Xà bông cám gạo tắm trắng, càng tắm càng đen

03/09/2017 - 19:00

PNO - Sản phẩm xà bông cám gạo được tung hô về công dụng: trị mụn, làm trắng da, tẩy sạch tế bào chết, mờ vết thâm trên cơ thể. Thực hư ra sao?

Nghe ngóng trên facebook giới thiệu về sản phẩm xà bông cám gạo “vừa trắng vừa mịn”, chị Thanh (Vĩnh Phúc) ra ngay cửa hàng mỹ phẩm Thái mua liền chục cục xà bông về dùng dần.

Dùng thay sữa tắm và cả sữa rửa mặt, mấy hôm đầu chị ưng lắm, mùi thơm dịu nhẹ, da thì mềm mại, chồng chị cũng khen. Sau 1 tuần, chân tay có hiện tượng tróc vảy, mặt thì nổi lên các nốt mụn đỏ. Chị hoang mang quá, không dám sử dụng loại xà bông này nữa.

Xa bong cam gao tam trang, cang tam cang den
Xà bông cám gạo có thật sự được làm từ cám gạo?

Tủi thân vì làn da bánh mật trong khi cả nhà ai cũng có nước da đẹp, chẳng biết mình giống ông bà nào mà da đen. Bạn Lan (Hà Nội) nghe quảng cáo về loại xà bông cám gạo cũng mua về xài thử. Tuy nhiên, mới dùng được 2 tuần, Lan thấy da vừa khô, ra nắng lại rát mà chả thấy trắng đâu. Tệ nhất là lông chân lông tay mọc lên tua tủa, lại còn mượt nữa.  

Chị Hương, bà mẹ một con tại Hà Nội cũng chia sẻ: “Tôi dùng sản phẩm này được 4 tháng rồi không thấy da trắng lên tí nào, được cái thơm dịu ngọt chứ dùng rít và rất khô da. Tôi phải kết hợp với sữa dưỡng thể hàng ngày”.

Xa bong cam gao tam trang, cang tam cang den
Xà bông cám gạo được nhiều chị em tin dùng vì tin đồng trắng da nhanh chóng. 

Sản phẩm xà bông cám gạo được các trang bán hàng online tung hô về công dụng: trị mụn, làm trắng da, tẩy sạch tế bào chết, mờ vết thâm trên cơ thể. Nhưng thực tế, loại xà bông danh bất hư truyền này xuất hiện trên thị từ đầu năm 2013 và dường như tác dụng thần kỳ của nó vẫn luôn là dấu hỏi lớn.

Thành phần chính của xà bông cám gạo được đồn thổi bao gồm các thành phần tự nhiên : tinh bột gạo, vitamin B3, E, dầu ô liu, dầu cọ, glycerin tự nhiên được sản xuất thủ công, hoàn toàn không chứa chất phụ gia. Đặc biệt, có thể dùng để rửa mặt và hoàn toàn dịu nhẹ với cả vùng da nhạy cảm nhất. Trên bao bì sản phẩm không hề ghi chi tiết thành phần các chất hay chỉ số kích ứng da là bao nhiêu.

Thực chất xà phòng cám gạo chỉ là 1 cục xà bông bình thường, thành phần chính vẫn là NaOH, chất béo, ngoài ra, em ấy còn trộn thêm mùi thơm công nghiệp chủ yếu là Fragnance, chất này là hương liệu tổng hợp có thể gây kích ứng da, nổi mẩn đỏ, da trở nên khô, sần sùi và lão hoá nhanh hơn.  

Khi sản phẩm này mới xuất hiện, bác sĩ Lê Quang Lộc (Nguyên Trưởng khoa Da liễu, Bệnh viện Xanh - Pôn Hà Nội) cho biết: “Khi chưa hiểu rõ về  thành phần hóa chất, cơ chế tác dụng của nó  lên cơ thể, người dùng cần rất cẩn thận khi sử dụng. Rất có thể các chất sử dụng chế tạo ra sản phẩm kia cũng sẽ khiến da người dị ứng, cho dù không phải ai cũng mắc phải”.

Ông còn nói thêm, dị ứng với sản phẩm bôi, tắm làm trắng da hay gặp nhất là viêm da dị ứng, biểu hiện là trên da xuất hiện những mảng hồng ban, kèm theo mụn nước, ngứa. Có trường hợp nổi mề đay toàn thân.

Làm đẹp là đặc quyền của phái nữ, nhưng trước khi dùng một sản phẩm nào đó, các chị em hãy thận trọng, xem kỹ sản phẩm có đủ độ tin cậy không, nguồn gốc, xuất xứ ra sao nếu không muốn da mình xấu đi và phải chi thêm một khoản tiền nữa để cải tổ lại làn da.

Mây  Trắng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI