Phù dâu của mẹ là con gái 1 tháng tuổi

03/01/2018 - 13:30

PNO - Mới đây, trên một diễn đàn của các bà mẹ bỉm sữa, một cô dâu trẻ đã đăng tấm hình “độc nhất vô nhị” về đám cưới của mình với dòng tâm sự: “Con gái yêu của mẹ – phù dâu xinh đẹp nhất thế giới này”.

 Trong hình, cô dâu trẻ mặc áo cưới, ngồi trên xe hoa, tay bế cô con gái mới hơn một tháng tuổi đang uống sữa và nhìn mẹ chăm chú.

Phu dau cua me la con gai 1 thang tuoi
Cô dâu và phù dâu đặc biệt

Điều này thực sự đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Theo tâm sự, cô dâu và chú rể cùng tuổi, sau lễ dạm ngõ thì có bầu. Nhưng vì chú rể chưa đến tuổi đăng ký kết hôn nên hai gia đình đợi đến khi cô dâu sinh con được 1 tháng 13 ngày mới tổ chức đám cưới. Dù cưới trong hoàn cảnh khá đặc biệt như vậy nhưng cô dâu thực sự hạnh phúc.

Đặc biệt, mọi người không hề chỉ trích chuyện “ăn cơm trước kẻng” hay lấy nhau khi còn nhỏ tuổi của đôi bạn trẻ mà đều tỏ ra thích thú với hình ảnh “cô phù dâu” đặc biệt và gửi lời chúc phúc đến gia đình nhỏ. Nhiều ý kiến cho rằng, cô dâu thật dũng cảm khi vượt qua được giai đoạn khó khăn, tự tin nhất về ngoại hình của phụ nữ để có được ngày vui trọn vẹn.

Phu dau cua me la con gai 1 thang tuoi
Cô dâu chú rể cưới nhau khi đã có con 1 tháng tuổi

Tôi nghĩ, sự đồng cảm với cô dâu trẻ này không phải cổ súy cho lối sống buông thả, phá vỡ truyền thống mà xuất phát từ sự cảm thông. Ai cũng biết, mang cái bụng bầu lùm lùm về nhà chồng đã là một áp lực rất lớn đối với cô dâu, huống chi còn bế trên tay đứa con bé xíu đỏ hỏn. Bởi người hiểu chuyện thì ít mà kẻ dèm pha thì nhiều.

Chị gái của bạn tôi cũng rơi vào trường hợp như cô dâu trẻ trên nhưng không được may mắn như thế. Anh chị yêu nhau nhưng gia đình nhà trai phản đối vì cho rằng, tuổi không hợp nhau. Hai người phải dùng kế “bác sĩ bảo cưới” để ép gia đình. Nào ngờ, khi chị có bầu hơn một tháng, thì ba người yêu mất đột ngột.

Phu dau cua me la con gai 1 thang tuoi
Ảnh minh họa

Gia đình anh càng có cớ chỉ trích, tin vào lời thầy bói, do yêu chị nên mới xảy ra tai họa. Dù có anh luôn ở bên nhưng chị phải chịu nhiều áp lực điều tiếng khi “không chồng mà chửa”. Ba mẹ chị phải cúi gằm mặt trước sự đàm tiếu của thiên hạ. Đến năm con trai vào lớp 1, gia đình nhà nội mới chấp nhận cho chị về nhà lễ gia tiên. Anh chị mới đủ điều kiện tổ chức một lễ cưới nho nhỏ để chính thức thành vợ chồng.

Nhiều người rơi vào trường hợp lỡ có con trước khi cưới, nếu được chấp nhận cũng chỉ âm thầm đăng ký kết hôn chứ không tổ chức đám cưới rình rang. Vậy nên, sinh con rồi mới tổ chức cưới với đầy đủ nghi lễ trở thành chuyện khá hiếm hoi. Người ta chỉ cưới “chạy bầu” chứ khi đã sinh con thì hiếm khi cưới được.

Cô dâu trẻ này cũng rất may mắn khi được gia đình chồng ủng hộ đón nhận và người chồng yêu thương luôn kề cận ở bên. Nhiều cô gái phải chịu tủi nhục thiệt thòi khi lỡ có con, hoặc không có danh phận hoặc chấp nhận làm mẹ đơn thân.

Thế mới biết, nếu có một tình yêu thật sự thì có trải qua bao nhiêu giông bão, khó khăn, người ta đều có thể vượt qua để đi đến cái đích cuối cùng của hạnh phúc. Bởi vậy, đừng quá khắt khe với những trường hợp mà hoàn cảnh bắt buộc họ phải đi ngược lại quy luật cuộc sống.

Thu Hoài

                                                                                           

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI