Bà nội lộ bí mật vì mang cháu đi xét nghiệm

04/05/2016 - 13:49

PNO - Nghi ngờ con dâu có quan hệ ngoài luồng nên bà Minh đã mang đứa cháu đi xét nghiệm, không ngờ “gậy ông đập lưng ông”.

Để biết các thành viên trong gia đình có cùng huyết thống hay không thì cách chính xác và nhanh nhất là lấy mẫu đi xét nghiệm ADN tại các trung tâm uy tín.

Chính vì thế, tại các trung tâm này cũng xuất hiện nhiều câu chuyện dở khóc dở cười của các gia đình ở Việt Nam.

Giữa năm 2015, gia đình bà Minh (57 tuổi, ngụ huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) xảy ra lục đục bởi nghi ngờ người con dâu có quan hệ ngoại luồng.

Để giải quyết mối nghi ngờ này, vợ chồng bà Minh đã đem cả 2 đứa cháu (1 trai, 1 gái) đi xét nghiệm tại Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền Hà Nội. Nhưng không ngờ, bà Minh lại lộ bí mật đã được giấu kín suốt mấy chục năm qua.

Con trai bà Minh làm nghề xây dựng, thường xuyên xa nhà. Những gì anh để lại cho bố mẹ là người vợ làm nghề giáo viên và 2 con nhỏ. Sống cùng mái nhà, mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu cũng nhiều lần nảy sinh xung khắc. Vì có duy nhất người con trai, lại phải đi làm ăn triền miên nên mọi sự lo lắng bà lại đổ lên đầu người con dâu. 

Ba noi lo bi mat vi mang chau di xet nghiem
Nhiều chuyện bi hài xảy ra ở các trung tâm xét nghiệm ADN. Ảnh minh họa.

Chỉ cần người con dâu đi sớm, về muộn hay có biểu hiện lơ là thì bà Minh đã dấy lên nghi ngờ con dâu có người đàn ông khác bên ngoài.

Mối nghi ngờ ấy ngày càng tích tụ khiến bà Minh không còn tin tưởng mà cùng chồng âm thầm lấy mẫu của 2 đứa cháu đi xét nghiệm.

Kết quả cho ra thật bất ngờ, người cháu trai không có quan hệ huyết thống với chồng bà Minh còn người cháu gái lại có quan hệ huyết thống với bà nội.

Nhận được kết quả này, vợ chồng bà Minh choáng váng, như không tin được mắt mình. Tuy vậy, không hiểu sau từ giây phút đó bà Minh nhất quyết đòi chồng đưa 2 cháu về mà không truy xét tới cùng sự việc mặc dù chồng bà yêu cầu điều này.

Chính thấy độ “trước quyết tâm sau chùn bước” đã làm cho chồng nghi ngờ. Ông âm thầm yêu cầu trung tâm tiếp tục làm bước xét nghiệm quan hệ huyết thống giữa 2 đứa cháu nội. Kết quả cho thấy, 2 đứa cháu nội của chồng bà Minh có quan hệ anh – em ruột thịt. 

Chắp nối từ những dữ liệu có được, công với biểu hiện lo sợ, dè dặt của người vợ từ khi đi xét nghiệm về, chồng bà Minh suy đoán có thể đứa con trai mà ông chăm sóc, tin tưởng trong suốt 30 năm qua không phải là con đẻ của mình. 

Ba noi lo bi mat vi mang chau di xet nghiem
Bà Nguyễn Thị Nga - Giám đốc Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền Hà Nội.

Một lần nữa, người đàn ông này phải âm thầm lấy mẫu tóc của người con trai và của vợ đi xét nghiệm. Khuôn mặt ông đượm buồn, đôi mắt nhìn ra xa xăm đượm buồn vì kết qua thấy ông đã phải “đổ vỏ” suốt bao năm qua mà không hề hay biết.

Sự thật ấy không làm ông đau khổ bằng việc bị người vợ lừa dối, che giấu sự thật, ông cảm thấy mình như “con rối” trong tay người vợ.

Bà Nguyễn Thị Nga - Giám đốc Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền Hà Nội cho biết, đa số những ca xét nghiệm ADN là các cặp vợ chồng nghi ngờ nhau ngoại tình (chiếm khoảng 70%), trong đó chủ yếu là các ông không tin vợ. 

Chính bà Nga đã chứng kiến bao tấn bi kịch quanh chuyện ngờ vực và người gánh chịu hậu quả nhiều nhất chính là những đứa con.

"Chồng bà Minh ra về với sự thất thần trên khuôn mặt, không biết ông sẽ làm gì với tờ kết quả trên tay" - bà Nga phân vân.

Trần Văn Khoái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI