Giải cứu 3 phụ nữ trong căn nhà rực cháy giữa Sài Gòn

09/02/2016 - 21:51

PNO - Nghe tiếng kêu cứu, người dân xung quanh đã hô hoán nhau dập lửa và phá cửa để giải cứu những người bị nạn.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào sáng mồng 2 Tết nguyên đán đã khiến người dân ở hẻm số 436B đường 3 tháng 2, phường 12, quận 10, TP. HCM được một phen “thoát tim”.

Vào lúc 3 giờ 30 phút sáng ngày 9/2, (ngày mồng 2 Tết nguyên đán 2016), tại một căn nhà là trụ sở của công ty Minh Hòa (kinh doanh vận tải hàng hóa) tọa lạc tại hẻm số 436B đường 3 tháng 2, phường 12, quận 10, TP. HCM đã bốc cháy.

Theo những người dân ở khu vực, vào thời điểm trên, họ nghe tiếng kêu cứu của một người phụ nữ ở ngôi nhà trên. Khi họ chạy đến thì phát hiện khói lửa bốc lên dữ dội từ tầng trệt của ngôi nhà.

Giai cuu 3 phu nu trong can nha ruc chay giua Sai Gon
Hiện trường vụ việc được cơ quan chức năng phong tỏa để tìm hiểu nguyên nhân gây hỏa hoạn.

Ngay sau đó, ngọn lửa nhanh chóng bao trùm cả căn nhà. Thời điểm xảy ra vụ việc, trong nhà có 4 thành viên, trong đó có một cụ bà trên 70 tuổi. Hốt hoảng,  người dân xung quanh đã hô hoán nhau dập lửa, phá cửa dội nước vào bên trong và dùng thang để cứu người.

Theo những nhân chứng, vợ chồng chủ nhà thoát ra ngoài, đứa con gái bị bỏng nhẹ sau khi nhảy sang căn nhà bên cạnh. Riêng cụ bà lớn tuổi nên không thể tự thoát ra ngoài bị ngạt khói, bỏng nặng và mắc kẹt trong đám cháy.

Ngay sau đó, vợ và con chủ hộ được đưa về bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu.

Trong khi đó, ngay sau khi nhận được tin báo cháy, lực lượng PCCC TP.HCM cùng lực lượng PCCC Q.10 đã huy động nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ cùng nhiều xe chữa cháy đến hiện trường để triển khai công tác dập lửa. Ngọn lửa được khống chế hoàn toàn trong 5 phút và giải cứu cụ bà bị mắc kẹt bên trong. Cụ bà sau đó được chuyển về bệnh viện 115 để cấp cứu.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Hữu Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI