Gói tóc mây của bà nội 82 tuổi quý hơn vàng đối với cô cháu xa nhà

07/04/2018 - 11:24

PNO - Mấy năm nay, An Phong vừa học vừa làm thêm, tết về cô cũng có tiền mừng tuổi bà được trăm nghìn. Nhưng hôm lên lại thành phố, bà lại lén nhét vào túi xách của cô cả mấy trăm ngàn.

Mới đây, trên facebook của An Phong ở Hải Phòng đã chia sẻ những cảm xúc chân thành. Lần về quê này, An Phong bật tivi lên xem và vô tình thấy có gói vỏ bột ngọt để sau tivi. Tò mò, cô mở ra thì thấy gói tóc mây đã rụng của bà nội.

“Đây là tóc bà chải rụng và vơ vào gói lại. Ba mẹ mình kể rằng, tóc bà nội mình bạc sớm lắm. Chỉ mới chớm tuổi 40 thôi mà tóc bà đã có sợi bạc nhiều. Đến hơn 50 tuổi, tóc bà nội mình bạc trắng đầu. Vì thế từ lúc nhận thức được, tuổi thơ của mình đã thấy câu hát "tóc bà trắng màu trắng như mây" thật gần gũi”, An Phong kể về người bà gắn bó suốt tuổi thơ của mình.

Goi toc may cua ba noi 82 tuoi quy hon vang doi voi co chau xa nha

Gói tóc mây trắng của bà nội An Phong

Mang theo gói tóc mây của bà nội lên thành phố, An Phong mới thấy buồn với chính mình. Cô giật mình nhận ra, từ ngày ông nội cô mất đã hơn 1 năm nay cũng là hơn 1 năm cô chưa về nhà thăm bà. Nguyên nhân: “Lịch làm rồi lịch học của mình đều kín mít, xe máy mình cũng không biết chạy. Có nhiều khi mình gọi về nhà, bà đều bảo "bà khỏe, có các em sang ngủ cùng, bà không ngủ một mình đâu, cứ yên tâm mà học bao giờ rảnh về chơi". Vì thế mình cũng tin lời bà và yên tâm không về nhà. Giờ nghĩ lại thấy tự trách mình đã vô tâm với bà, với gia đình quá nhiều”.

An Phong cho biết, bà nội cô năm nay đã 82 tuổi vẫn minh mẫn dù mắt hơi kém. An Phong mới 22 tuổi. Bình thường, mỗi năm cô về quê được 2 lần. Do đó, nếu tính ra, An Phong chẳng biết còn được bao nhiêu lần về thăm bà nữa. Vì thế, An Phong sẽ về quê, về nhà nhiều hơn. Bởi cô mong bà sống thật lâu và muốn được ở bên cạnh bà nhiều hơn.

Goi toc may cua ba noi 82 tuoi quy hon vang doi voi co chau xa nha

Chân dung cô cháu gái nhìn thấy gói tóc mây của bà nội giật mình nhớ ra cần phải cố gắng về thăm bà thường xuyên hơn.

Cô gái này cũng chia sẻ rằng, 2 năm trước, bà ngoại cô đã mất nên hiện nay cô chỉ còn bà nội. Dù mấy năm nay, An Phong vừa học vừa làm thêm, tết về cô cũng có tiền mừng tuổi bà được trăm nghìn. Vậy nhưng hôm lên lại thành phố, bà nội cô còn lén nhét vào túi xách của An Phong cả mấy trăm ngàn. Lúc An Phong đi trên đường, bà mới gọi điện cho cô bảo tiền bà cho để trong túi.

Riêng về gói tóc mây này, bà nội An Phong thường đùa bảo tóc này để đổi tóc rối dành tiền mua vàng làm hồi môn cho cháu gái lấy chồng: “Dù mình biết bà đùa, vì hồi môn của mình, bà chuẩn bị lâu lắm rồi. Còn mình, chẳng biết bao giờ thì lấy được chồng. Tuy nhiên, gói "tóc mây" này của bà với mình quý hơn cả vàng. Đây là minh chứng cả một đời của bà hết lòng vì con, vì cháu”.

Goi toc may cua ba noi 82 tuoi quy hon vang doi voi co chau xa nha

Nhiều người nhớ tới ông bà mình với những kỷ niệm sâu đậm.

Bà nội của An Phong có 7 người con và 17 người cháu nội ngoại. Nhà có nhiều cháu như vậy mà bà bảo đã chuẩn bị hết đủ hồi môn cho các cháu rồi. Dù bà tiết kiệm để dành cho các cháu, nhưng với anh chị em của An Phong chẳng mong gì vàng bạc hồi môn của bà mà chỉ cần còn ông, còn bà để gia đình đông vui.

Sau khi chia sẻ câu chuyện gói tóc mây của bà nội 82 tuổi đã khiến nhiều dân mạng xúc động và nhớ về ông bà của mình với những ký ức thật sâu đậm.

Quách Quân tâm sự, chia sẻ trên khiến cho Quân nhớ ông ngoại quá: “Ông mình năm nay 87 tuổi rồi, ông đã già những vẫn khỏe lắm. Chỉ có điều là tai ông không còn nghe rõ. Chuyện chẳng có gì đáng nói cả, nhưng mình cảm thấy có lỗi với ông nhất. Bố mẹ mình vào Nam năm 86 nên mình sinh ra và lớn lên chẳng gần ông bà. Do đó, tình cảm không sâu nặng lắm. Nhưng từ khi anh em mình lớn đến tuổi lấy vợ lấy chồng thì lần lượt đứa nào cưới ông cũng có mặt dù cách xa cả nghìn cây số.

Goi toc may cua ba noi 82 tuoi quy hon vang doi voi co chau xa nha

Nguyễn Hải khoe hình ảnh người bà gần 100 tuổi đang nhổ tóc bạc cho con trai.

Mình năm nay 27 rồi mà cứ 1 tuần ông điện thoại cho mình 2 lần để hỏi công việc, sức khỏe và ông không quên hỏi cháu đến khi nào lấy vợ để ông vào Tây nguyên lần cuối cùng. Ông bảo ông già rồi chẳng biết sống được bao lâu nữa nên cứ mong cháu lấy vợ để ông vào thăm con cháu. Ngày trước có mỗi mẹ mình vào Nam sinh sống thôi, các bác các cậu, dì đều ở quê cả. Mình thì suốt ngày chỉ lo đi làm kiếm tiền chứ cũng chẳng biết khi nào lấy vợ cho ông đỡ mong. Điều này khiến mình đau đầu quá”.

Bà nội của  Phí Thị Đào đã 89 tuổi: “Ngày trước mình có mặt trên đời là do bố mẹ lỡ kế hoạch. Bà cho mẹ mình quyền bỏ mình đi. Thế nhưng sau 5 ngày bà thay đổi quyết định và giữ cháu lại. Vậy là có mình ngày hôm nay”.

Goi toc may cua ba noi 82 tuoi quy hon vang doi voi co chau xa nha

Thúy Diệu khoe vẫn còn đủ ông bà nội. Ông nội 88 tuổi, bà nội nội 85, ông ngoại 86, bà ngoại 87 tuổi. Cô gái này cảm thấy hạnh phúc vì ông bà vẫn còn mạnh khỏe

Đào hay đi làm xa nhà. Mỗi lần về bà đều bảo mỗi khi Đào đi là bà lại nhớ cháu cả tháng trời. 

Người bà 87 tuổi của Nhật Linh lại khác: “Bà mình năm nay 87 tuổi nhưng hành tung vô cùng bí ẩn. Có khách đến chơi với bà là con cháu đi khắp xóm tìm xem bà đang lê la buôn chuyện ở nhà ai. Mừng vì bà vẫn khỏe và minh mẫn đến độ đó”.

Facebook Trang My thì nhớ về đêm cuối được ngủ cùng bà: “Giá như hối hận sớm hơn một chút, yêu thương bà nhiều hơn một chút, thì có lẽ giờ đã không ân hận nhiều như thế. Mình ít gọi về nhà, ít về thăm bà. Và rồi cái đêm được bà ủ ấm chân cho ngủ cũng là đêm cuối còn có thể nhìn thấy bà. 

Goi toc may cua ba noi 82 tuoi quy hon vang doi voi co chau xa nha

Bà đi trước khi mình lấy chồng, không bao giờ được nhìn thấy cháu mặc váy cưới, không bao giờ được têm trầu cho cháu nữa, cũng không thể đứng bên cháu trao cho cháu món quà mà bà chắt chiu tiết kiệm nữa. Nếu biết lớn lên buồn như vậy, thì mãi là đứa trẻ ương bướng của ngày xưa để bà đánh đòn sẽ tốt hơn”.

Câu chuyện về ông bà nội ngoại với đầy yêu thương vẫn đang hút sự chú ý của dân mạng. Ai cũng mong ông bà sống thật khỏe mạnh, sống lâu cùng con cháu để gia đình được đông đủ, sum vầy...

Thu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI