Dịp lễ 30/4 - 1/5: Khách “ùn ùn” ra đảo Lý Sơn

30/04/2014 - 17:04

PNO - PNO - Chỉ trong ngày 30/4, đã có gần một ngàn du khách từ đất liền “đổ bộ” lên đảo Lý Sơn vui chơi, du lịch.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tại Cảng Sa Kỳ, ngay từ sáng sớm, đã có 4 tàu cao tốc vận chuyển gần một ngàn du khách rời bến thẳng hướng đảo Lý Sơn, chưa kể một số tàu gỗ chở hàng cũng tham gia chở khách.

Dip le 30/4 - 1/5: Khach “un un” ra dao Ly Son
Tàu cao tốc chở khách ra đảo Lý sơn dịp lễ 30/4, 1/5

Ông Đặng Quang Sơn - Giám đốc Cảng Sa Kỳ cho biết, do nhận định lượng khách ra đảo dịp này sẽ tăng cao, nên Ban quản lý Cảng đã thông báo cho khách đăng ký vé ra đảo từ vài ngày trước. Tuy nhiên, do lượng khách khắp nơi đổ về, để tạo thuận lợi cho du khách, BQL cảng đã chỉ đạo các phòng vé mở cửa sớm hơn thường lệ, đồng thời phối hợp với các ngành chức năng tăng cường lực lượng, đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài khu vực cảng, kiểm tra, kiểm soát hệ thống thông tin liên lạc, thiết bị cứu nạn cứu hộ trên các tàu chở khách đầy đủ trước khi tàu rời bến.

Ông Dương Quyển - Thuyền trưởng tàu cao tốc An Vĩnh 01, chở khách tuyến Đảo Lý Sơn - Cảng Sa Kỳ, cho biết: “Chưa năm nào lượng khách ra đảo lại đông như dịp này, chúng tôi phải tăng cường phiên chuyến để đáp ứng nhu cầu chở khách. D ự báo những ngày tiếp theo, lượng khách ra đảo sẽ còn tăng cao, bởi dịp lễ này được nghỉ dài ngày.

Dip le 30/4 - 1/5: Khach “un un” ra dao Ly Son
Nhiều đoàn khách lần đầu ra đảo nên lúng túng về chỗ ăn ở 

Tại Đảo Lý Sơn, các nhà nghỉ, khách sạn đều “cháy” phòng. Các danh lam, thắng cảnh thu hút đông du khách đến thưởng ngoạn, thăm viếng. Nhiều đoàn khách từ các tỉnh phía Bắc lúng túng vì lần đầu ra đảo, không liên hệ đăng ký đặt phòng nên hết phòng trọ, chính quyền địa phương phải vận động người dân tạo điều kiện để du khách được ăn nghỉ ngay tại nhà dân.

Theo bà Phạm Thị Hương, Phó chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, dự báo dịp lễ 30/4 và ngày 1/5, có khoảng 1.500 khách du lịch ra đảo, nhưng thực tế cho thấy lượng khách có thể sẽ tăng lên 2.500. Để tạo điều kiện lưu trú cho du khách, ngoài các nhà nghỉ, khách sạn hiện có, chính quyền đã vận động chủ các ngôi nhà cổ và người dân trên đảo đưa khách về ăn nghỉ, với mức giá thỏa thuận nhưng không được cao hơn mức giá qui định.

VĂN MỊNH


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI