Khám phá đảo Bohol

17/01/2014 - 14:21

PNO - PNO - Bohol là một trong những điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu của đất nước Philippine. Hòn đảo này được biết đến với những bãi biển đẹp và khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, nơi có nhiều khu nghỉ dưỡng nổi tiếng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bohol là một tỉnh đảo của Philippines thuộc vùng Trung Visayas, gồm có bản thân đảo Bohol và 75 hòn đảo nhỏ hơn xung quanh. Nông nghiệp và ngành công nghiệp du lịch là nguồn thu nhập chính của hòn đảo này.

Bohol là hòn đảo lớn thứ 10 tại Phillipine. Toàn bộ hòn đảo chính là một nơi tuyệt vời để thư giãn nghỉ ngơi. Bohoh có nhiều điểm tham quan độc đáo, được bảo tồn nhiều kỳ quan mà thiên nhiên ban tặng.

Đồi Sô cô la (Chocolate Hills) là điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Bohol. Ngọn đồi tưởng như được tạo thành từ hàng triệu thỏi sô cô la tan chảy. Tất cả các ngọn đồi đều có hình dạng giống nhau nhưng khác nhau về độ cao. Theo các nhà địa chất, hình dạng cụ thể của những ngọn đồi là do ảnh hưởng của thời tiết trong thời gian hàng triệu năm. Trong dân gian, nhiều huyền thoại và truyền thuyết đã được đưa ra để giải thích phong cảnh ngoạn mục nơi đây.

Vào mùa mưa, đồi Sô cô la bao phủ bởi màu xanh của cỏ cây. Đến mùa khô hàng năm, thảm thực vật trên những ngọn đồi bao phủ bởi màu nâu. Đó là một lý do để nó được gọi là "Đồi Sô cô la". Người dân ở Bohol thực sự chăm sóc món quà tuyệt vời Thượng đế đã ban cho họ. Nơi đây vẫn giữ được vẻ uy nghi và yên tĩnh.

Kham pha dao Bohol
Đồi Sô cô la ngập sắc xanh vào mùa mưa

Kham pha dao Bohol
Và chuyển sang màu sô cô la vào mùa khô

Bên cạnh đó, Bohol nổi tiếng với các điểm bơi lặn, ngắm san hô và những bãi biển cát trắng trong đó nổi tiếng nhất là bãi biển Alona. Bohol là nơi có hệ sinh vật biển đa dạng, điểm lặn hấp dẫn đối với các thợ lặn khắp nơi trên thế giới.

Kham pha dao Bohol
Bãi biển Alona nhìn từ trên cao

Kham pha dao Bohol
Đây là bãi biển nổi tiếng nhất ở Bohol

Kham pha dao Bohol
Bohol là điểm bơi lặn được ưa chuộng trên thế giới

Kham pha dao Bohol
Thảm sinh vật biển phong phú

Đến Bohol, bạn đừng quên ghé thăm nhà thờ cổ nhất có tên Baclayon, được người Tây Ban Nha xây dựng từ thế kỷ trước. Hàng ngày, người dân vẫn đến đây tham gia cầu nguyện.

Kham pha dao Bohol
Bên trong nhà thờ Baclayon

Một lý do để ghé thăm hòn đảo Bohol chính là những khu rừng mưa nhiệt đới. Bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị với những chú lùn, các Tarsie. Đây là loài linh trưởng nhỏ nhất với kích thước trung bình là 90-160 mm, trọng lượng 70-165 gram. Chúng có thể xoay đầu 180 độ và bắt côn trùng làm thức ăn vào ban đêm. Du khách có thể chạm vào các chú khỉ và chụp ảnh cùng với chúng.

Kham pha dao Bohol
Loài linh trưởng có kích thước bé nhất

Kham pha dao Bohol
Du khách thích thú chụp ảnh với con vật đáng yêu này

Cuộc phiêu lưu của bạn đến Bohol sẽ không trọn vẹn nếu bạn sẽ không du ngoạn trên sông Loboc. Bạn sẽ được phục vụ các món ăn địa phương trong khi ban nhạc , người dân bản địa chơi các bài hát và nhảy múa trong suốt hành trình.

Kham pha dao Bohol
Du thuyền trên sông Locboc

Những điểm hấp dẫn tại Bohol chính là lý do tại sao khách du lịch thích quay trở lại đất nước Philippine xinh đẹp này.

MAI VÂN (Theo Bohol, Philippines và Tripadvisor)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI