Giải âm nhạc Cống hiến lần thứ 14: Kết nối giữa hai thế hệ

09/04/2019 - 12:53

PNO - Với nhiều cái tên gạo cội xuất hiện cùng các ca sĩ trẻ trong hạng mục đề cử, đêm trao giải của Giải âm nhạc Cống hiến lần thứ 14 hứa hẹn mang đến những kết nối bất ngờ, mới mẻ.

Sáng 9/4, tại Thông tấn xã Việt Nam ở TP.HCM và Hà Nội đã diễn ra lễ bầu chọn Giải âm nhạc Cống hiến lần thứ 14 do Báo Thể Thao và Văn hóa tổ chức.

Trong 9 hạng mục đề cử, xuất hiện xen kẽ những cái tên mới bên cạnh nhiều tên tuổi đã khẳng định dấu ấn như: Mỹ Linh, Tùng Dương, Thanh Lam, Đông Nhi, Bích Phương, Sơn Tùng M-TP, Thái Vũ, Erik… Nổi bật nhất là Bùi Lan Hương, xuất hiện ở cả hai hạng mục “Nghệ sĩ mới của năm” và “Album mới của năm” cho album đầu tay - Thiên thần sa ngã - theo thể loại Dream Pop. 

Giai am nhac Cong hien lan thu 14: Ket noi giua hai the he
Ca sĩ Bùi Lan Hương - gương mặt trẻ có nhiều hoạt động nổi bật trong năm 2018.

Đảm nhận vị trí đạo diễn âm nhạc của giải thưởng lần này là nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. "2019 cũng là năm chứng kiến sự quay trở lại mạnh mẽ của album, đĩa nhạc truyền thống. Không chỉ những gương mặt gạo cội, các ca sĩ trẻ cũng tích cực đầu tư album truyền thống. Điều này hoàn toàn khác với hai, ba năm trước đây khi các ca sĩ trẻ chỉ đầu tư vào MV hoặc single và phát hành trên nền tảng trực tuyến” – nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đánh giá.

Giai am nhac Cong hien lan thu 14: Ket noi giua hai the he
Vũ Cát Tường với album Stardom lọt vào hai đề cử: "Nhạc sĩ của năm" và "Album của năm".

Như một cách thích ứng với thị trường, Ban tổ chức giải Cống hiến đã mở rộng hoặc thu hẹp một số đề cử ở các hạng mục thay vì cố định 5 đề cử như mọi năm. Chẳng hạn, hạng mục “Chuỗi chương trình của năm” chỉ có 4 đề cử, trong khi hạng mục “Chương trình của năm” có 8 đề cử.

Giai am nhac Cong hien lan thu 14: Ket noi giua hai the he
Ca sĩ Thái Vũ - gương mặt indie có tên trong đề cử Cống hiến 2019 ở hạng mục "Bài hát của năm" với ca khúc Hành tinh song song.

Lễ trao giải âm nhạc Cống hiến diễn ra lúc 20 giờ, ngày 16/4 tại Nhà hát TP.HCM, truyền hình trực tiếp trên VTV. Hoàng Nhật Nam - tổng đạo diễn chương trình cho biết sẽ tiết chế hết mức có thể phần dàn dựng và kết hợp các chất nhạc khác nhau. Phần sân khấu và trang phục gói gọn trong hai màu trắng đen - tạo sự ấm áp, sang trọng, đồng thời thể hiện tư tưởng tối giản, để âm nhạc thăng hoa. 

Trước đó, từ 18g30 là chương trình thảm đỏ. Đêm trao giải quy tụ hàng loạt nghệ sĩ như: NSƯT Thanh Lam, NSƯT Lan Anh, Đức Tuấn, Hồ Trung Dũng, Đông Nhi, Vũ Cát Tường, Phan Mạnh Quỳnh, Erik cho đến những cái tên “mới” như: Thái Vũ, Phùng Khánh Linh, Lộn Xộn band…

Hoàng Linh Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI