'Vũ khí’ của 3 giọng ca bước vào chung kết ‘Người kể chuyện tình’ mùa đầu tiên

08/02/2018 - 12:30

PNO - Nam Cường, Phú Quí và Thuý Huyền đều sở hữu những thế mạnh riêng để tranh tài cho ngôi vị quán quân của ‘Người kể chuyện tình’ mùa đầu tiên.

Sau 11 đêm thi, sẽ bước vào chặng đua cuối cùng trong tập 12, lên sóng vào tối nay (8/2). Từ 6 thí sinh ban đầu, qua 11 thử thách, ban giám khảo và khán giả trường quay đã chọn ra 3 gương mặt xuất sắc nhất để tranh tài cho ngôi vị quán quân, đó là Nam Cường, Phú Quí và Thuý Huyền. Mỗi gương mặt đều sở hữu lợi thế riêng để cùng chạm tay đến giải thưởng cao nhất. 

'Vu khi’ cua 3 giong ca buoc vao chung ket ‘Nguoi ke chuyen tinh’ mua dau tien
 
'Vu khi’ cua 3 giong ca buoc vao chung ket ‘Nguoi ke chuyen tinh’ mua dau tien
Nam Cường, Phú Quí và Thuý Huyền là 3 gương mặt tranh ngôi quán quân Người kể chuyện tình

Nam Cường đã không còn là gương mặt xa lạ với khán giả. Với kinh nghiệm hơn 10 năm đi hát, anh đã có được những thành công nhất định với dòng nhạc trẻ. Chuyển sang hát bolero, nhạc trữ tình, Nam Cường cũng thường xuyên được đánh giá cao bởi chất giọng mang đến sự mới mẻ cho những ca khúc vượt thời gian. Dẫu vậy, Nam Cường là một trong những thí sinh phải luyện tập nhiều nhất để có được sự thích nghi với dòng nhạc này. Chính sự mới mẻ trong cách hát, cách cảm nhận của Nam Cường cũng khiến anh đứng trước nhiều luồng dư luận trái chiều bởi phần lớn khán giả lại chấp nhận bolero, nhạc trữ tình đúng với nguyên bản của chúng.

'Vu khi’ cua 3 giong ca buoc vao chung ket ‘Nguoi ke chuyen tinh’ mua dau tien
Nam Cường lấn sân hát bolero khi tham gia Người kể chuyện tình

Trong đêm chung kết, Nam Cường sẽ thể hiện ca khúc Cô hàng xóm của nhạc sĩ Lê Minh Bằng. Nam ca sĩ sẽ phá cách sáng tác này để mang đến những dư vị mới. Chia sẻ trước đêm thi, Nam Cường cho biết: “Đến giờ phút này, tôi không còn lo lắng mình có đạt được quán quân hay không. Điều khiến tôi mất ăn mất ngủ là phải thể hiện hết những gì mình đang có, nhập tâm vào nhân vật và mang đến cảm xúc thật cho người nghe nhạc. Nếu như không chiến thắng nhưng phần thi được khán giả khen ngợi là tôi hạnh phúc rồi”.

Video clip Nam Cường, Phú Quí, Thuý Huyền hát Lá thư đô thị:

 

Ngay từ đầu cuộc thi, Phú Quí đã được xem là ứng cử viên sáng giá bởi anh từng giành được giải ba tại một cuộc thi khác về nhạc bolero. Chất giọng trầm, ấm, đầy tình cảm của Phú Quí luôn nhận được phản hồi tích cực từ 2 giám khảo chính là Thái Châu, Phương Dung. Anh cũng là thí sinh đạt nhiều con điểm tối đa từ giám khảo và dẫn đầu nhiều đêm liền. Tuy nhiên, điểm yếu của Phú Quí lại nằm ở phần diễn xuất, trong khi đó, đây là một phần tạo nên thành công của tiết mục.

'Vu khi’ cua 3 giong ca buoc vao chung ket ‘Nguoi ke chuyen tinh’ mua dau tien
Phú Quí

Trong đêm thi quyết định, nam ca sĩ sẽ thử thách bản thân khi chọn sáng tác Xin làm người tình cô đơn của Châu Kỳ, Hồ Đình Phương. Đặc biệt, Phú Quí còn mong muốn làm mới ca khúc này, mang âm hưởng mới mẻ hơn nhưng tâm trạng buồn và nỗi niềm vẫn được giữ nguyên. Đây là một trong những ca khúc khó hát của nhạc sĩ Châu Kỳ, Hồ Đình Phương. Phú Quí đã nhận được sự hỗ trợ từ bà Kha Thị Đàng, vợ cố nhạc sĩ Châu Kỳ để có thể nắm được tinh thần của ca khúc này, hát sao cho đúng, làm mới một cách văn minh.

Thuý Huyền là giọng ca nữ duy nhất có mặt trong top 3. Chị được gọi là giọng ca sầu nữ của mùa thi này bởi chất giọng tự sự, buồn da diết đặc trưng. Thuý Huyền có phong cách trình diễn nhẹ nhàng, được nhận xét phù hợp với dòng nhạc bolero. Bên cạnh đó, khả năng diễn xuất của Thuý Huyền cũng cân bằng với kỹ năng ca hát, đáp ứng tiêu chí của cuộc thi.

Tuy nhiên, trong suốt 11 thử thách, điểm yếu của Thuý Huyền là sự an toàn, chưa bứt phá mạnh mẽ. Nửa đêm ngoài phố của nhạc sĩ Trúc Phương sẽ là sáng tác Thuý Huyền trình diễn trong đêm chung kết, được giữ trọn vẹn cảm xúc và âm điệu.

'Vu khi’ cua 3 giong ca buoc vao chung ket ‘Nguoi ke chuyen tinh’ mua dau tien
Thuý Huyền

Ngoài phần thi đơn, trong đêm chung kết, 3 giọng ca sẽ cùng thể hiện chung một tiết mục gồm 3 ca khúc Linh hồn tượng đá - Cho người tình nhỏ - Chỉ hai đứa mình thôi nhé. Ngoài Phương Dung, Thái Châu, ca sĩ Hoạ Mi sẽ là giám khảo thứ ba của đêm thi quyết định này.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI