Chìm tàu cao tốc tại Campuchia, có 6 người Việt

09/02/2016 - 08:04

PNO - Tàu cao tốc chở 6 du khách Việt Nam lật úp ngoài khơi một tỉnh phía tây nam Campuchia sáng 8/2. Tất cả đều được giải cứu và hiện an toàn.

Cảnh sát trưởng tỉnh Preah Sihanouk, Tướng Chuon Narin cho biết, vào khoảng 9h 35 hôm qua 8/2 (đúng mùng 1 Tết Bính Thân), một tàu cao tốc chở 6 khách du lịch Việt Nam bị chìm ở bờ biển cách đảo nghỉ dưỡng Koh Rong khoảng 18 km do bão lớn.

Lúc đó trên tàu có tất cả 8 người, bao gồm 2 thủy thủ người Campuchia và 6 du khách người Việt Nam, gồm 4 nữ và 2 nam, Tân Hoa Xã cho hay.

Chim tau cao toc tai Campuchia, co 6 nguoi Viet
Tàu cao tốc chở 6 du khách Việt Nam lật úp ngoài khơi một tỉnh phía tây nam Campuchia sáng 8/2. Tất cả đều được giải cứu và hiện an toàn. (Hình ảnh mang tính chất minh họa).

Vụ việc nhanh chóng đã được cơ quan chức năng cứu giúp. "Tất cả mọi người trên tàu được một tàu tuần tra giải cứu kịp thời", Tướng Narin nói đồng thời khẳng định, 6 hành khách đều mặc áo phao khi tai nạn xảy ra.

Trước đó, khi mới nhận được thông tin, ông Chuon Narin thông báo những khách du lịch này là người Trung Quốc. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra hộ chiếu của những người này, cảnh sát xác nhận tất cả 6 người trên đều là người Việt Nam.

Một trong những nguyên nhân của vụ tai nạn được xác định là do các thủy thủ khởi hành chuyến đi, bất chấp việc chính quyền địa phương cảnh báo thời tiết xấu, ông Narin cho biết thêm.

Sơn Khê (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI