Phim Unbroken của Angelina Jolie bị phản đối tại Nhật

11/12/2014 - 11:14

PNO - PNO - Ngôi sao Angelina Jolie hiện đang quảng bá cho bộ phim thứ ba do cô làm đạo diễn có tên Unbroken.

Phim Unbroken cua Angelina Jolie bi phan doi tai Nhat

Angelina Jolie chỉ đạo diễn xuất

Bộ phim dựa trên cuốn sách Unbroken: A World War II Story of Survival, Resilience and Redemption của tác giả Laura Hillenbrand, xuất bản năm 2010, kể về câu chuyện có thật về cuộc đời vận động viên Olympic huyền thoại Louis Zamperini - một cựu binh Mỹ đã anh dũng sống sót sau Thế chiến II. Ông này vừa qua đời vào ngày 2/7, hưởng thọ 97 tuổi.

Các đồng tác giả kịch bản đều là những cây bút nổi tiếng là Ethan Coen, Joel Coen, Richard LaGravenese và William Nicholson. Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên như Garrett Hedlund, Domhnall Gleeson và Jai Courtney.

Phim Unbroken cua Angelina Jolie bi phan doi tai Nhat

Một cảnh trong phim

Hiện phim đang đối đầu với rắc rối tại Nhật. Những người theo chủ nghĩa dân tộc Nhật Bản đang tìm cách cấm Angelina Jolie và Unbroken. Họ gọi bộ phim của nữ diễn viên kiêm đạo diễn nổi tiếng là "phân biệt chủng tộc", vì đã miêu tả sự tra tấn tàn ác của lính Nhật đối với tù nhân chiến tranh.

Theo cuốn sách, Louis Zamperini từng tham gia quân đội trong thế chiến, bị hải quân Nhật Bản bắt ở Thái Bình Dương năm 1943, bị tra tấn dã man, sống trong đau khổ cho đến khi chiến tranh kết thúc năm 1945. Trong phim Unbroken cũng có nhiều cảnh mô tả chi tiết việc tù nhân Mỹ trong trại tù Nhật Bản bị tra tấn dã man. Thậm chí, Mutsuhiro Watanabe còn bị tố cáo tham gia vào việc ăn thịt tù binh, thí nghiệm y khoa chết người trên cơ thể tù binh.

Phim Unbroken cua Angelina Jolie bi phan doi tai Nhat

Bộ phim đang bị người Nhật chỉ trích

Những miêu tả như thế khiến những người theo chủ nghĩa dân tộc bảo thủ Nhật Bản tức giận. Một nhà hoạt động trong tổ chức Society for the Dissemination of Historical Fact nói việc mô tả lính Nhật tra tấn tù binh người Mỹ trong phim Unbroken gây nên sự hiểu lầm sâu sắc. Họ đưa ra bản kiến nghị trên trang web Change.org, đến nay đã có hơn 8.000 chữ ký kêu gọi chính phủ cấm phim này chiếu ở Nhật vì nó hoàn toàn trái ngược với sự thật.

Trước làn sóng phản đối của tổ chức trên, Mindy Kotler, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu phi lợi nhuận Asia Policy Point, đã lên tiếng: "Cần phải đặt câu hỏi về những hồi ức của những phụ nữ bị buộc làm nô lệ tình dục cho quân đội Nhật Bản. Còn vô số phim tài liệu về việc cưỡng bức và tra tấn tù binh chiến tranh. Cũng có hàng loạt nhân chứng và chứng cứ về tục ăn thịt người của các binh lính Nhật Bản với tù nhân cũng như các binh lính khác".

Nữ minh tinh Angelina Jolie vẫn chưa lên tiếng về chuyện này.

NGỌC THƯ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI