Vụ án “xuyên thế kỷ” : 3 cơ quan xin lỗi ông Nén

03/12/2015 - 09:56

PNO - Buổi xin lỗi công khai vụ án oan sai của ông Huỳnh Văn Nén được tổ chức tại UBND TT.Tân Bình (địa phương cư trú của ông Nén).

Liên quan đến vụ án oan sai “xuyên thế kỷ” của ông Huỳnh Văn Nén, đại diện lãnh đạo của ba cơ quan gồm TAND, Viện KSND và Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã có mặt trong buổi xin lỗi công khai ông Nén được tổ chức tại UBND TT.Tân Bình, H.Hàm Tân, Bình Thuận.

Vu an “xuyen the ky” : 3 co quan xin loi ong Nen
Gia đình ông Nén và đông đảo người dân có mặt tại buổi xin lỗi công khai.

Bà Trần Thị Kim Hương - thẩm phán, đại diện cho TAND tỉnh Bình Thuận, chủ trì buổi xin lỗi. Đại diện các cơ quan tố tụng có: đại tá Phạm Thật - Phó giám đốc, thủ trưởng cơ quan CSĐT công an tỉnh Bình Thuận; ông Trương Xuân Sơn - Phó viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Thuận; ông Biện Văn Hoang - Phó chánh án TAND tỉnh Bình Thuận.

Đúng 8 giờ 30 sáng nay (3/12), buổi xin lỗi được bắt đầu, những người liên và người dân được mời vào trong hội trường để bắt đầu buổi xin lỗi.

Đến 8 giờ 40 phút, Bà Trần Thị Kim Hương, Phó Chánh án TAND tỉnh Bình Thuận chính thức đọc lời xin lỗi và diễn biến vụ việc qua việc kết án oan sai.

Trước đó, theo ghi nhận của PV, vào sáng sớm cùng ngày đã hàng ngàn người dân đã tới UBND TT.Tân Bình để chờ theo dõi buổi xin lỗi diễn ra.

Trao đổi với báo giới, một lãnh đạo TAND tối cao cho biết việc bồi thường cho ông Nén theo đúng trình tự, thủ tục tố tụng. Theo đó, trước mắt cần phải có đơn yêu cầu bồi thường của ông Huỳnh Văn Nén, sau đó TAND tỉnh Bình Thuận đề xuất hướng giải quyết, trong đó trình bày các nội dung liên quan, TAND tối cao sẽ căn cứ vào đó để có hướng dẫn cụ thể.

Cũng theo lời vị lãnh đạo này, việc bồi thường oan sai cần phải được thực hiện sớm, đầy đủ để khắc phục những hậu quả mà các cơ quan tố tụng đã gây ra cho ông Nén.

  • Thùy Dương
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI