở đường Phan Bội Châu, cửa Đông chợ Bến Thành. Gánh bún này đã có trên 30 năm, bán từ trưa đến chiều, không chỉ quen thuộc với người Sài Gòn mà cả những Việt kiều và du khách khắp nơi.

Không quán, không bảng hiệu, chỉ là một gánh bún lề đường và vài bộ bàn ghế thấp cho khách ngồi ăn nhưng cực kỳ đông khách. Đến đây bạn chỉ cần chọn một vị trí bất kỳ dọc vỉa hè, gọi tô bún đúng khẩu vị và trong tích tắc đã có. Với hương vị đậm đà của tô bún riêu mang phiên bản miền Nam đầy ắp chả cây, huyết, đậu hũ và gạch cua, tô bún riêu chợ Bến Thành luôn có sức hút đặc biệt với những người yêu ẩm thực Sài Gòn.

2. Bún riêu công viên Văn Lang

5 quan bun rieu noi tieng nhat Sai Gon

Nếu là lần đầu đến đây, bạn phải thật sự kiên nhẫn, bởi bạn có thể “nóng” (cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng) khi phải chờ đợi khá lâu từ đoạn có chỗ ngồi đến khi được bưng trong tay tô bún riêu nóng hổi. Do đó dễ thấy khi khách quen đến đây thường ít khi ăn một tô mà gọi một lúc 2-3 tô cho thỏa cơn chờ đợi.

5 quan bun rieu noi tieng nhat Sai Gon

Quán bắt đầu bán lúc 5h đến tối ngay trên vỉa hè công viên Văn Lang, Q.5. Tô bún ở đây nước ngọt thanh nên nếu đã quen với kiểu đậm đà ở những quán khác, bạn có thể sẽ không quen vị lắm khi lần đầu thưởng thức. Thế nhưng với những khách quen của bún riêu Văn Lang, tô bún nóng hổi nơi đây vô cùng hấp dẫn với những miếng huyết luộc mềm mịn, dẻo dai, tảng gạch cua hấp dẫn, nước dùng trong, thơm phức, chua nhẹ vị cà chua, tôm khô ngòn ngọt. Ngoài tô bún riêu đầy đủ, bạn có thể gọi thêm những chén nhân yêu thích ăn kèm.

3. Bún riêu ốc hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3

5 quan bun rieu noi tieng nhat Sai Gon

Ngoài chợ Bến Thành, một địa điểm bún riêu, canh bún kiểu miền Nam vô cùng quen thuộc với người Sài Gòn là quán bún ở chợ Võ Văn Tần. Đoạn đường Nguyễn Đình Chiểu gần chợ cũng có vài hàng bún riêu đông khách nhưng được biết đến nhiều nhất là quán ở hẻm 287.

Đúng kiểu một quán bún riêu miền Nam, nơi đây bán cả hai loại là bún riêu và canh bún. Khách bước vào quán, nhìn nồi nước lèo “hoành tráng”, sôi sùng sục là đã đủ biết mức độ hút khách của nơi này. Bún riêu, canh bún ở hẻm 287 có vị “đại chúng”, kiểu bún miền Nam có thể gặp ở bất kỳ hàng quán nào, được nấu rất ngon, nên ai nghe tiếng của quán ghé đây ăn cũng đều hài lòng.

Quán bán từ trưa đến tối, ngoài bún riêu, canh bún, nơi đây còn có các loại bánh ngọt miền Tây rất ngon như bánh da lợn, xôi vị, bánh bò... Đây là con hẻm ăn uống nên nếu chưa “đủ đô”, bạn có thể thưởng thức thêm 2 món cũng rất nổi danh ở khu này là bánh xèo và bún thịt nướng.

4. Bún riêu ốc Thanh Hải

5 quan bun rieu noi tieng nhat Sai Gon

Nếu muốn thưởng thức một tô bún riêu đậm hương vị Bắc thì quán bún riêu ốc Thanh Hải có mặt ở Sài Gòn ngót ngét 30 năm nay trong con hẻm trên đường Kỳ Đồng là một lựa chọn khiến bạn hài lòng.

Mặc dù chỉ có riêu, ốc, cà chua… ăn kèm rổ húng quế, tía tô, giá đỗ, bắp chuối bào thay vì một tô ăm ắp với nào là huyết, đậu hũ, giò chả… nhưng với những hương vị thuần túy, đặc trưng vốn có từ vị ngọt trong của nước cua, vị chua thanh của giấm bỗng, ốc giòn sừn sựt… đến riêu cua tinh tế, tan ngay đầu lưỡi, quán bún riêu Thanh Hải đã thực sự trở thành địa chỉ quen của nhiều người Sài Gòn.

Ngoài bún riêu ốc, ở đây còn có các món ăn chơi như ốc bươu, ốc gạo hấp lá chanh, ốc nhồi thịt hấp lá chanh… để bạn chọn lựa.

5. Canh bún Mẹ tôi

5 quan bun rieu noi tieng nhat Sai Gon

Nhắc đến canh bún hương vị Bắc, dân ghiền canh bún Sài Gòn chắc chắn biết đến quán Mẹ tôi. Quán nằm sát đường ray xe lửa đường Lê Văn Sỹ nên còn có thêm tên là canh bún đường ray. Đây cũng là một quán lâu đời trên 30 năm, có lực lượng khách quen hùng hậu, đã theo quán từ những ngày còn ở chợ Trần Hữu Trang cho đến khi dời qua đường ray.

Mặc dù khách luôn ra vào nườm nượp nhưng thực khách đến Mẹ Tôi thường chẳng bao giờ phải chờ đợi nhiều để có trong tay tô canh bún đậm đà vị Bắc. Canh bún nơi đây khá đơn giản, chỉ có riêu cua và khoanh chả nhưng nước dùng rất ngon. Rau ăn kèm bún là rau nhút, hẹ và rau muống luộc. Riêu cua ở đây rất ngon nên khách thường gọi thêm chén riêu, nếu ghé trễ có khi canh bún còn nhưng riêu thêm đã hết.

HUYỀN CHÂU 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI