Nuôi con dâu đẻ mà mẹ chồng quá keo kiệt

03/05/2018 - 09:56

PNO - Cách đây mấy ngày, vào cuối tháng, chồng chưa nhận lương còn tôi không có tiền mà con lại bị sốt. Tôi không biết xoay xở cách nào, đành mở lời mượn mẹ chồng một triệu để đưa con đi viện nhưng bà từ chối.

Tôi mới sinh con đầu lòng được hơn một tháng và đang ở cữ nhà chồng. Trước đó, vợ cũ của chồng bỏ đi, anh mới lấy tôi. Về làm vợ hai với nhiều tủi nhục vì không có tiền. Ngay cả giường chiếu, chăn mền, tôi đều phải dùng lại đồ cũ của vợ trước. Bản thân chưa có nghề nghiệp ổn định nên tôi không dám phàn nàn gì.

Nuoi con dau de ma me chong qua keo kiet
Ảnh minh họa

Hàng tháng, chồng nhận lương về, tôi đều đưa tiền ăn cho mẹ chồng đầy đủ. Trước khi sinh, tôi gom góp được khoảng 15 triệu, đưa cho mẹ chồng để nuôi ở cữ. Vì mẹ đẻ bị gãy chân nên tôi không thể về nhà ngoại sinh con.

Mẹ chồng vui vẻ cầm, tôi cứ nghĩ mình sẽ yên tâm sinh con vì có mẹ chồng lo. Nhưng đến ngày tôi sinh, tuy đã nhận tiền nhưng mẹ chồng không hề mua thức ăn tẩm bổ cho hai mẹ con.

Bà toàn nấu những món khiến tôi không thể nào nuốt được. Có bữa, bà bưng cho tôi một tô cơm chỉ vài lát xúc xích và bầu luộc. Ăn uống kham khổ nên tôi không đủ sữa cho con bú.

Thêm nữa, bà con họ hàng đến thăm cháu, họ cho tiền, bà cũng dành lấy chứ không cho tôi cầm. Ngay cả, nhà ngoại về thăm, bà chẳng ngại, cứ cuốn tiền đút vào túi.

Nuoi con dau de ma me chong qua keo kiet
Ảnh minh họa

Thà rằng, bà lấy tiền mà chăm sóc tôi chu đáo thì không nói gì. Đằng này, bà cứ lơ là, có bữa quên nấu cơm nữa. Mẹ tôi xuống thăm, thấy tình hình thế nên xin cho tôi lên nhà ngoại ở thì bà nhất quyết không cho.

Mẹ tôi thương con, đành gửi thức ăn xuống cho bà nấu. Bà lấy nấu cho cả nhà ăn mà không phải đi chợ. Từ khi tôi sinh, bà chỉ mua cho cháu một bộ quần áo và hai cái chậu nhỏ, ngoài ra chẳng có gì.  

Bà cũng không hề giúp tôi chăm con, cứ lượn lờ chứ không bao giờ bồng cháu. Mới 8 giờ tối, bà đã lên giường ngủ một mạch đến sáng. Nhưng ai vào chơi, bà đều than vãn nuôi con dâu sinh cực khổ, mất ngủ triền miên. Họ có ý chê tôi gầy, bà lại bảo: "không chịu ăn vì sợ mập đó".

Cách đây mấy ngày, vào cuối tháng, chồng chưa nhận lương còn tôi không có tiền mà con lại bị sốt. Tôi không biết xoay xở cách nào, đành mở lời mượn mẹ chồng một triệu để đưa con đi viện nhưng bà từ chối.

Bà bảo: “giờ đưa chúng mày tiền thì sợ không đủ tiền sắm lễ cho ngày rằm”. Phải nói thêm, bà thường hay đi chùa và ăn chay niệm phật. Tôi thấy rất uất ức, số tiền 15 triệu tôi gửi bà trước khi sinh đã tiêu gì đâu mà bà bảo không có.

Nuoi con dau de ma me chong qua keo kiet
Ảnh minh họa

Giờ tôi rơi vào tâm trạng uất ức nặng nề. Người ta ở cữ mập mạp, tăng cân còn tôi gầy gò xanh xao ốm yếu, không đủ sữa cho con. Có lẽ, vợ cũ của chồng không chịu nổi cảnh sống chung với bà mẹ chồng keo kiệt như thế nên mới bỏ đi. 

Thúy Hoài 

                                                                                        

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI