TP.HCM: 32 DN thiệt hại 3,9 tỉ đồng do tuần hành quá khích

30/05/2014 - 16:33

PNO - PNO - UBND TP.HCM vừa có thống kê gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư về thiệt hại do người lao động tuần hành quá khích gây ra tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn trong thời gian vừa qua.

Theo đó, TP.HCM có 32 doanh nghiệp bị ảnh hưởng về cơ sở vật chất. Trong đó, 2 doanh nghiệp bị thiệt hại nặng (máy móc hư hỏng, mất mát nguyên vật liệu, thành phẩm). Các doanh nghiệp còn lại bị hư hỏng cổng, hàng rào, kính chốt bảo vệ, kính nhà xưởng.

Các doanh nghiệp này chủ yếu tập trung tại các khu chế xuất Linh Trung 1, Linh Trung 2 và khu công nghiệp Bình Chiểu thuộc quận Thủ Đức, gồm 1 doanh nghiệp có vốn đầu tư của Trung Quốc, 14 doanh nghiệp vốn của Đài Loan, 3 doanh nghiệp vốn của Hồng Kông và 14 doanh nghiệp còn lại có vốn đầu tư từ Anh, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan.

Theo báo cáo của doanh nghiệp, tổng giá trị thiệt hại ước tính khoảng 3,9 tỉ đồng. Hiện chưa thống kê được thiệt hại mà doanh nghiệp phải chịu do bị đối tác phạt lỗi chậm thực hiện hợp đồng, do bị cắt hợp đồng và do trả lương những ngày công nhân buộc phải ngưng làm việc.

Do các sự kiện quá khích vừa qua, đã có 124 doanh nghiệp phải cho công nhân tạm nghỉ sản xuất với con số lao động tạm nghỉ việc là 94.000 người. Trong số đó, 41 doanh nghiệp ngưng 3 ngày, 54 doanh nghiệp ngưng 2 ngày, 29 doanh nghiệp ngưng 1 ngày. Tính đến ngày 16/5, 99% các doanh nghiệp hoạt động trở lại và đến nay các doanh nghiệp đều đã trở lại sản xuất bình thường.

Ngày 28/5 vừa qua, UBND thành phố đã ra quyết định thành lập Tổ công tác giúp đỡ, hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục thiệt hại, sớm trở lại sản xuất kinh doanh. Tổ công tác do bà Đào Thị Hương Lan - Giám đốc Sở Tài chính TP.HCM - làm tổ trưởng, có nhiệm vụ trực tiếp làm việc với từng doanh nghiệp để nắm chắc tình hình; tổ chức kiểm tra, xác định những thiệt hại của doanh nghiệp; đề xuất UBND TP.HCM hỗ trợ các doanh nghiệp bị thiệt hại; trực tiếp giải quyết các khoản hỗ trợ sau khi được UBND TP.HCM phê duyệt.

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI