Cặp đôi bóc lột trẻ em thở phào vì án phạt quá nhẹ

22/02/2018 - 12:12

PNO - Hai bị cáo là cặp vợ chồng người Malaysia nhận mức án quá nhẹ đối với tội bóc lột trẻ em trong bối cảnh Chính phủ Malaysia cam kết phạt nặng tội liên quan xâm phạm trẻ.

Thẩm phán Murtazadi Amran của Tòa án Ipoh, Malaysia, ngày 22/2 đã tuyên cặp vợ chồng Muslim Ab Karim (67 tuổi) và Zaleha Mohamad (55 tuổi) 15 tháng tù và phạt 7.200 USD với 28 tội danh liên quan đến bóc lột, lạm dụng 19 trẻ vị thành niên.

Cặp đôi này ép buộc những đứa trẻ (trong đó có 12 trẻ gái) từ 11-13 tuổi ăn xin, bán lịch hoặc thảo dược kiếm tiền về cho mình từ năm 2016.

Cả hai bị bắt từ ngày 7/5 năm ngoái sau khi cảnh sát phát hiện và giải thoát những đứa trẻ khỏi đường dây kiếm tiền cho cặp đôi.

Cap doi boc lot tre em tho phao vi an phat qua nhe
Cặp vợ chồng bị tuyên 15 tháng tù và phạt tiền.

Điều đáng nói là cả hai vợ chồng trên là nhân viên của trung tâm giáo dưỡng trẻ mồ côi Amal Bestari ở Kedah, nơi các nạn nhân là những đứa trẻ bị lạm dụng. Trong các phiên tòa, họ một mực từ chối mình có tội.

Một số hình ảnh còn ghi nhận hai vợ chồng mỉm cười trong các phiên tòa.

Án tù và hình phạt trên được cho là quá nhẹ với hành vi phạm tội của cả hai. Cả hai còn phải phục vụ công ích 100 giờ đồng hồ và đây được xem là mức phạt thêm.

Bản án đưa ra đã không dựa vào đạo luật chống lợi dụng, buôn bán trẻ em vì nếu chiếu theo luật này, hai vợ chồng phải chịu từ 3-20 năm tù.

Thiên Anh (Theo CNA, Sun Daily)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI