Quà Valentine cho vợ - chồng: Chỉ có ‘bánh mì’?

14/02/2019 - 06:00

PNO - Khi còn yêu đương, ngày Valentine mà không tặng hoa, thế nào cũng có câu... chụp mũ: 'Anh không yêu em!'. Nhưng, cũng người phụ nữ ấy, sau khi cưới, nhìn bó hoa hồng lại buộc miệng: Phí quá!

Buổi sáng ngày Valentine, chị Thanh Hương (Bình Thạnh) dở khóc dở cười khi được shipper gọi xuống nhận hàng, và món quà là… cái nồi ủ! Chả là mấy hôm trước chị than phiền việc nấu nướng mất thời gian quá, nhất là bữa sáng. Muốn có được nồi cháo sườn ngon, chị phải dậy nấu từ rất sớm thì sườn mới nhừ, mà đầu năm việc lại nhiều, có hôm chị phải làm đến khuya nên việc dậy sớm khiến chị rất mệt mỏi. Thế là cái nồi ủ được chồng chị nghĩ ngay đến khi chọn quà cho chị vào ngày Lễ tình yêu này.

Có lẽ không giai đoạn nào mà cụm từ “hoa hồng hay bánh mì” được hỏi nhiều bằng giai đoạn hôn nhân, khi cả hai đã làm nên một gia đình. Cũng người đàn ông ấy, khi còn yêu nhau, vào ngày Lễ tình nhân có khi thức trắng cả đêm trước chỉ để tìm chọn những nụ hoa tươi nhất, rực rỡ nhất tặng nàng. Vậy mà, chỉ sau khi cưới nhau chưa lâu, người chồng, nếu được vợ “nhắc khéo” tặng hoa, buông câu “kinh điển”: anh thấy phí quá, hoa cũng chỉ chưng đó được 1-2 hôm thôi.  

Qua Valentine cho vo - chong: Chi co ‘banh mi’?
Ảnh minh hoạ

Chính vì thế, trường hợp nhận được món quà như chị Thanh Hương không hề hiếm. Hầu hết món quà mà các ông chồng tặng vợ vào ngày này đều là một vật dụng nào đó để sử dụng trong nhà. “Năm trước ổng tặng cái hút bụi, năm trước nữa ổng tặng cái máy giặt, năm nay thì là máy rửa chén. Hỏi sao anh không tặng hoa nữa, ổng bảo hoa rồi cũng bỏ đi, phí lắm. Thôi thì nghĩ là dù sao ổng cũng nghĩ đến vợ vào ngày này, vậy là được rồi”- chị Hồng Ngọc (quận Bình Tân) cười mà như mếu chia sẻ.

Thực tế, chính rất nhiều bà vợ cũng… thay đổi nhiều về lựa chọn “bánh mì hay hoa hồng” này. Nhiều người nhìn bó hoa chồng cầm về, dù là loại hoa mình thích nhất, vui thì có vui nhưng cũng không giấu được vẻ… tiếc tiền. “Thật, cũng không hiểu sao giờ nghĩ bó hoa ấy có khi bị đẩy giá lên đến cả triệu bạc, thấy tiếc tiếc. Hoa thì cũng chỉ cắm được vài ngày”, chị Hương nói.

Không hiểu sao một bó hoa, cặp vé xem phim, bữa tối lãng mạn…  thứ mà ngày ấy được mang ra để đo lường tình yêu của đối phương bỗng dưng biến mất trong từ điển về “quà” của các bà vợ. Hồi ấy, bó hồng trăm đoá làm vui sướng, hạnh phúc bao nhiêu thì giờ các bà vợ lại nhìn nó tiếc rẻ bấy nhiêu. “Các bà giờ nhìn cái gì cũng quy ra tiền”- một ông chồng “than thở” trên trang cá nhân.

Ấy vậy nên, như một kiểu mặc định, cứ thấy chàng trai nào ghé lại mua hoa vào ngày này, là bết ngay chàng đấy chưa lập gia đình, bó hoa ấy để tặng bạn gái, người yêu. Món quà nào mang tính “vật chất” xíu, sẽ hiểu rằng người mua ấy đã “có chuồng”.

Nên, lẽ nào lại “chốt” rằng, khi đã lập gia đình, quà chỉ còn là “bánh mì”!

Hạnh Phước

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI