Chú lính chì Thiện Nhân: Tín niệm về yêu thương

01/06/2016 - 10:11

PNO - Với cá nhân tôi, chị Mai Anh - mẹ Thiện Nhân là một người mẹ có trái tim vĩ đại. Nhưng có người mẹ nào lại không vĩ đại?

Báo chí đã nói quá nhiều về “Chú lính chì” dũng cảm Thiện Nhân với một nỗi đau, sự mất mát không gì bù đắp được, với nỗi bất hạnh lớn lao vượt quá sức chịu đựng của một con người, hay với một nghị lực phi thường để vượt lên trên hoàn cảnh... Tôi muốn nhìn thấy một Thiện Nhân khác, không đáng thương, không cảm phục, chỉ là một cậu bé bình thường như bao cậu bé khác, dù em, quả thật, là một cậu bé vô cùng đặc biệt! Và tôi tin rằng, bản thân Thiện Nhân cũng muốn mình được nhìn nhận như mọi cậu bé cùng trang lứa khác.

Chu linh chi Thien Nhan: Tin niem ve yeu thuong
Trong vòng tay của mẹ, Thiện Nhân được yêu thương vô điều kiện

Những điều đã trải qua khiến cho Thiện Nhân trưởng thành hơn, nhạy cảm hơn và tinh tế hơn so với lứa tuổi của mình. Ai đã từng có dịp tiếp xúc với Thiện Nhân, đều bị ngạc nhiên bởi sự tự lập và “bản năng chăm sóc” người khác của cậu bé này. Như một người đã may mắn được nhận quá nhiều yêu thương, Thiện Nhân đã trở thành một cậu bé biết lan tỏa yêu thương, từ những điều giản dị, những hành động nhỏ bé nhất.

Cái tên Thiện Nhân giờ đây không chỉ là tên của một cậu bé, mà còn là tên của một chương trình đem lại niềm hi vọng cho biết bao đứa trẻ kém may mắn khác, và đối với những người lớn chúng ta, cái tên này còn trở thành một biểu tượng, nơi chúng ta gửi gắm những tín niệm lành lẽ vào những điều tốt đẹp vẫn còn tồn tại đâu đó, như một phép màu nhiệm giữa cuộc đời không như cổ tích này.

Chu linh chi Thien Nhan: Tin niem ve yeu thuong
Mẹ Mai Anh và Thiện Nhân vừa đạp xe, vừa cười nói líu lo

Trong số rất nhiều người mẹ đã cùng chung tay giúp Thiện Nhân tìm lại sự sống, có một người mẹ đã đón em về với gia đình mình, và cho em một mái ấm thực sự, nơi mà em là một thành viên, như thể tự nhiên đã là vậy. Chị Mai Anh – người mẹ của em, đã tránh cho con mình những tổn thương không đáng có bằng cách cho em đối mặt với sự thật, dù sự thật ấy có khốc liệt và phũ phàng.

Trong một bài phỏng vấn, chị Mai Anh có nói, chị bảo với Thiện Nhân rằng cậu bé không được mẹ sinh ra từ trong bụng như hai anh – con đẻ của chị, mà được mẹ sinh ra từ... trái tim.

Trái tim người mẹ ấy phải bao la đến nhường nào, để có thể “sinh ra” một đứa trẻ, bù đắp lại những phần cơ thể và tâm hồn còn khuyết thiếu của nó? Với cá nhân tôi, chị Mai Anh là một người mẹ có trái tim vĩ đại. Nhưng có người mẹ nào lại không vĩ đại? Tình yêu xuất phát từ trái tim, người ta yêu thương cũng tự nhiên như hít thở, không có mục đích và vô điều kiện. Đó cũng là tình yêu thương mà mẹ Mai Anh dành cho Thiện Nhân, như bao người mẹ khác dành cho đứa con mà họ sinh ra từ máu thịt của mình. Nếu như ví Thiện Nhân là một thiên thần, thì mẹ Mai Anh chính là đôi cánh để thiên thần ấy có thể vút bay.

Chu linh chi Thien Nhan: Tin niem ve yeu thuong
Gia đình nhỏ của Thiện Nhân, có mẹ và hai anh trai

Trên mạng xã hội, những câu chuyện thường ngày của Thiện Nhân và mẹ Mai Anh có hàng người theo dõi. Mỗi câu chuyện ấy đều vừa lạ, vừa quen. Đó là những chuyện vẫn thường xảy ra trong bất cứ gia đình nào, nhưng lại được nhìn theo một cách thật đặc biệt, bởi những con người đặc biệt. Ta không chỉ tự rút ra một bài học nào đó cho chính mình, mà trên hết, là sự thẩm thấu yêu thương thấm đượm trong từng câu chữ.

Và không chỉ có 3 đứa trẻ gọi Mai Anh là mẹ, sẽ còn có nhiều đứa trẻ khác gọi chị là mẹ đầy trân quý và hàm ơn, bởi chị chính là đầu tàu đã kéo con tàu từ thiện “chương trình Thiện Nhân” đi khắp mọi miền, mang lại cuộc sống, niềm tin và hi vọng cho biết bao đứa trẻ.

Cậu bé Thiện Nhân và mẹ Mai Anh vẫn sống một cuộc sống bình dị, với những niềm hạnh phúc không ồn ã và vẫn âm thầm cống hiến. Những con người như thế đã làm cuộc đời này đẹp và đáng sống hơn.  

Thư Sương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI