Thưởng thức món ngon nửa thế kỷ ở đảo quốc Sư tử

28/03/2015 - 11:42

PNO - PN - Nếu tính tuổi đời của đảo quốc Sư tử từ lúc nước Cộng hòa Singapore được thành lập vào ngày 9 tháng 8 năm 1965 thì Old Chang Kee trứ danh thậm chí còn "già" hơn chính đất nước đã sinh ra nó.

edf40wrjww2tblPage:Content

Sau khi đến Singapore lần thứ 3 trở đi, hẳn nhiều người đã bớt phần háo hức với cua xào ớt, cháo ếch hay cơm gà. Lúc này, cả một thiên đường ăn vặt đang chờ bạn khám phá. Và bạn sẽ hối tiếc nếu không "nếm mùi" Old Chang Kee.

Món ngon nửa thế kỷ

Thuong thuc mon ngon nua the ky o dao quoc Su tu

Một cửa hàng Old Chang Kee tại Kallang Station

Nếu tính tuổi đời của đảo quốc Sư tử từ lúc nước Cộng hòa Singapore được thành lập vào ngày 9 tháng 8 năm 1965 thì chuỗi thức ăn nhanh Old Chang Kee trứ danh thậm chí còn "già" hơn chính đất nước đã sinh ra nó.

Khởi thủy duy chỉ với một món bánh cà ri (curry puff) từ năm 1956, đến nay, thực đơn các món ăn vặt vô cùng phong phú của Old Chang Kee vẫn giữ nguyên sức hấp dẫn khó cưỡng đối với vị giác của người dân đảo quốc từ già đến trẻ và cả các du khách từ khắp bốn phương.

Thuong thuc mon ngon nua the ky o dao quoc Su tu

Các món xiên que làm từ thịt gà và nhiều loại hải sản cho bạn tha hồ chọn

Cũng chính vì chiếm được trái tim của hàng triệu thực khách mà từ một quầy hàng nhỏ bé nằm dọc đường Mackenzie thuở nào, đến nay, Old Chang Kee đã có trên 100 cửa hàng, hiện diện khắp ở sân bay, trạm MRT, công viên, khu vui chơi giải trí tại Singapore, sang tận các nước láng giềng Malaysia, Indonesia và đến cả Úc. Với các du khách còn chưa quen với Old Chang Kee, đừng lo lắng vì bạn sẽ rất dễ dàng nhận ra các cửa hàng của thương hiệu này màu vàng tươi sáng đặc trưng.

Món ăn chơi quen mà lạ

Về hình thức, Old Chang Kee tương tự như các loại đồ chiên xiên que ở Việt Nam nhưng nguyên liệu và cách chế biến hoàn toàn khác. Nếu như ở Việt Nam, bạn đã quen với cá viên chiên, trứng cút chiên, bò lá nướng lá lốt... thì món chiên của Old Chang Kee chủ yếu từ mực, cá, càng cua, thịt gà và rau củ. Mỗi xâu chỉ khoảng 1,7 SGD (khoảng 27.000 đồng) nên bạn tha hồ được thử qua tất cả các loại mà mình yêu thích (thật ra bạn sẽ cảm thấy no sau khi ăn hết 4,5 xâu).

Thuong thuc mon ngon nua the ky o dao quoc Su tu

Các loại bánh cà ry và bánh nhân rau củ

Với khẩu vị của người Việt Nam, đa số sẽ bị "ghiền" món râu mực chiên của Old Chang Kee. Mực ở đây đều là loại nhỏ (chỉ cỡ ba ngón tay), nên râu mực mềm và dai vừa phải chứ không hề bị cứng. Một xâu khoảng 8 chiếc râu mực nhỏ xếp ngay ngắn, sau đó được áo một lớp bột rất mỏng để tạo độ giòn khi chiên nhưng không gây ngán.

Thuong thuc mon ngon nua the ky o dao quoc Su tu

Râu mực chiên giòn chấm tương ớt pha theo công thức riêng

Nhờ được chọn lọc từ những nguyên liệu tươi, chế biến theo công thức truyền thống và chiên ngay tại chỗ nên tất cả các món Old Chang Kee đều đảm bảo nóng, giòn và thơm lựng. Đặc biệt, nước xốt đi kèm các xiên que này cũng được pha chế theo công thức riêng khó có thể tìm được ở các sản phẩm chế biến sẵn hoặc bất kỳ hàng quán nào khác. Đó là một loại tương ớt rất mịn, độ sánh vừa phải, màu sắc tự nhiên và được pha hơi ngọt. Tùy số lượng thức ăn, khách hàng sẽ tự lấy nước xốt cho vào túi nhỏ, có dây buộc kín đáo để mang đi.

Dẫu vậy, dù có bị quyến rũ bởi cái nóng ấm hay mùi thơm khó cưỡng của Old Chang Kee, nhớ đừng thưởng thức trên MRT hoặc các nhà ga vì ăn uống tại các nơi này sẽ bị phạt rất nặng theo luật Singapore.

CÚC HOA 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI