Chút dạ đàn bà

01/09/2015 - 07:30

PNO - Dạo gần đây, bà thấy ông khang khác. Bà vốn nhạy cảm nhưng tính ông xuề xòa, giản dị, từ ăn mặc đến nói năng, cư xử.

Chut da dan ba
Ảnh minh họa - shutterstock

Dạo gần đây, bà thấy ông khang khác. Bà vốn nhạy cảm nhưng tính ông xuề xòa, giản dị, từ ăn mặc đến nói năng, cư xử, nên bà chẳng có gì để bận tâm.

Ông không giàu có, cũng chẳng điển trai, ga-lăng, lịch lãm nên ngay cả giai đoạn phong độ nhất của đàn ông, với chút chức vụ trong một cơ quan quèn của nhà nước, ông cũng chẳng tòm tem mèo mỡ gì dù xung quanh luôn có vài nhân viên trẻ đẹp.

Có thể nói bà tin ông tuyệt đối, ít khi vặn vẹo kiểu như ông đi đâu, với ai, làm gì, khi nào về... Thậm chí bà từng tin bà hiểu ông hơn chính bản thân mình.

Vậy mà gần đây, ông cứ như một người khác hẳn. Bà không thể bỏ qua những thay đổi nơi người mà bà đã kề cận, đầu ấp tay gối gần bốn chục năm nay.

Từ ngày về hưu, ra vô ông thường mặc chiếc quần short ngang gối, áo thun cộc tay có khi chẳng cần ủi, cứ thế ra đường. Bạn bè ông từ ngày về hưu quẩn quanh có mấy ông bạn đánh cờ gần nhà, vài chiến hữu cũ lâu lâu rủ nhậu, chắc để không bị mang tiếng bỏ mặc ông bạn một thời.

Chẳng ai ngờ sóng gió nổi lên ở cái tuổi gần đất xa trời, đúng là không hiểu nổi. Mấy tháng nay, ông thường ăn mặc chỉnh tề mỗi khi ra khỏi nhà, quần tây, sơ mi đóng thùng hẳn hoi, có khi về đến nhà đã say mèm.

Điện thoại di động lúc nào ông cũng kè bên mình, đi tắm, thậm chí đi toa-lét cũng đem theo. Vậy mà có những lần ông đang trong nhà tắm, điện thoại vừa reo một, hai tiếng đã im bặt. Không thấy ông trả lời. Có khi đang nói chuyện với mọi người thì điện thoại reo, ông trả lời qua quít rồi tắt máy nhưng sau đó lại lẳng lặng lên sân thượng gọi điện cho ai đó.

Tất cả những biểu hiện lạ lùng của ông đều không lọt khỏi tầm mắt của ba người phụ nữ tinh ý trong nhà. Bà cứ bứt rứt trong người, ăn ngủ không yên, nói ra những nghi ngờ thì sợ mình ngộ nhận, hơn nữa nhà còn có con dâu. Già rồi mà còn ghen tuông không khéo tụi nó cười cho.

Bà quyết tâm một mình đi tìm sự thật. Nhân một lần ông ngủ say, bà rón rén lấy cái điện thoại để cạnh ông rồi lẻn ra khỏi phòng. Ông xài điện thoại đời cũ, chẳng có bảo mật gì nên không khó để bà lục lọi tin nhắn.

Một cái tên đàn ông thường xuyên gọi điện, nhắn tin qua lại với ông nhưng đọc tin nhắn, bà hiểu đó là một phụ nữ. Không rõ đó là tên thật của cô ta hay do ông muốn “ngụy trang” nên đổi thành tên đàn ông.

Những tin nhắn làm bà choáng váng. Sống đến từng này tuổi, có lẽ bà chưa bao giờ ngờ được ông chồng cục mịch, thậm chí có phần thô lỗ của bà lại có thể yêu đương đến độ có con với người khác. Đôi tay gầy guộc tưởng không còn cầm chắc nổi chiếc điện thoại, vậy mà không hiểu sức mạnh nào khiến bà đủ sức leo lên phòng con gái trên lầu hai.

Trái với sự giận dữ của mẹ, con gái bà tỏ ra bình tĩnh hơn. Trong lúc bấn loạn, bà đã không đủ tỉnh táo để nhận ra người phụ nữ kia là nhân viên phục vụ tại một quán (có lẽ là quán bia ôm), giọng điệu có vẻ chèo kéo, đứa nhỏ con cô ta có lẽ là con với một gã nào đó.

Không hiểu sao ông chồng già của bà qua lại thăm nom, chăm sóc đứa nhỏ chỉ cỡ tuổi cháu nội ở nhà. Dù bất ngờ, nhưng con gái vẫn khuyên bà bỏ qua, chắc ông đu theo mấy ông bạn nhậu ham vui chứ chả được bao lâu đâu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI