Bộ trưởng Nhà nước Vương quốc Anh khuyên sinh viên Việt Nam phải đi nhiều để thành công

04/01/2019 - 07:23

PNO - Chiều 3/1, Nghị sĩ Mark Field, Bộ trưởng Nhà nước, Quốc vụ khanh châu Á - Thái Bình Dương, Vương quốc Anh đã đến thăm Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TPHCM và có nhiều chia sẻ thú vị với sinh viên trường này.

Đây là trường ĐH duy nhất ông đến làm việc trong chuyến công du đến Việt Nam lần này.

Nghị sĩ Mark Field khẳng định với sinh viên rằng: “Việt Nam là một đất nước trẻ và tương lai của Việt Nam đang nằm trong tay các bạn ở đây. Tôi luôn cảm thấy một nguồn năng lượng dồi dào và nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển khi đến thăm quê hương của các bạn. Một đất nước với hơn 95 triệu dân là một thị trường đầu tư vô cùng hấp dẫn, đặc biệt là hai thành phố lớn TP.HCM và Hà Nội, đang dần chuyển mình thành những “Thành phố toàn cầu”. Đây thật sự là cơ hội cho các bạn thể hiện.

Bo truong Nha nuoc Vuong quoc Anh khuyen sinh vien Viet Nam phai di nhieu de thanh cong
Bộ trưởng Nhà nước Vương quốc Anh được sinh viên chào đón nồng nhiệt

Muốn đủ sức cạnh tranh trong những thị trường toàn cầu, theo ông, sinh viên phải trang bị nhiều hành trang ngoài kiến thức sách vở. Ông đã đưa ra lời khuyên chân thành: “Các bạn phải mở rộng chân trời của chính mình. Hãy thỏa sức khám phá, mở rộng tầm nhìn qua những chuyến đi. Không chỉ học, các bạn phải đi ra ngoài thật nhiều để hiểu và cảm nhận thế giới này rộng lớn hơn bạn tưởng.

Bo truong Nha nuoc Vuong quoc Anh khuyen sinh vien Viet Nam phai di nhieu de thanh cong
Ông đã có buổi trò chuyện với sinh viên về nhiều chủ đề: chính trị, khởi nghiệp, tuổi trẻ...

“Tôi cũng đã từng khuyên sinh viên nước mình: Hãy đến Châu Á, hãy đến bất kỳ quốc gia nào như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc,...để cảm nhận những gì đang diễn ra ngoài đất nước mình. Mọi thứ đang thay đổi vô cùng nhanh chóng, mỗi nước đều có những thăng trầm và có sự chuyển mình mạnh mẽ”, nghị sĩ Mark Field cho biết.

Theo ngài Quốc vụ khanh thì giáo dục là một phần quan trọng của Quan hệ đối tác chiến lược giữa Vương quốc Anh và Việt Nam. Hiện nay có hơn 8.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Vương quốc Anh. Anh Quốc là một trong năm điểm đến hàng đầu cho sinh viên Việt Nam du học.

Ngoài ra, vị này cũng trao đổi với sinh viên những vấn đề thời sự chính trị xã hội thế giới cũng như mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Vương quốc Anh, những điều người trẻ cần trang bị... 

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI