Xu hướng: "chụp ảnh câu like" với mặt nạ màu sắc multi-masking

30/05/2016 - 11:21

PNO - Multi-masking là phương pháp dưỡng da toàn diện và tiệt kiệm thời gian cho phái đẹp.

Trên khắp thế giới gần đây đang rộ lên hình ảnh đắp mặt nạ dưỡng da đầy màu sắc vui nhộn cùng với hashtag #multimasking. Đắp mặt nạ theo kiểu multi-masking, tức là đắp nhiều loại mặt nạ khác nhau cho các vùng da khác nhau trên mặt tuy có phức tạp một chút nhưng lại hiệu quả hơn đắp mặt nạ đơn thuần. Mỗi vùng da trên mặt lại có một vấn đề riêng mà không phải chỉ một loại mặt nạ sẽ có thể giải quyết hết được. Vì vậy, multi-masking là phương pháp dưỡng da toàn diện và tiệt kiệm thời gian cho phái đẹp.

Xu huong:
Xu hướng đắp mặt nạ mới cho các tín đồ làm đẹp.

Chỉ cần hiểu được nhu cầu và đặc điểm của từng vùng da thì chúng ta có thể tự làm “mặt nạ multi-masking” tại nhà rất đơn giản mà lại phù hợp.

1. Mặt na cho vùng da hình chữ T (trán, mũi, cằm):

Đây là khu vực da thường tiết nhiều dầu, đặc biệt là đối với làn da châu Á, vì vậy bạn cần loại mặt nạ giúp kiềm dầu và thanh lọc lỗ chân lông, cụ thể là đất sét hoặc than hoạt tính để làm loại bỏ bã nhờn hiệu quả.

Xu huong:

Công thức: 1 thìa nước chiết xuất cây phỉ + 1 thìa cà phê bột đất sét bentonite + 2 giọt nước cốt chanh (không bắt buộc), trộn đều tất cả với nhau rồi thoa đều lên vùng da hình chữ T, sau 20 phút thì rửa sạch. (Lưu ý: khi trộn không dùng bát hay thìa bằng kim loại).

2. Mặt nạ cho vùng da quanh mắt:

Vùng da quanh mắt rất mỏng và dễ xuất hiện quầng thâm, nếp nhăn. Giải pháp cho vùng da này là mặt nạ dành riêng cho mắt giúp cung cấp vitamin A chống lão hóa và tăng cường độ ẩm để giảm hiện tượng sưng húp, thâm quầng và chữa trị các nếp nhăn.

Xu huong:

Công thức: 1 lòng trắng trứng+ 1 thìa cà rốt băm nhuyễn+ 1 thìa cà phê gel lô hội, trộn đều lại với nhau, đắp lên vùng da dưới mắt, hạn chế đắp lên mí mắt.

3. Mặt nạ cho vùng má, cằm:

Vùng da này rất hay bị căng rát, bong tróc do thiếu độ ẩm. Loại mặt nạ cần cho vùng da này là mặt nạ dưỡng ẩm chứa hyaluronic acid, vitamin C để da căng khỏe, mịn màng.

Xu huong:

Công thức:  3 viên vitamin E, cắt lấy phần dầu bên trong + 1 thìa cà phê mật ong + 1 quả bơ, nghiền nhuyễn, trộn đều tất cả với nhau rồi thoa lên má, cằm, nếu còn thừa có thể đắp lên vùng cổ, vai hoặc bàn tay để dưỡng ẩm, giảm nếp nhăn. 

Chỉ bằng 3 công thức đơn giản trên, bạn đã có được trọn bộ mặt nạ “multi-masking” màu sắc rồi. Hãy cùng thực hiện ngay để có một làn da tuyệt vời cùng những bức ảnh “selfie” độc đáo nhé!

Chúc các bạn thành công!

 Hà Trần (T.H)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI