Lỡ có thai, cô gái và bố mẹ phải đến nhà trai quỳ lạy xin được cưới

15/04/2018 - 17:50

PNO - Suốt 1 tuần nay, gia đình An Hoài mất ăn mất ngủ. Ai cũng chán nản và buồn bã vì sự dại dột của con gái.

Trên một hội nhóm của những phụ nữ trẻ tuổi, cô gái tên An Hoài, 20 tuổi chia sẻ câu chuyện trớ trêu của mình. 

Cô yêu một người hơn cô 6 tuổi. “Yêu được 5 tháng, em phát hiện mình có bầu 10 tuần. Em báo với anh thì anh nói anh vừa mừng vừa lo. Nhưng cuối cùng anh bắt em bỏ con. Anh nói chúng ta còn trẻ, không thể lo được cho con. Hơn nữa, gia đình anh không chấp nhận em. Anh nói bỏ con đi xong 2 đứa làm lại từ đầu”, An Hoài đau đớn kể.

Lo co thai, co gai va bo me phai den nha trai quy lay xin duoc cuoi

Để giữ lại đứa con trong bụng, cô gái và gia đình nhiều lần xuống nhà bạn trai xin cưới nhưng gia đình anh không chấp nhận. Ảnh minh họa

An Hoài không đồng ý. Cô nhất quyết giữ con của mình. Cô van xin bạn trai hãy thương cô và đứa con. Cho dù cô phải nuôi con một mình cũng được. Cô xác định sẽ tự lo cho con mà không phiền gì đến gia đình bạn trai, đến bạn trai cả.

“Em với anh không liên lạc 1 tuần. Đến một ngày, anh gọi cho em và nói anh sẽ có trách nhiệm với em và con. Anh bảo dù có chuyện gì anh cũng không bỏ rơi em và con. Và thế là em và anh quyết định giữ con”, An Hoài nhớ lại.

Để giữ lại đứa con này, An Hoài nói với bạn trai cho cô được về nhà anh. Khi về nhà anh, cô có quỳ, có lạy van xin bố mẹ bạn trai cũng được. Miễn sao con cô có cơ hội chào đời, có bố có mẹ như bao đứa trẻ khác. Thế nhưng, anh vẫn một mực không nghe và nói bố mẹ anh rất khó nên từ từ để anh thuyết phục bố mẹ xuôi rồi sẽ đưa cô về nhà.

“Chuyện cứ nhùng nhằng thế cho đến khi em đã mang thai được 20 tuần. Em đòi về nhà anh thì anh vẫn nói bố mẹ anh khó nên anh chưa thuyết phục được. Chẳng còn cách nào khác, em nói với gia đình em biết. Vì sốt ruột cho em nên gia đình em xuống nhà anh nói chuyện. Mẹ của anh bảo rằng, nếu em đẻ con thì nhà anh sẽ đi xét nhiệm ADN. Nếu phải cháu thì nhà anh chỉ nhận cháu chứ không chấp nhận em”, An Hoài rớt nước mắt nói.

Từ ngày bố mẹ xuống nhà bạn trai thuyết phục cho con gái làm đám cưới không thành, An Hoài nói sẽ nuôi con 1 mình  nhưng bố mẹ cô không đồng ý. Họ bắt đầu bắt cô bỏ con để có thể cứu lấy cuộc đời mình. Hôm đó, bố mẹ An Hoài cũng cho cô 1 đêm để suy nghĩ.

“Đêm đó, em gọi cho anh một lần nữa. Em bảo anh xin bố mẹ chấp nhận em và con, cũng để cứu lấy con. Hôm sau anh lên nhà em xin bố mẹ em cho giữ lại con, rồi bố mẹ em đồng ý. Anh muốn đón em ra ngoài ở riêng cho em đỡ phải nghe bố mẹ mắng chửi nhưng bố mẹ em lại không đồng ý”.

Lo co thai, co gai va bo me phai den nha trai quy lay xin duoc cuoi

Câu chuyện của An Hoài đã khiến nhiều dân mạng bất bình khi thấy cô và gia đình quá hạ thấp bản thân

Rồi một lần nữa, gia đình nhà An Hoài lại xuống nhà bạn trai cô nói chuyện. Lần nói chuyện này, gia đình bạn trai vẫn nhất quyết không cho đám cưới dù bố mẹ cô đã nói hết nước hết cái.

Khi cả gia đình cô từ nhà bạn trai cô về nhà được 30 phút thì anh gọi điện nói rằng, bố mẹ anh đã đồng ý cho cưới, song năm nay chưa cưới được vì tuổi của anh năm nay đại hạn.

Khi biết chuyện nhà trai đã đồng ý chấp nhận cô và đứa con trong bụng, mẹ cô vẫn một mực cố chấp bảo con gái rằng, nếu người ta không đồng ý thì phải cố mà quỳ lạy bố mẹ anh để nhà anh lo cho 2 đứa.

Suốt 1 tuần nay, nhà An Hoài mất ăn mất ngủ. Ai cũng chán nản và buồn bã vì sự dại dột của con gái. An Hoài nhìn người thân trong gia đình mình như vậy khiến cô chán nản và muốn chết.

“Em dự định sẽ đến nhà bạn trai quỳ lạy, van xin họ một lần nữa để họ lo đám cưới cho 2 đứa cho bố mẹ em bớt khổ. Nếu không được, em sẽ đi nơi khác và nuôi con một mình. Em đang bế tắc quá”, An Hoài bất lực thú nhận.

Đỗ Hà

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI